Wednesday, May 25, 2016

Hình ảnh tổng thống Mỹ Obama ở Sài Gòn


Buổi chiều ngày 25/5/2016, chuyên cơ Air Force One đưa vị Tổng Thống Mỹ hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.



obama den tham viet nam saigon
Ngay tại sân bay, Tổng Thống Mỹ Barack Obama đã nhận được sự tiếp đón nồng hậu , ông nhận được một bó hoa Sen - đậm đà hương Việt.

obama den tham viet nam sg3
Sự hân hoan chào đón của người dân Saigon. Biểu ngữ chào mừng Obama gần như bao phủ trên các tuyến đường mà vị Tổng Thống Mỹ này sẽ đi qua. Tinh thần mến khách một cách vô cùng nhiệt tình của người dân Việt Nam đã được thể hiện trọn vẹn

obaba den tham viet nam sg4
Đoàn xe chuyên chở vị Tổng Thống Mỹ đi ngang qua chùa Vĩnh Nghiêm - Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh trong tiếng reo hò chào mừng của hàng nghìn người dân đã chờ sẵn nhiều tiếng đồng hồ trước đó.

Hình ảnh thể hiện rõ ràng và trọn vẹn sự hân hoan của người dân  Saigon khi được tận mắt chứng kiến một vị Tổng Thống Mỹ đến thăm Việt Nam. Những câu chào vang lên khắp các tuyến đường. Những khoảnh khắc được liên tục lưu giữ một cách vội vã trong dòng người tấp nập.

obama den tham viet nam sg5
Khung cảnh người dân Saigon tràn ra các tuyến đường để đón ông Obama. Có lẽ đã lâu lắm rồi một vị Tổng Thống Mỹ mới nhận được sự chào đón nhiệt tình đến như vậy. Lực lượng an ninh cũng đã cố gắng hết sức để giữ gìn trật tự trên các con phố này.

obama den sai gon
Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Eric Schultz chia sẻ lại dòng cảm xúc của ông Rhodes kèm theo bình luận "hàng trăm nghìn người tập trung trên các tuyến phố" chào đón tổng thống và "tôi chưa từng chứng kiến điều này trong 5 năm làm việc tại tòa Bạch Ốc".

obama den tham viet nam sg6
Ông Obama đến thăm chùa Ngọc Hoàng, tại đây, Tổng Thống Mỹ đương nhiệm đã có những chia sẻ riêng tư về cuộc sống gia đình. Đồng thời từ chối rất dứt khoát lời đề nghị cầu nguyện trước một bức tượng để có thêm một cậu con trai. Ông khẳng định:''Tôi thích con gái''.

obama den tham viet nam sg8
Sau buổi viếng thăm chùa Ngọc Hoàng. Tổng thống Mỹ đương nhiệm đã có buổi tiếp xúc và trao đổi về nhiều vấn đề với các doanh nghiệp trẻ, start-up mới của Việt Nam. Tại buổi trao đổi, ông Obama đã có nhiều chia sẻ thú vị và chân thành đồng thời cũng thể hiện sự ủng hộ và cổ vũ rất nhiệt tình. bạn sẽ không thành công nếu chưa bao giờ thất bại'. Tôi lạc quan về tương lai của các bạn". Ông Obama nói.
obama den tham viet nam sg9
Hình ảnh mới nhất của Tổng Thống Mỹ Barack Obama tại Sài Gòn. Ông đang trên đường đến buổi trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center (quận 1).

obama den tham viet nam sgx
Rất nhiều bạn trẻ của Saigon đã đến nơi tổ chức buổi trao đổi từ rất sớm để hoàn tất các thủ tục kiểm tra và chờ đợi Tổng Thống Mỹ - Barack Obama.
obama den tham viet nam sgy
Dòng người đứng đợi để chào đón và tham gia buổi trao đổi đã hình thành từ lúc sáng sớm. Hình ảnh của Tổng Thống Mỹ Barack Obama quả thật đã gây sức hút rất lớn đối với người dân Việt Nam nói chung và người dân ở Saigon nói riêng.

obama gap go cac ban tre tai tphcm

Theo ông Obama, một trong những điều ông học được khi làm một nhà lãnh đạo là người ta dễ được truyền cảm hứng từ những câu chuyện. "Dù bạn đam mê lĩnh vực nào, bạn cũng nên lắng nghe những câu chuyện của những người đi trước để học hỏi", ông nói.

obama gap go cac ban tre tai tphcm 1
Nụ cười sảng khoái và phong thái thân thiện của ông Obama trong phần hỏi đáp với bạn trẻ

Obama tam biet viet nam - ibid3
Ông Obama đi 1 vòng quanh sân khấu bắt tay các bạn trẻ dự chương trình YSEALI trước khi ra phi trường.

Obama tam biet viet nam - ibid5
Hàng nghìn người đứng 2 bên đường ở ngả tư Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa  chào tạm biệt Tổng thống Obama

obama tam biet viet nam - ibid
Tổng thống Obama lên Air Force One


Obama tam biet viet nam - ibid4
Tổng thống Obama vẫy tay chào tạm biệt mọi người trước khi rời Việt Nam

1 comment: