Thursday, May 21, 2015

“Mười Phần Chết Bảy Còn Ba Chết Hai Còn Một Mới Ra Thái Bình”

Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh 

Cụ trạng trình Nguyễn Bĩnh Khiêm có câu sấm truyền bất hũ ”Mười Phần Chết Bảy Còn Ba Chết Hai Còn Một Mới Ra Thái Bình“.

Anh Tôn Thất Lộc, một người bạn nằm bên tôi trong trại tù cọng sản, gỉải thích nghĩa câu sấm truyền này như sau ” Đây là một câu sấm nói về chiến tranh chết chóc. Chữ Thái Bình ở đây có 2 nghĩa là Thái Bình Dương và Hòa Bình, như thế sẽ có một trận đánh lớn ở Thái Bình Dương mới có Hòa Bình”.
Tôi vừa nhận được tin một người bạn cho biết anh Tôn Thất Lộc đã qua đời ở đâu đó tại California. Trước năm 1975 anh là thiếu tá CSQG đang chuẩn bị đi Pháp để nhận gia tài 50 chục triệu đô từ một ông chú. Quân cọng sản vào chiếm MNVN đã đưa anh đến nằm bên tôi và cũng đói như tôi và bao anh em khác vì tiền chưa được lãnh được không biết trước khi qua đời anh đã lãnh được số tiền đó chưa vì tôi đã mất liên lạc với anh từ ngày ra trại tù cho đến nay.
Khi anh giải thích câu sấm truyền vào năm 1979 thì tôi để ngoài tai vì chẳng có chút gì Lô gíc cả nhưng với tình hình hiện nay và nhất là sau khi đọc bản tin dưới đây thì một trận chiến ngoài Thái Bình Dương có thể xảy ra làm tôi nhớ đến lời giải thích câu sấm truyền của anh Tôn Thất Lộc.
Bản tin đó như sau :
Mỹ đưa quân đội và vũ khí hạng nặng vào 8 căn cứ tại Biển Đông
Nguồn tin từ RFI tiết lộ, Hoa Kỳ chính thức yêu cầu Phillipines về việc ĐƯA QUÂN ĐỘI VÀ VŨ KHÍ HẠNG NẶNG CỦA MỸ VÀO 8 CĂN CỨ QUÂN SỰ ở Philippines.
Danh sách các căn cứ đã được xác định:
– 4 căn cứ trên đảo chính Luzon.
– 2 căn cứ khác trên đảo Cebu.
– 2 căn cứ trên đảo Palawan ở miền Tây Philippines, nằm gần quần đảo Trường Sa đang tranh chấp tại Biển Đông.
Theo hãng tin Reuters, các vũ khí hạng nạng bao gồm:
– Tàu khu trục nguyên tử tàng hình hiện đại.
– Máy bay tàng hình ném bom nguyên tử .
– Máy bay chiến đấu tàng hình siêu tối tân .
Trong cùng diễn biến “nóng” này, tờ Nguyệt San “Lợi Ích Quốc Gia” của Mỹ ngày 23/4 / 2015 đưa tin rằng :
KHÔNG QUÂN MỸ TUYÊN BỐ TẬP TRUNG TẤT CẢ MÁY BAY NÉM BOM HẠNG NẶNG VÀO BỘ TƯ LỆNH TẤN CÔNG TOÀN CẦU để đối phó với Trung Quốc
Một trong những lý do khiến Mỹ ào ạt đổ quân vào Đông Nam Á vì Trung Quốc sẽ đưa các máy bay đánh bom hạng nặng ra Hoàng Sa và Trường Sa tại các địa điểm:
– Bãi đá Chữ Thập (Trường Sa): Trung Quốc đã hoàn thành đường băng dài hơn 1.300m. Hiện họ đang tiếp tục xây dựng thêm để kéo dài đường băng đạt mức 3.110m.
– Đảo Phú Lâm (Hoàng Sa): Nó đang mở rộng đường băng dài 2.300m hiện tại để thành đường băng dài 3.000m.
Không ngồi chờ Trung Quốc triển khai hỏa lực, Mỹ đã chính thức bao vây Trung Quốc bằng cách tung quân đội và vũ khí hạng nặng trước vào những cứ điểm quan trọng ở biển Đông trước khi trận hải chiến có thể xảy ra….
Liệu chiến tranh thế giới đã khởi đầu , bắt đầu để giải quyết mọi vấn đề trong bối cảnh các bên , các phe không thể nào “thương lượng kiểu hòa bình & nhân nhượng” như hiện nay ??
(Nguồn: Reuters & RFI)
FB Trương Văn Khoa
Mỹ là một quốc gia siêu cường số 1 đã giữ vai trò lãnh đạo toàn thế giới suốt thế kỷ qua. Trong quá khứ những quốc gia như Anh, Đức, Nhật, Liên Xô, Liên Hiệp Châu Âu mon men giành quyền lãnh đạo thế giới đều bị Mỷ tìm cách hạ bệ.
Nay Trung Quốc đang tìm mọi mánh khoé để giành quyền lãnh đạo thế giới thì sẽ không thể đi ra ngoài tầm ngắm của Mỹ. Một kế hoạch hạ bệ Trung Quốc đã được đặt lên bàn mổ của các Think Tank ở Mỹ. Kế hoạch đó đã bị xì ra ngoài, chia Trung Quốc thành 5 nước nhỏ.
Lẽ dĩ nhiên kế hoạch là những thứ được nằm trên giấy còn thực hiện được hay không là một chuyện khác. Bài viết này chỉ bàn về trận đánh ở Thái Bình Dương (Biển Đông ) có hay không mà thôi.
Tại sao Chu Vĩnh Khang bị truy tố ? Vì Chu Vĩnh Khang có lần chê Tập Cập Bình không có đủ uy dũng để cai trị nước Trung Quốc to lớn. Chu Vĩnh Khang đã chạm phải lòng tự ái của Tập Cập Bình nên ông ta phải làm dữ để chứng tỏ mình là một là một thiên tài trong cai trị.
Tôi không biết tên vị quân sư quạt mo nào đã hiến cho Tãp Cập Bình kế thổi phồng lòng yêu nước trong toàn dân bằng cách mở rộng bở cõi ra Biển Hoa Đông và Biển Đông. Biển Hoa Đông thì không thể thành công vì đụng phải anh Nhật Bản quá hung dữ. Biển Đông thì chắc chắn nắm trong tay vì gặp thằng đàn em Cọng Sản Việt Nam hèn hạ chưa nạt đã cúi đầu dâng hiến.
Miếng ăn đang nằm trước miệng nên Tập Cập Bình nào chịu buông ra. Nếu mai đây Trung Quốc tuyên bố lập Vùng Nhận Dạng Phòng Không ( ADIZ) để tiến tới độc chiếm Biển Đông thì Tập Cập Bình mắc phải một sai lầm nghiêm trọng : Làm cản trở lưu thông trong một vùng biển tập nập nhất trên thế giới.
Trong tương lai rất gần một vụ chìm tàu có thể được dàn dựng để có cớ Mỹ ra tay. Bom tấn của cô Dương Nguyệt Ánh dùng để trị Iran sẽ dược kéo ra để khỏi kho để cho mấy cái đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông chìm về lại biển.
Nếu Trung Quốc chống lại thì Mỹ sẽ đánh luôn để chia Trung Quốc làm thành 5 nước nhỏ. Trận đánh ngoài Thái Bình Dương mà trạng trình Nguyễn Bĩnh Khiêm tiên tri vào mấy trăm năm trước cũng được các thầy bàn ở Phương Tây hiện nay cho rằng Biển Đông là trận đánh mở màn cho thế chiến thứ III.
Anh Tôn Thất Lộc ơi ! Sao anh không sống thêm vài năm nửa để xem trận đánh ngoài Thái Bình Dương. Tôi không hiểu anh xuất thân từ lò nào mà sao anh giỏi như thế.
Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

1 comment:

  1. Bài viết rất hay . Cám ơn Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh .

    ReplyDelete