Sunday, May 8, 2016

Tâm Tình Nam Lộc về lời tố cáo LS Trịnh Hội của Nguyễn Thanh Tú - Terror in Little Saigon


Thân gởi anh Út Cao,

Cám ơn những quan tâm của anh về LS Trịnh Hội, một trong số những thiện nguyện viên thuộc thế hệ trẻ mà tôi quý mến, hỗ trợ và cộng tác từ hơn 15 năm qua.

Hôm nay viết lá thư này, trước hết để trả lời những thắc mắc mà anh Út nêu ra, và nhân đó xin cám ơn gia đình anh cùng các bạn hữu đã "theo lời kêu gọi của tôi" (trích thư anh viết) âm thầm ủng hộ và đóng góp cho các buổi gây quỹ của TH. 

Cũng như anh, tôi rất tin tưởng ở Hội và chính tôi cũng đã bỏ nhiều công sức để hoạt động cùng với anh ta trong các việc làm nhân đạo, ý nghĩa nhưng đầy chông gai và thử thách, tưởng chừng như không bao giờ đạt được kết quả! Ấy thế mà với tấm lòng bất vụ lợi, cộng với sự khôn ngoan và kiên nhẫn, TH đã vượt qua được tất cả, không chỉ một lần mà rất nhiều lần, kéo dài cho đến ngày hôm nay.

Là một người Mỹ gốc Việt duy nhất phục vụ một cách chính thức trong lãnh vực định cư người tỵ nạn ở Hoa Kỳ từ hơn 40 năm qua, có thể nói một cách không ngượng miệng rằng khó ai có thể qua mặt hoặc lừa dối được tôi trong môi trường hoạt động nói trên. Lịch sử của các cá nhân hoặc hội đoàn tham gia vào việc làm này hầu như tôi đều biết, và có thế biết khá rõ từ tư cách cho đến khả năng, từ sở trường hay sở đoản. Vì thế tôi xin trả lời anh rằng cho đến ngày hôm nay, niềm tin cùng sự ủng hộ của tôi dành cho TH cùng tổ chức VOICE vẫn không hề thay đổi và tôi xin chịu trách nhiệm về lời kêu gọi yểm trợ từ anh và các bạn nếu có chuyện gì xẩy ra!

Nhưng chắc chắn (và cũng giống như anh), khi nhận được email nói về TH, có lúc tôi tự hỏi "what the hell is going on?", chỉ khác là tôi tìm được câu trả lời nhanh hơn anh một chút vì đã từng "đắp chung một chăn" với những người trong cuộc như TH, LS Nguyễn Quốc Lân, anh Đoàn Viết Trung, anh Nguyễn Đình Thắng.... hay các tổ chức như VOICE, LAVAS, BPSOS v..v.., nhưng thật tiếc là chưa hề được tiếp xúc hay gặp gỡ anh Nguyễn Thanh Tú, con trai của nhà báo Đạm Phong, tác giả của những bài viết gần đây về Trịnh Hội, đặc biệt là "Thông Báo 12 – Trịnh Hội – Lương mỗi tháng $100USD, nhà ba căn $2.500.000USD"


Cá nhân tôi rất thông cảm và chia sẻ nỗi đớn đau của một người con mất cha nhất là đã phải chết một cách oan khiên, tức tưởi như trường hợp của nhà báo Đạm Phong. Nếu là tôi, tôi cũng sẽ đi tìm công lý cho Bố của mình, tôi tin là bác sĩ Mẫn, luật sư Trịnh Hội hoặc bất cứ anh chị nào nhận được email này cũng sẽ làm như vậy. Thậm chí nếu có cơ hội được cộng tác với anh Tú để đi tìm thủ phạm tôi sẽ rất sẵn lòng.

Tuy nhiên trở lại với những bài viết gần đây về TH, tôi sợ rằng anh Tú đang “dẵm lên sự thật để đi tìm công lý”  (cho cha của mình)?
- Trước hết tôi tin là anh Tú không hề biết những chi tiết cá nhân cùng các hoạt động thiện nguyện về luật sư TH mà tất cả đều do những “người khác” cung cấp theo “lời kêu gọi” của anh ta. Vấn đề là khi nhận được các tin tức này anh Tú có kiểm chứng lại hay không trước khi phổ biến lên các diễn đàn công luận?
-  Phần tôi, như đã nói ở trên, tôi quen TH khá lâu nên cũng biết khá nhiều về đời sống của Hôi. Hội lập gia đình với Nguyễn Cao Kỳ Duyên khi KD đã thành nhân, có nhà cửa và sự nghiệp, căn nhà đó nằm tại thành phố Rancho Cucamonga?? Vài năm sau họ bán đi và chung nhau mua lại ngôi nhà của nữ tài tử Kiều Chinh ở thành phố Garden Grove, đồng thời trong thời gian kinh tế tụt hậu tại HK, họ đã mua thêm một căn nữa trên Washington DC, dùng một phòng cho VOICE hoạt động, còn lại thì cho thuê để trả tiền nhà. Sau khi hai người ly dị thì cơ sở đó được bán đi, chỉ giữ lại căn nhà duy nhất tại Garden Grove, hiện nay TH ở một phòng, còn lại cho hai ba người thuê để có lợi tức trả tiền nhà. Và TH không có "nhà ba căn $2.500.000USD" như anh Tú viết đâu!

Thật sự ở HK mua nhà trả góp là chuyện bình thường, cứ down từ 15-20% với đầy đủ credit thì ngân hàng sẽ tài trợ ngay. Trịnh Hội là một luật sư trẻ, tháo vát, hăng say hoạt động xã hội. Sau khi lập gia đình anh có nhiều công ty thuê mướn để làm việc. Chính cá nhân tôi đã chứng kiến việc tổ chức trợ giúp pháp lý Asian-American Legal Center ở Los Angeles nhờ tôi mời Hội đảm nhận chức vụ giám đốc văn phòng chi nhánh của họ toạ lạc tại Orange County với số lương gần $100 ngàn dollar vào thời điểm đó, nhưng Hôi từ chối và sau đó đầu quân cho trung tâm Asia, làm giám đốc đài truyền hình SBTN, và tiếp theo đó thì cộng tác với tổ hợp cố vấn thương mại rất lớn là Ernst and Young!

- Hội khôn ngoan, nhưng không thủ đoạn, Hội khéo nói nhưng không dối trá. Tôi tìm thấy ở Hội là một người luôn tôn trọng sự thật, khí khái và không sợ áp lực, nhưng ngược lại rất công bằng và có một tâm hồn nhân hậu.

Thưa anh Út và các bạn, trong bài viết của anh Nguyễn Thanh Tú tôi thấy anh luôn đề cập đến vấn đề “đi tìm sự thật” và anh ta viết: “Nhiều người từng ủng hộ Ông Trịnh Hội, nay cần sự thật.  Dân ta cần sự thật.  Sự thật mới giải phóng chúng ta cho dù sự thật ấy có đau lòng đến mấy đi nữa! .
CHÍNH TÔI LÀ MỘT TRONG SỐ NHỮNG NGƯỜI ĐÓ! Như vậy tôi đề nghị chúng ta hãy mời LS Trịnh Hội và anh Nguyễn Thanh Tú cùng lên một đài truyền hình công cộng ở bất cứ nơi nào để trao đổi hoặc đối thoại, thậm chí chất vấn nhau những điều liên quan đến “sự thật”, phải công khai tiếp xúc và gặp gỡ trong tinh thần xây dựng và minh bạch như vậy mới giải quyết được những điều anh Tú đang “tố cáo” LSTH, chứ còn “nghe nói” rồi mạ lỵ người khác một chiều trên diễn đàn công luận tôi e rằng vô tình anh Tú đang đi vào vết xe bẩn thỉu của những kẻ thuộc loại người “ném đá dấu tay”!

Sau cùng tôi có một thắc mắc nhỏ là, dựng chuyện để bôi bẩn tên tuổi TH sẽ giúp được gì cho anh Nguyễn Thanh Tú trong cuộc hành trình đi tìm công lý cho thân phụ của mình. Không chừng sẽ còn làm ảnh hưởng đến những người bất hạnh cùng các việc làm nhân đạo, ý nghĩa mà TH đang theo đuổi và giúp đỡ.

Cám ơn anh Út và các bạn đã đọc hết bức thư này và mong nhận được ý kiến phản hồi nếu có.

10 comments:

  1. Dear Trịnh Hội ,
    Cám ơn Hội đã mau chóng giãi thích chuyện rất riêng tư nầy . Ngay từ những năm đầu đến Úc 1984 , chú củng biết qua về anh Chỉnh ba cháu , cá nhân chú dù là 1 CQN tuy không tham gia bất cứ 1 tổ chức chính trị hay xã hội nào nhưng đều có mặt tham dự hoặc âm thầm ủng hộ những tổ chức nào có chính nghĩa và có lợi ích giúp đở cộng đồng mình.
    Do vậy chú không lạ gì những trò bôi bẫn nầy , vì hiềm khích cá nhân hoặc oán hận bất đồng chính kiến . Những trò bôi bẫn những người có tiếng tăm như Trúc Hồ , Nam Lộc ..v..v.. chỉ là những trò vu vơ , không có những bằng chứng rõ ràng ai đọc và ai thấy đều có nhận xét mà không cần giãi thích . Riêng qua những tin nầy họ public với hình ảnh và chứng từ rõ ràng quá , theo chú nghĩ ta cần lên tiếng , ngay cã việc nếu cần ta phãi nhờ luật pháp can thiệp đấy cháu .
    Vài hàng thăm nhau với tình cãm và sự thông cãm đặc biệt chứ không hề mang ý bới móc chỉ trích gì đâu cháu nhé !
    Thân
    Cao Minh Út

    ReplyDelete
  2. Kinh Chu

    Con Trinh Hoi day. Cam on Chu da cc email cua Chu cho con doc. Ve van de nha cua dung la bat dau tu nam 2005 con co dung ten la co nha. Mac du luong van co $100 moi thang tu cong viec ty nan. Boi vi thu nhat la vi con lay Ky Duyen vao nam 2004 thi luc do Duyen da co mot so tai san. Thu hai la vi bat dau tu nam 2005, con da lam MC cho Trung Tam ASIA va vao nam 2006 lam Executive Director cho SBTN nen cung co luong de muon tien chung voi Duyen mua nha.

    Mac du day la nhung thong tin ca nhan va con se khong dem ra ben ngoai de thanh minh, thanh nga voi Anh Tu la nguoi dang danh pha Viet Tan va tat ca nhung ai da hoac dang co quen biet voi mot so nguoi ben Viet Tan nhu Anh Khanh ben dai RFA, Anh Truc Ho, nhung con chia xe voi cac bac, cac chu o day de moi nguoi biet su that nam o dau. Dac biet hon nua la cac Chu, Bac la ban cua Anh Nam Loc va da giup cho cong viec ty nan cua con va VOICE.

    Neu muon biet them chi tiet, xin moi nguoi cu lien lac thang voi con qua so 2025319089.

    Than kinh

    Trinh Hoi

    ReplyDelete
  3. Dear Bác Lộc ,
    Nhận được mail nầy từ Úc , tôi khá hoang mang theo lời kêu gọi cũa anh và ngay cả trước đó gia đình tôi củng từng âm thầm ủng hộ và đóng góp cho những chương trình gay quỹ của Trịnh Hội . Nay đọc tin nầy tôi chỉ forward cho anh và 1 số người tôi biết trong tổ chức VOICE của TH , đễ xin hỏi “What the HELL going on ?” . Nếu không ai lên tiếng và giãi thích được thì âu cũng đành mượn tựa đề chuyện phim xưa “ Only God Know” Chỉ có Chúa mới biết dzậy.
    Thân
    Cao Minh Út

    ReplyDelete
  4. CÓ NHỮNG NGƯỜI QUỐC GIA ĐẠO ĐỨC TỐT, LÀM VIỆC TỐT CHO NGƯỜI VN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI MỘT CÁCH BẤT VỤ VỤ LỢI. NHỮNG NGƯỜI NÀY NẰM TRONG NHỮNG TỔ CHỨC CÀNG NGÀY. CÀNG CÓ UY TÍN. VC SỢ NHẤT. NHỮNG NGƯỜI HAY TỔ CHÚC NHƯ VẬY ĐỀU ĐƯỢC VC QUAN TÂM VÀ TÌM CÁCH CHỤP MŨ HOẶC BÔI BÔI NHỌ. NGƯỜI BÔI BÔI NHỌ TỐT NHẤT LÀ NHỮNG NGƯỜI TRẺ, CON CỦA CÁC CHIẾN SĨ CHỐNG CỘNG.CON CỦA VÕ PHIẾN CŨNG NHƯ CON CỦA ĐẠM PHONG. . . . .

    ReplyDelete
    Replies
    1. trích => Nam Lộc
      Thật sự ở HK mua nhà trả góp là chuyện bình thường, cứ down từ 15-20% với đầy đủ credit thì ngân hàng sẽ tài trợ ngay. Trịnh Hội là một luật sư trẻ, tháo vát, hăng say hoạt động xã hội. Sau khi lập gia đình anh có nhiều công ty thuê mướn để làm việc. Chính cá nhân tôi đã chứng kiến việc tổ chức trợ giúp pháp lý Asian-American Legal Center ở Los Angeles nhờ tôi mời Hội đảm nhận chức vụ giám đốc văn phòng chi nhánh của họ toạ lạc tại Orange County với số lương gần $100 ngàn dollar vào thời điểm đó, nhưng Hôi từ chối và sau đó đầu quân cho trung tâm Asia, làm giám đốc đài truyền hình SBTN, và tiếp theo đó thì cộng tác với tổ hợp cố vấn thương mại rất lớn là Ernst and Young!

      ---------------------------
      Nếu Trịnh Hội là một Luật sư, có nằm trong danh sách Luật Sư Đoàn của bất cứ Tiểu bang nào Mỹ hay Úc. Thì khi TH bị bắt bỏ tù ở VN,
      thì Luật Sư Đoàn họ sẽ tranh đấu. Đằng này họ cho là thằng vớ vẩn nào đó, còn đi khoe Cha vợ làm lớn từng đi chơi với Cán lớn CSVN!
      Thay vì vài tháng họ còn để cho ở tù vài năm mà chẳng để ý coi có còn sống hay đã chết! Ngay cã người vợ mà mà đã từng khoe là cùng nghề LS,thì khi TH vừa ra tù là đã có sẳn đơn ly dị.Có ký hay o thì cũng chẳng cần thiết,đối với xứ HCQ cờ Hoa.Lạng quạng nó còn
      kêu Cảnh sát vì đã có Tiền án! Khi bài hát hai con Tim o còn hợp 'tông' với nhau...thì khán giả cũng....lần lượt ra đi!

      Delete
  5. Tôi không ghét trịnh hội (th)....NHƯNG TÔI BIẾT th LÀ CON TẮC KÈ BÔNG HAY ĐỔI MÀU...NÓ ĐÃ ĐƯỢC CỤC VĂN HÓA & NGHỆ THUẬT THUỘC SỞ CÔNG AN TP hcm CẤP GIẤY PHÉP CHO VỀ VN HOẠT ĐỘNG NGHỆ THUẬT ĐIỆN ẢNH????? THÔI THÌ ..... CÀNG TRÁNH XA CÀNG TỐT.
    To anh Nam Lộc...Có những điều em biết th mà anh không biết về căn nhà mà anh nói th ở Garden Grove?????? Nói ít, hiểu nhiều.

    ReplyDelete
  6. DM mấy đám chống cộng ảo như việt tân hay việt chó gì toàn là đi gạt người

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. "Vàng thiệt không sợ Lửa" Trinh Hoi, you should face the facts. You are a lawyer. Bring your own facts to defend your 2.5 million real-estate investment. Otherwise, shut up and stop defraud the community.

    ReplyDelete