Tuesday, January 7, 2020

ÔNG TRUMP NGHE AI KHI QUYẾT ĐỊNH HẠ SÁT TƯỚNG IRAN ? Trần Hùng

Khi tướng Iran là Qassem Soleimani bị tổng thống Trump cho banh xác tại phi trường Baghdad thì bộ mặt thật của đảng Dân chủ Mỹ lại một lần nữa có dịp phô diễn trước công chúng với thái độ "binh vực" cho kẻ thù của Nước Mỹ, kẻ thù của nền hòa bình nhơn loại.

Qua hành vi phản đối kịch liệt của đảng Dân chủ Mỹ nhắm vào Ông Trump sau cái chết của kẻ quyền lực số 2 của nhà nước Hồi giáo Iran là Qassem Soleimani, một lần nữa cho thấy quyết định hạ sát Qassem Soleimani là một quyết định khó khăn đối với tổng thống Donald Trump bởi vì nếu không khéo thì sau khi Qassem Soleimani bị nổ banh xác, ông Trump và Nước Mỹ phải trả giá đắt do sự báo thù của nhà nước Hồi giáo Iran, sự ăn hôi đánh hùa của thế lực kẻ thù của Nước Mỹ và những đòn bẩn thỉu, thâm độc của đảng Dân chủ Mỹ với chiêu trò "thừa nước đục thả câu".

Vậy thì động cơ nào đã giúp ông Trump quyết định tấn công lấy đầu con rắn độc Qassem Soleimani ? Trước tiên phải thừa nhận đó là bản lãnh, trí tuệ và tính quyết đoán của một vị tổng tư lịnh siêu cường với phương châm mà ông đã nói "đã mất công nghĩ, sao không nghĩ lớn" và đã được ông áp dụng ngay vào tình hình thực tế đó là hủy diệt ngay Qassem Soleimani để ngăn chặn những cuộc tấn công khủng bố toàn diện do Iran nhắm vào Nước Mỹ trước mùa bầu cử vào tháng 11 năm nay với ba nhiệm vụ là:

1. Iran muốn giúp cho đảng Dân chủ giành lợi thế trước ông Trump;

2. Iran muốn ép chánh quyền Donald Trump phải quay lại bàn đàm phán với Iran trong tâm thế dưới cơ, nhượng bộ như thời chánh quyền của Obama;

3. Iran muốn lấy tấn công khủng bố toàn diện nhắm vào Mỹ để buộc tổng thống Donald Trump thu hồi lịnh trừng phạt Iran và tinh thần của Donald Trump tồi tệ hơn sẽ gián tiếp giúp Tập Cận Bình có được những yêu sách trong bản đàm phán mậu dịch giai đoạn 2 với Mỹ.

Iran muốn chơi lớn với Mỹ thì tại sao Donald Trump không tiên hạ thủ vi cường trong trò chơi lớn với Iran? Là một người rất nhạy cảm và nhạy bén trước những thời cơ dù là hiếm hoi nên khi có tin Qassem Soleimani rời Syria để bay tới Baghdad chỉ đạo các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào người Mỹ tại Iraq và các nơi có người Mỹ hiện diện và có lực lượng Quds của IRGC hoạt động thì tổng thống Donald Trump đã tổ chức một cuộc họp chớp nhoáng tại nhà riêng và nối máy theo đường dây bảo mật với các cộng sự trung thành để đưa ra quyết định "giết hay tha" rắn độc Qassem Soleimani.

Sau khi nghe ý kiến từ các cộng sự trong đó phía chủ kiến không giết Qassem Soleimani chiếm số đông vì họ sợ bị Iran báo thù nhưng ngoại trưởng Mike Pompeo đã chém tay hô to SÁT đã làm ông Trump giựt mình rồi sau đó đồng ý KILL. 

Bởi vì theo ông ngoại trưởng Mike Pompeo thì nếu không lấy mạng của Qassem Soleimani, Nước Mỹ vẫn bị Iran tấn công như chúng đã lên chương trình. Vậy tại sao không tấn công phủ đầu bởi vì đằng nào Nước Mỹ cũng bị Qassem Soleimani ra lịnh tấn công khủng bố. Chính ngoại trưởng Mike Pompeo đã thuyết phục được ông Trump ra quyết định lấy mạng Qassem Soleimani vì ông Mike Pompeo đã đánh trúc tiềm lực của ông Trump với phương châm "đã tốn công nghĩ, sao không nghĩ lớn".

Sở dĩ ông Mike Pompeo ra quyết định phải hạ sát rắn độc Qassem Soleimani và đã thuyết phục được tổng thống Trump nghe theo là vì ông Mike Pompeo trước khi làm ngoại trưởng Mỹ ông ta là Giám đốc CIA, dưới tay giám đốc Mike Pompeo, CIA đã được thay máu, lột xác, những kẻ thân tín với Obama đã được cô lập, cách ly, sa thải. Sau khi chỉnh huấn xong CIA thì ông Mike Pompeo được tổng thống Trump chỉ định làm ngoại trưởng Mỹ, một chức vụ quan trọng trong chánh quyền liên bang trong vai trò đối ngoại và an ninh quốc gia.
 
Khi rắn độc Qassem Soleimani đang ở Syria chỉ đạo cho phiến quân ở Iraq tấn công vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad nhân đầu năm 2020 để gây tiếng vang thì phía CIA đã nắm được thông tin này và đã dụ cho Qassem Soleimani sập bẫy. Nếu CIA không chủ động đối phó trước khi phiến quân tấn công Đại sứ quán Mỹ thì sẽ có bộn nhân viên và bảo vệ Đại sứ thiệt mạng chớ không phải chỉ có cảnh đập phá, đốt cháy của phiến quân. Nói cách khác việc ngoại trưởng Mike Pompeo cho phiến quân đốt phá Đại sứ quán Mỹ ở Iraq nhưng không cho chúng sát hại nhân viên Đại sứ quán chính là đấu pháp "góp gió thành bão" hệt như sự kiện Vịnh Bắc Bộ ở Việt Nam vào tháng 8/1964.

Mặc dù Đại sứ quán Mỹ bị đốt phá nhưng không có nhân viên nào của Mỹ bị sát hại, điều này đã làm cho Qassem Soleimani cảm thấy thất bại do không đạt được mục đích nên đã nóng lòng bay từ Syria qua Baghdad để kiểm điểm lại nguyên nhân thất bại, để truy ra kẻ nào đã tiết lộ âm mưu tấn công Đại sứ quán Mỹ và sau cùng là sẽ ra chỉ thị tấn công khủng bố toàn diện vào Mỹ ở khắp Iraq và các nơi có quân Mỹ đồn trú và có lượng Quds hoạt động.

Trong lúc Qassem Soleimani phải bay từ Syria qua Iraq thì cựu giám đốc CIA và là đương kiêm ngoại trưởng Mỹ là ông Mike Pompeo đã hủy chuyến bay tới Ukraine theo lịch hẹn để củng cố hồ sơ tham nhũng của cha con Joe Biden mà ông Mike Pompeo đã tập trung vào xử lý tình hình ở Iraq. Gác lại chuyện nội bộ Nước Mỹ, tập trung vào chuyện đại sự là lấy đầu rắn độc Qassem Soleimani, Mike Pompeo đã thành công ngoài mong đợi khi thuyết phục được tổng thống ban hành lịnh tấn công vào Qassem Soleimani để hủy diệt mầm họa cho Nước Mỹ và nền hòa bình thế giới.
 
Có thể nói Mike Pompeo chính là Bắc Đẩu Bội Tinh của Nước Mỹ hiện nay, dưới bàn tay của Mike Pompeo, CIA đã được lột xác, thay máu và đã trở về đúng danh vị của nó. Dưới sự lãnh đạo của Ngoại trưởng Mike Pompeo, ngoại giao của Nước Mỹ đã làm cho đối phương cảm giác hoang mang, sợ hãi mỗi khi phải đấu trí trực diện với ngoại giao Mỹ. Bởi vì ngoại trưởng Mike Pompeo đã thiết lập được một lực lượng CIA trung thành, tinh nhuệ, lực lượng này luôn luôn báo cáo, thông tin trực tiếp tới ngoại trưởng Mike Pompeo và cũng là sếp cũ của họ. 

Là một nhà ngoại giao lại luôn có trong tay những thông tin tình báo nóng hổi thì có khác gì ông Mike Pompeo đã đọc vị được đối phương trước khi ngồi vào bàn đàm phán với đối phương. Hiện nay Mike Pompeo là cộng sự được ông Trump tin cẩn. Đổi lại, ngoại trưởng Mike Pompeo cũng không phụ lòng Ông Trump khi ông Mike Pompeo luôn bảo vệ tổng thống của mình và sẵn sàng tấn công đáp trả vào đối phương. 

Cụ thể, trước làn sóng đánh phá tổng thống Trump của đảng Dân chủ Mỹ sau cái chết của Qassem Soleimani, ông Mike Pompeo đã tuyên bố "bất kỳ cuộc tấn công quân sự nào của Mỹ vào Iran sẽ là hợp pháp". Ông Pompeo cho biết hôm Chúa nhựt rằng "chánh quyền tổng thống Trump sẽ là người cẩu thả trong nhiệm vụ bảo vệ Mỹ nếu họ không giết chết Soleimani".

Khi nói tới rắn độc Soleimani, ông Mike Pompeo nhận định rằng "Chúng tui đã theo dõi anh ấy tiếp tục tích cực xây dựng cho những gì sẽ là một cuộc tấn công đáng kể - đó là những gì chúng tui tin - và chúng tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn. Việc Soleimani tấn công Mỹ có thể đặt trước mặt chúng tui trong vòng 10 phút tới, trong vòng 10 ngày tới và trong vòng 10 tuần tới". Vì vậy, Nước Mỹ sẽ bị Soleimani chỉ đạo tấn công là không tránh khỏi và những kẻ có âm mưu tấn công vào người Mỹ phải bị hủy diệt là điều sẽ xảy ra mà Soleimani là một tên tiên phong trong năm 2020 này./.

Tran Hung.

No comments:

Post a Comment