Saturday, November 16, 2019

Thư của ông John Hoa Nguyen gửi Nguyễn Thanh Tú November 15th, 2019


Thư của ông John Hoa Nguyen gửi Nguyễn Thanh Tú
November 15th, 2019
Kính gửi:  Ông Nguyễn Thanh Tú,
Ngày 13 tháng 11, 2019 vừa qua, Hội Công Lý Cho Nạn Nhân Formosa chúng tôi có nhận được lời xin lỗi của ông qua một email được gửi tới nhiều người trên một số diễn đàn Yahoo group.
Lời xin lỗi như sau: “Tôi đã phối kiểm thông tin về vụ kiện Formosa ở Đài Loan của Hội công lý cho Nạn Nhân Formosa và thấy rằng thông tin mà tôi nhận được là không chính xác. Do đó, tôi xin rút lại lời phát biểu của tôi trong video với tựa đề:’ VOICE vòi của Việt Tân sắp tới số -- Những sự thật khiếp đảm sẽ được phơi bày-Phần 2” rằng Hội này đã không đóng tiền phí tòa án nên vụ kiện bị đóng lại. Tôi chân thành xin lỗi Hội công lý cho Nạn nhân Formosa về sự sai sót này.
Ký tên: Nguyễn Thanh Tú”.  
Trước hết, chúng tôi ghi nhận lời xin lỗi và cám ơn tinh thần phục thiện của ông trong công việc này.
Chúng tôi đã hội ý với luật sư của chúng tôi gồm hai tổ hợp Environmental Jurist Association, EJA và Environmental Rights Foundation, ERF; họ là những luật sư đại diện cho 7875 Nạn nhân của thảm họa môi trường Formosa đang tranh tụng trước tòa Đài Loan để đòi hỏi công bằng cho thân chủ của họ.
Sau đây là những yêu cầu của Hội JFFV và hai tổ hợp luật sư EJA và ERF:
Lời xin lỗi cần phải được ông đọc trên video và post lên kênh Youtube mà ông đã phổ biến tin tức và bình luận sai về Hội JFFV và vụ kiện công ty Formosa tại Đài Loan.
Kéo video ’ VOICE vòi của Việt Tân sắp tới số -- Những sự thật khiếp đảm sẽ được phơi bày-Phần 2” xuống.
Ông có 3 ngày để làm công việc này kể từ ngày ông nhận được lá thư này.
Chúng tôi hy vọng ông cộng tác vào việc làm sáng tỏ những vu khống đầy ác ý đã gây ra nhiều hậu quả không tốt cho việc đi tìm công lý cho những nạn nhân khốn khổ đã phải gánh chịu nhiều thiệt thòi, khổ đau. Hàng nhiều chục ngàn người phải bỏ nước ra đi tha phương cầu thực, nhiều người đã chết thảm trên đường đi tìm mưu sinh, nhiều người còn đang nằm trong tù, nhiều người khác còn đang trên đường trốn chạy khiến con phải xa cha, vợ phải xa chồng chưa biết đến bao giờ mới được đoàn tụ.
Một lần nữa, chúng tôi, đại diện cho Hội JfFV, ghi nhận lời xin lỗi và cám ơn sự can đảm phục thiện của ông. Để tránh những lầm lỡ đáng tiếc, khi cần biết tin tức về vụ kiện hoặc sinh hoạt của hội JFFV, xin ông vào website của Hội: www.jffv.org.

Kính thư,
John-Hòa Nguyễn
Công Lý Cho Nạn Nhân Formosa   

No comments:

Post a Comment