Tuesday, November 10, 2015

Nghĩ gì về phim “Khủng Bố ở Little Saigon”?



Phim phóng sự điều tra của Frontline và ProPublica có nhan đề “Terror in Little Saigon” (tạm dịch là Khủng Bố tại Little Saigon) được trình chiếu trên hệ thống truyền hình Public Broadcasting Service (gọi tắt là PBS)
Quý vị phải hiểu và phải biết đây là một phóng sự điều tra chứ không phải một cuốn phim nghệ thuật. Nếu chưa hiểu được như thế thì đừng ý kiến ý cò mà đi chệch mục tiêu suy luận về nhận thức chính trị nó khác rất nhiều. Vả lại dựng phim thì bản chất cốt chuyện nó không ai buộc phải nói sự thật (“Fiction” refers to literature created from the imagination. Mysteries, science fiction, romance, fantasy, chick lit, crime thrillers are all fiction genres)
 
Bộ phim ‘Khủng bố ở Little Saigon’ (Terror in Little Saigon) liên quan đến 5 cái chết của các ký giả Việt Nam tại Mỹ trong thời gian từ năm 1981 - 1990 của ProPublica và Frontline thực hiện, nhưng lại vừa được công chiếu trên đài truyền hình PBS ngày 3/11/2015. Chắc bạn đã hiểu là “Secret Society” thừa tài chánh để đặt hàng “Thiên sử VN phóng sự truyền hình PBS” mục đích “chính trị” bóp méo cuộc chiến VN cho phù hợp với lý do tại sao Quốc Hội Mỹ cắt viện trợ đạn dượt cho VNCH để hoàn tất định đề-1 (axiom-1 bức tử VNCH)
 
Nhà báo A.C. Thompson, tác giả phóng sự điều tra, đã lật lại hồ sơ vụ án về những cái chết của các ký giả Dương Trọng Lâm, chủ bút Cái Đình Làng, bị bắn chết tại San Francisco, California, năm 1981 mà theo tôi nghĩ có thể bị biết quá nhiều như anh hùng tình báo Đệ-2 thế chiến William E Colby phải bị chết một cách bí mật, là chơi thuyền không mang phao và chết trên dòng sông Potamac đến 9 ngày sau mới tìm được xác; bạn có thể tin chuyện nầy có thể xảy ra trên một nước văn minh nhứt thế giới mà phải đợi đến 9 ngày sau ????
 
   Tôi đang viết rỏ lại về cái chết của Trưởng CIA tại Saigon là William Egan Colby đã chết khi chơi thuyền trên bờ sông Potamac 1996 bị chết đuối mà sau 9 ngày mới tìm ra xác mà không có mang phao … vụ nầy nổi tiếng như vậy mà đến nay vẩn êm ru thì có sao đâu? Còn vụ TT Kennedy bị thãm sát rồi hung thủ Harvey Oswald bị giết sau đó ở quán rượu thì cũng cho là người chết nên bịt đầu mối (Dead Man Tell No Story) nhưng đúng luật phải declassified 40 năm sau trong đầu Kennedy có thêm loại đạn thứ 2 do người thứ 2 có tên tuổi đâu ra đó…
(Bạn muốn nghiên cứu thêm: “Ðầu mối 2 cái chết của TT Diệm/Kennedy” Started by vinhtruong, 10-30-2010, 05:40 PM trên diển đàn HQPD hay link: “nktvinhtruong.blogspot.com/2011/06/au-moi-2-cai-chet-cua-tt-diemhoặcnktthepsung.blogspot.com/2011/06/au-moi-2-cai-chet-cua-tt-diem... về cái chết của William Colby)
... William Colby... Gần đây một điệp viên tài ba William E Colby bị chết một cách bí mật trên bờ sông Potamac sau 9 ngày tìm kiếp, ...
 
       Chuyện ngày xưa, W.E.Colby cho thả toán Biệt kích ngoài Bắc bị CIA Director Richard Helms “chơi kỳ” cho Mai Chí Thọ biết toạ độ LZ nên bị    toán trinh sát hốt hết trọi làm điệp viên hàng 2 (double cross)
Riêng Toán STRATA (Short-Term Roadwatch And Target Acquisition (CIA ... www.acronymfinder.com/Short_Term-Roadwatch-and-Target-Acquisition...)
… nhờ Queenbee-1 không bao giờ report toạ độ cho đại úy Richarson ban 3, lấy lý do ông Richarson không cần biết vì tôi có thể thả “LZ spare” và sẽ report sau. Thế nên Toán STRATA được thả và bốc về ít thiệt hại hơn Toán Lôi Hổ thả dù.
Nhưng bên cạnh đó tôi bị Richard Helms chơi làm mất tích 2 chiếc trực thăng vi phạm vùng trời đang khai mở Đường 559 (xa lộ Liên Bang Đông Dương cho Khối TPP thế kỉ 21), đó là H-19 do TPC trung úy Bùi Quang Các và H-34 do trung úy Phan Thế Long.
Và một chiếc AD-6 không số, sơn màu Trắng củng mất tích cho đến ngày nay là thiếu úy Phạm Gia Triết. Một chiếc C-47 Cò Trắng (vì 0 số sơn màu trắng) do trung úy TPC Phan Thanh Vân cũng bị Helms chơi đặt chất nổ bên thùng xăng cánh trái ở ngoài vịnh BV. Trung úy Vân cố gắng lết vào làm crash tại bờ biển Ninh Bình nên chịu cảnh POW cùng vài biệt kích viên Lôi-Vũ.
 
     Xem phim “Terror in Little Saigon” xong bạn sẽ mất cục hứng về chuyện nầy mà thôi khỏi bàn cải mà mất thì giờ. Đó là chuyện nhỏ như con Thỏ mà nói danh từ ngân hàng là Secret Society dùng phương tiện truyền thông PBS để “to Balancing Business and Personal Social Media”, vì xã hội VN đang có biến động mạnh như TCB đang thăm Hà Nội thì BTQP Carter xuống thăm HKMH đang lẩn quẩn ngoài khơi Biển Đông, cũng như Trung Quốc dàn tập trận ở Biển Đông, TQ dàn quân phía bắc và tây nam Cambodia gây rối thì đồng thời xảy ra Bà BT nội an Sally Jewell qua VN chứng giám sự âm thầm xoá bỏ điều-4 bằng cưa ghế Phùng Quang Thanh vào đúng decent interval 1/7/2015 … làm sao ai hiểu nổi Robot Phùng Quang Thanh vẩn làm việc như thường lệ với chiếc áo choàng Nguyễn Chí Vịnh?
 
Nhưng Nhà báo A.C. Thompson, không chứng minh được ai là hung thủ để đòi công lý cho họ ? thì bạn biết sao rồi dễ quá mà sau khi bạn đọc bài nầy!
Nhà báo A.C. Thompson là hạng người chỉ biết "gáy lớn" cho ông chủ PBS vì cơm áo, xin dẫn chứng Dương Trọng Lâm, chết năm 1981 năm 1982 Đảng Việt Tân mới thành lập , cho thấy “chiêu trò bịa đặt” cuả Nhà báo A.C. Thompson quá  dỡ ?
(“Nonfiction” refers to literature based in fact. It is the broadest category of literature. The Nonfiction Department has books and videos in many categories including biography, business, cooking, health and fitness, pets, crafts, home decorating, languages, travel, home improvement, religion, art and music, history, self-help, true crime, science and humor. We also have a section of popular and award-winning documentary DVDs)
 
5 cái chết của các ký giả Việt Nam tại Mỹ trong thời gian từ năm 1981 - 1990 lúc đó chưa có Little Saigon thì làm gì có (Terror in Little Saigon) thật là khôi hài? cũng như Hạ Lào Lam Sơn 719 ráp nối phim tù binh Pháp vào cho xôm tụ để lưu vào Văn Khố trong khi chỉ bắt được 1 nhúm tù binh của  Lữ đoàn 3 Dù gồm có đại tá Nguyễn Văn Thọ cùng 4 nhân viên phi hành H-34/219 POW; ProPublica và Frontline thực hiện vừa được công chiếu trên đài truyền hình PBS ngày 3/11/15 mà không thấy sự lố bịch cuả mình với tư duy nhận thức yếu kém so với dân giang hồ thì không hơn không kém. Người Việt hải ngoại hảy cho PBS một bài học và biểu họ phải xin lổi như luật sư Nguyễn Hoàng Duyên vừa làm)    
 
Không ai còn tin vì mục đích chính trị, rồi bây giờ Secret Society bỏ tiền, muốn dùng PBS làm để dễ bề chia rẻ những người đấu tranh cho dân chủ. Tôi biết Seattle có đài little Saigon do ông Quốc Nam phụ trách củng phản bác tổ chức Việt Tân dử lắ́m, nhưng ông ấy vẩn mạnh khỏe và có ai làm hại gì ông ấy đâu. Sống trên đất Mỹ này lâu rồi mới biết giết 1 người không phải là đơn giản như giết 1 con gà, hơn nửa giết đến ̀4, 5 mạng người thì FBI có dể để yên không?. Và củng có thể 1 bàn tay khác (Secret Society) làm và vu oan cho Việt Tân không chừng theo tôi nghĩ. Nhưng VT ngày nay ging y chang MTGPMN. Mậu thân xe truck RMK chở VC vô thành phố, rồi ngày 30/4/1975 trong Binh Chủng nào cũng có Lính VNCH mang K-54 tiếp quản êm re như bò kéo xe thì sao! Và Cụ Diệm có Hùynh Ngọc Nhạ, Phạm Xuân Ẩn, Phạm Ngọc Thảo … do đại tá Edward Lansdale đưa vào ngồi kế bên mà có hay biết gì đâu vì họ cũng dự chào cờ mà!?   
 
Đoạn phim cho thấy ác ý của PBS khi dùng các thủ thuật hình ảnh (để nhằm binh phía Hà Nội vì là công cụ rất thiết yếu cho chiến lược toàn cầu của Mỹ Eurasia-1) tạo cái nhìn sai lạc về các chiến sĩ VNCH là một tập thể khủng bố khi quay người cụu quân nhân trong quân phục biệt khích và khi quay hoạt cảnh cây súng trên tay kế đó là cái huy hiêu đầu lâu song song đó là giòng chữ "Terror in Little Saigon". Phải chăng nhằm bóp méo hình ảnh công đồng VN trong mắt người Mỹ và các tổ chức đang hổ trộ VN trong cuộc đấu tranh giành lại tự do và nhân quyền tại VN là hoang tưởng là trả thù và bạo lực... tất cả Hoàng Cơ Minh … đều bị chính CIA báo tin cho Hà Nội biết để hốt hết … ủa sao kỳ vậy? Đơn giản thôi, Hà Nội cần mặc chiếc áo “cộng sản ảo” để phục vụ quyền lợi chiến lược Eurasia-1 … vậy thôi.
 
Thường các cơ quan truyền thông Mỹ làm việc rất bài bản, cẩn thận. Riêng trong vụ này họ đã nêu đích danh một nhóm cái gọi là K9, là Mặt Trận “The Front” có liên quan đến một số vụ ám sát trong cộng đồng người Việt khắp nơi. Có bao giờ bạn nghĩ tác giả chính là do họ đặt hàng không? Họ đã từng mướn đoàn viên Norway kể cả duyên tốc đỉnh PT-Nasty để rượt đuổi tấn công tàu Mỹ Maddox để ngụy tạo Tonkin Incident để Mỹ trả đủa Hà Nội (retaliation).              
Một thành viên của Đảng Việt Tân hiện đang sống tại Quận Cam, tức khí tỏ ra khá bất bình sau khi xem xong cuốn phim này: “Cuốn phim này khiến mình khá thất vọng về sự chuyên nghiệp cũng như đạo đức truyền thông của đài PBS (Secret Society thừa khả năng mướn cả đài BBC, bỏ hàng trăm triệu cho phong trào phản chiến do hoạt náo viên John F Kerry và Jane Fonda, mà cái đau nhứt là đứa bé 9 tuổi Obama phải vinh danh Fonda 1/100 người phụ nử trong khi bà ta và Kerry đâm sau lưng chiến sĩ Việt/Mỹ thì làm gì nhau. Đây là cẫm nang từ ngôi mộ huyền bí secrets of the Tomb).
 
Một phóng sự điều tra để tìm ra những hung thủ đã giết người trong thập niên 80 mà phóng sự này kết luận Mặt Trận là tổ chức đã làm chuyện đó. Trong suốt phóng sự mình thấy họ đưa ra một số nhân chứng mà họ gọi là bằng chứng mới. Trong 5 người họ đưa ra thì có một người xác nhận nhưng đó là một người mà giấu tên mà cũng giấu mặt luôn, chỉ do người phóng viên kể lại là có người nói như vậy mà thôi. Còn 4 người có mặt trong phỏng vấn thì không ai xác nhận chuyện đó … thì thật dễ hiểu âm mưu trò khỉ nầy!
Biên tập phim lồng vô một số những kỷ xảo trong phần quay cũng như những từ ngữ mà họ dùng để miêu tả những sinh hoạt này rất là xúc phạm đến cộng đồng mình, nhất là những chiến hửu trong QLVNCH. Họ miêu tả như đây là một cộng đồng rất hoang tưởng, bị chôn chân trong quá khứ và chỉ giữ khư khư khái niệm như làm sao khơi mào lại cuộc chiến Việt Nam…”                                                                       
 
Trên Facebook, hiện sống tại San Diego, thì băn khoăn về việc “giở lại hồ sơ đó thì có lợi gì cho người Việt mình?”                                                                   
“Đối với Mỹ lâu lâu cũng có những người phóng viên đi mở lại những vụ án cũ, những vụ án không được giải quyết xong. Nhưng đối với trường hợp này thì xem phim xong tôi cũng không thấy ông phóng viên tìm được bằng chứng cụ thể để mà kết luận một cách rõ ràng là ai cả.
Tôi cứ nghĩ chỉ có FBI mới làm được điều đó nếu không muốn nói Cục Tình Báo Trung Ương mới có quyền; Đọng lại trong lòng tôi là bây giờ mình giở lại hồ sơ đó (open vaught) thì nó có lợi gì cho người Việt mình? Tôi không chấp nhận những chuyện lường gạt giết người, nhưng trong mỗi thời kỳ chỉ có những người trong cuộc mới thông cảm được. Tôi không dám kết luận, vì khi mà cảnh sát có kết quả điều tra rõ ràng thì mình mới dám kết luận là ai có tội gì, làm gì như vụ 2 toà nhà 911 thì người Mỹ có trình độ biết thủ phạm liền. Nên tôi không dám kết luận ai có vai trò gì trong đó cả.”                                   
 
Cuộc chiến Việt Nam đã kết thúc từ hơn 40 năm trước, nhưng như ai đó đã nói, cuộc chiến trong lòng những người dân gốc Việt chưa biết đến bao giờ mới kết thúc. Và dường như “Terror in Little Saigon” đang khuấy lên một lần nữa cuộc sống vốn không bình lặng nơi đây.
Bộ phim ‘Khủng bố ở Little Saigon’ (Terror in Little Saigon) liên quan đến 5 cái chết của các ký giả Việt Nam tại Mỹ trong thời gian từ năm 1981 - 1990 của ProPublica và Frontline thực hiện vừa được công chiếu trên đài truyền hình PBS ngày 3/11/2015.
Cho tới nay Toà án vẫn chưa kết án ai là hung thủ ‘Khủng bố ở Little Saigon’ mà ký giả nhà làm phim "Lưu manh đường phố" Tony Nguyễn và A.C. Thompson kết luận hàm-hồ trong bộ phim rằng Mặt Trận (Đảng Việt Tân) là thủ phạm giết chết Dương Trọng Lâm ?
Là xúc phạm đến danh dự cuả QLVNCH có mục đích, QLVNCH là một, còn Đảng Việt Tân là hai sau năm 1975 trong dư âm từ phong trào phản       chiến, đúng là qua sông đấm bùi vào sóng mới thấy tội nghiệp cho W.E.Colby và Queenbee-1.
Vậy xin đề nghị những người quân nhân nào có mặt trong phim ‘Khủng bố ở Little Saigon’ mà không dính dánh gì tới Đảng Việt Tân thì xin hãy khởi kiện ký giả nhà làm phim "Lưu manh đường phố" Tony Nguyễn , A.C. Thompson và Đài truyền hình PBS về tội phỉ bán? Nhưng để làm gì? Sau lưng nó còn có một thế lực mà cái chết của TT Kennedy mới được phép declassified có 2 người bắn bởi 2 loại đạn khác nhau nằm trong bộ óc của Kennedy sau 40 năm!
 
Trước, Al Capone - Mafia giết nhiều người lắm, FBI biết rõ là Al Capone ra lệnh, nhưng vì Al thuê toán sát thủ chuyên nghiệp, nên FBI ko tìm ra bằng chứng chống lại Al; nhưng họ vẫn tìm cách cho Al vào tù. Al chết trong tù. Gần đây, có O.J Simson, ai cũng tin là hắn giết vợ cũ và nhân tình của bà ta; nhưng hắn cao tay, ko để lại dấu vết, nên hắn thoát. Vậy mà trước sau, OJ giờ đã ở trong tù để trả lại công lý.
Trong hồ sơ về tội phạm của Mỹ, nhiều hồ sơ FBI bó tay vài chục năm, được xếp loại COLD CASES, vậy mà gần đây có người giở lại hồ sơ đó và tìm ra thủ phạm chỉ để vui chơi thôi.
 
Ký giả A.C.Thompson nên công khai xin lổi cộng đòng Vietnamese-American community người Mỷ gốc Việt tại Little Saigon, USA vi đã vu vơ xúc phạm danh dự cuả công đồng lớn mạnh hài hòa tươi đẹp này
 
Hảy yêu cầu ký giả nhà làm phim "Lưu manh đường phố" Tony Nguyễn và A.C. Thompson hãy trưng ra những bằng chứng cụ thể, rõ ràng mà Tony Nguyễn và A.C. Thompson kết luận rằng Mặt Trận là thủ phạm giết chết Dương Trọng Lâm ? Cho tới khi nào có phán quyết cuả Toà án kết tội thủ phạm giết chết Dương Trọng Lâm là khủng bố ? Nếu Toà án chưa phán xét mà Tony Nguyễn và A.C. Thompson kết luận rằng Mặt Trận là thủ phạm giết chết Dương Trọng Lâm là "phường Lưu manh đường phố" Coi thường luật pháp cuả Hoa Kỳ ?
 
Xét về lý thì nước Mỹ đã có lược lượng FBI điều tra cái chết cuả ký giả Dương Trọng Lâm, 27 tuổi, chủ bút tờ Cái Ðình Làng, trên 10 năm mà không tìm ra hung thủ ? Vậy thử hỏi một ký giả quèn gốc Việt cũng như Tony Nguyễn thì làm sao có khả năng để điều tra ra cái chết cuả ký giả Dương Trọng Lâm, bị bắn chết Tháng Bảy, 1981, tại San Francisco, mà Tony Nguyễn cũng kết luận rằng Mặt Trận là thủ phạm giết chết Dương Trọng Lâm để nhận tiền đặt hang, đủ cho thấy có thế lực đứng phía sau cuả Tony Nguyễn với mục đích đánh phá Cộng Đồng mà thôi ?
 
Hoa kỳ là xứ Tự do Nhân quyền nhất thế giới mà 5 Nhà báo Việt bị bắn CHẾT.... nhưng không có HUNG THỦ SÁT NHÂN.... xin đem CÔNG LÝ cho 5 Nhà báo VIỆT... vì xứ Hoa kỳ là QUỐC GIA thượng tôn luật pháp... Không lẽ FBI kỳ thị sao...?... vì nếu 5 Nhà báo là MỸ trắng thì 100 % cơ quan FBI không bỏ dở cuộc điều tra vậy đâu....?... Dầu nhà báo Thompson có nói một chiều, không đưa ra bằng chứng cụ thể hay mới mẻ gì, nhưng cái chết của 5 phóng viên Việt trên đất Mỹ trong những năm đầu tị nạn tại nước tự do là một điều tàn ác.
Nhưng đáp số cho thấy khi Secret Society cần hoàn thành mục tiêu CIP (Counter Insurgency Plan) thì đã hy sinh 58.000 chiến binh tại VN thì làm gì nhau … “America-First” mà !?!?
 
(Lính MTGPMN cũng do CIA, dùng xe truck RMK chở VC vào Saigon) Vì những vụ Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam (sau này cũng thế đổi tên thành Việt Tân) khủng bố đồng hương tại Mỹ và những vụ Việt Tân tổ chức đánh bom đại sứ quán, lãnh sự quán VN tại Philippines và Thái Lan, cũng như những vụ xâm nhập vào nội địa VN gài bom (tiêu biểu là vụ án hồ con rùa, vụ tổ chức gài mìn ở các tỉnh Tây Nam Bộ và Sàigòn dịp 30/4/1995 nhưng trước khi hành sự đã bị tóm gọn do CIA báo trước, vụ xâm nhập VN bằng đường biển ở các tỉnh Nam Bộ đã bị bắt 6 chiếc ghe lớn với hàng chục người và gần 20 tấn vũ khí... lập lại chuyện Colby thả biệt    kích thì Helms chỉ trinh-sát Hà Nội bắt), nên chính quyền Việt Nam kết tội đảng Việt Tân là tổ chức khủng bố là sai.
Vậy sao, xem ra VT nếu họ dùng bạo lực làm phương tiện thì có lẽ họ lấy cảm hứng và vận dụng đường lối của cái gọi là "Mặt Trận Giãi Phóng Miền Nam" khi xưa mà thôi.
 
Rồi mạng lưới tình báo nhân dân khổng lồ núi liền núi sông liền sông bao phủ khắp năm châu bốn bể luôn sẳn sàng chia sẽ + hợp tác vì Đại Cục thiêng liêng nữa... Luật pháp Mỹ được thực thi rất nghiêm túc, FBI rất giỏi điều tra, nhất là các vụ trọng án như các vụ việc 5 nhà báo người Việt ở Mỹ bị Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam giết hại. Nhưng tại sao FBI đã khép lại hồ sơ của các vụ án vì lý do "không tìm thấy đủ chứng cứ"?
Câu trả lời rất đơn giản. Vì thời kỳ đó, Mỹ và VN chưa bình thường hóa quan hệ, Mỹ vẫn coi VN là kẻ thù và sử dụng mọi hình thức, kể cả xúi dục và tài trợ cho các tổ chức chống Cộng của người Việt tại hải ngoại cũng như trong nước ra sức chống phá VN dưới mọi hình thức, kể cả bạo lực, để lật độ chính quyền VNCS, hoặc chí ít là làm suy yếu VN. Vì vậy, những vụ trọng án giết người có tổ chức như thế đều bị ém nhẹm với lý do "không tìm thấy đủ chứng cứ".
 
Người xem phim kỳ vọng rằng A.C. Thompson sẽ trưng ra những bằng chứng cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, để làm sáng tỏ nghi vấn Mặt Trận là tổ chức đã ra lệnh thủ tiêu một số nhà báo trong thập niên 1980s. Nhưng nhiều người cho rằng trong suốt gần 60 phút chăm chú theo dõi phim, họ không thấy A.C. Thompson đưa ra được chứng cớ nào rõ ràng và thuyết phục đủ, để ông có thể cả quyết rằng Mặt Trận là thủ phạm.
 
Đủ cho thấy con cừu non A.C. Thompson: gặp một nhà làm phim "Lưu manh đường phố" Người Việt tên là Tony Nguyễn nên mới đi đúng hướng theo đơn đặc hàng định hướng Virus/CIA
 
"Điều tra Liên bang Mỹ FBI đã khép lại hồ sơ của các vụ án từ cả chục năm trước vì lý do không tìm thấy đủ chứng cứ kết luận về những cáo buộc trên."Do đó không có gì để bầy vẽ, dựng thêm chuyện sai trái, nên tin vào khả năng của FBI thay vì A.C thompson chỉ là một nhà báo tầm thường chuyên viết những bài điều tra để kiếm kế sinh nhai và tìm cách đánh bóng tên tuổi A.C. thompson nên viết thêm bài điều tra về
 
Có khi nào chính Secret Society mua chuộc nhà báo A.C. Thompson để tìm cớ vu khống và diệt đảng Việt Tân không, nhưng sự thật họ đang “hoả mù” vì chính họ rất cần VT vào lúc cao điểm nầy?
Hiện nay ở VN "chưa có một đảng phái nào đủ khả năng thay thế đảng CS", đây là lý do phải diệt đối thủ ngay từ trong trứng nước. Nếu VN phải thay đổi thì đảng CS (nhưng thật ra bản chất là con tin của Mỹ) vẫn trụ trì như TT Obama đã hứa. Có thể đảng CS đổi tên nhưng nhân lực không thay đổi vì Bonesman Kerry muốn vậy! Thế nhân lực là ai? Huynh trưởng Nguyễn Thiện Nhân cùng Nhóm Đảng Fulbright đào tạo bài bản ở nước ngoài rồi nhân lực kế tiếp tốt nghiệp từ đại học Fulbright nội địa. Như bài học từ Nga có thể nào đảng CSVN không học?
 
Chuyện đổi tên này rất khó, nhưng chụp cái tên Bonesman Paul Nguyễn từ Westminter (nơi đồng chí mua nhà), CA, USA là bảo đảm đúng ngay 101%. Tên Paul, khó nhận dạng ra là người Mỹ hay Việt vì thế phải đặt thêm một nick cho người ta biết là “Paul’s Secret Society/Việt Cộng” được đặt hàng như họ đã đặt hàng tướng lảnh viết về trận Hạ Lào Lam Sơn 719 không nhắc nhở gì đến VNAF, nhưng lại lòi đuôi có tên phi hành đoàn 213 trên tấm bản đồng của Bảo tàng viện Báo chí tại Washington DC... cứ như thế bỏ lịch sữ sau lưng
 
Quay mặt đi cho kẻ ác giết người vô tội; Đây là một vết nhơ cho giới Truyền Thông Xám và chính quyền Hoa Kỳ. Đã đến lúc luật pháp Mỹ phải đưa ra ánh sáng và xử tội tập đoàn sát nhân - Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ FBI đã khép lại hồ sơ của các vụ án từ cả chục năm trước vì lý do không tìm thấy đủ chứng cứ kết luận về những cáo buộc trên, mà Bộ phim ‘Khủng bố ở Little Saigon’ (Terror in Little Saigon) liên quan đến 5 cái chết của các ký giả Việt Nam tại Mỹ trong thời gian từ năm 1981 - 1990 của ProPublica và Frontline thực hiện vừa được công chiếu trên đài truyền hình PBS ngày 3/11/2015. Đủ cho thấy đài truyền hình PBS với chiêu trò bịa đặt để vu khống cho Đảng Việt Tân để nhận thù lao ?
Nếu đài truyền hình PBS có đủ bằng chứng "Ai ?" Là người có liên quan đến 5 cái chết của các ký giả Việt Nam để chứng minh là FBI tồi ? Cuốn phim ‘Khủng bố ở Little Saigon’ cho thấy năm ký giả người Việt tại hải ngoại bị bỏ quên, họ hành nghề nhà báo bị ám sát thủ tiêu mà FBI bỏ qua không điều tra đến nơi đến chốn, đây là sai lầm to lớn của nguồn máy tư pháp Mỹ. Nay việc lên tiếng của nhà báo A.C. Thompson, FBI cần mở lại hồ sơ các vụ án, nhằm đưa ra ánh sáng, bất kể tổ chức nào, cá nhân nào đứng đằng sau vụ 'giết người diệt khẩu' phải bị pháp luật trừng trị đích đáng.
 
“Vì 5 người nầy biết quá nhiều như W.E.Colby hay Queenbee-1 có đáng   chêt?”
 
                KQ: TRUONG VAN VINH

No comments:

Post a Comment