Sunday, October 20, 2013

Cuộc đời Tổng Thống Nam Hàn - Ngày Quân Lực lần thứ 65 / 2013 / Republic of Vietnam Military Parade 1973

 Ông Bà Tổng Thống Phác Chính Hy 
 Bà Phác Chính Hy bị Ám Sát chết năm 1974
Ông Phác Chính Hy bị Ám Sát chết năm 1979

 Gia Đình Tổng Thống Phác Chính Hy 
  • Phu nhân: Lục Anh Tu (육영수)(1925 - 1974) kết hôn năm 1950
  • Trưởng nữ: Phác Cận Huệ (박근혜)(1952 - )
  • Thứ nữ: Phác Cận Lịnh (박근령)(1954 - )
  • Trưởng tử: Phác Chí Vãn (박지만)(1958 - )

Phát Cận Huê và Cha là Phát Chính Hy



South Korean Military Parade 



Republic of Vietnam Military Parade 1973 



South Korean Military Parade / Trong Chiến Tranh Việt Nam / Lúc Tổng Thống Phát Chính Hy đương nhiệm và Bà Phát Chính Hy 




On October 26, 1979, South Korean president and dictator Park Chung-hee was assassinated by his intelligence chief Kim Jae-kyu. 
Many people had hopes of democracy until this happened on December 12, 1979. 
Background: 
On the day of assassination, Kim Jae-kyu invited Army Chief of Staff Jeong Seung-hwa to KCIA safehouse where Park Chung-hee was to be assassinated in hope of getting his support. 
Jeong did not support Kim, and the latter was arrested later. 
Prime Minister Choi Kyu-ha became the acting President, and the martial law was desclared with Chief of Staff Jeong as the martial law administrator in fear of the attack by North Korea. 
Major Gen. Chun Doo-hwan, Chief of Security Command, was in charge of investigating the assassination of Park Chung-hee. 
He had formed a secret society of military officers called Hanahoe with Park's blessing. 
(North Korea had sent a commando and attacked the presidential compound in 1968.) 



Bình Luận của TV SBTN Hoa Thịnh Đốn

Park Geun-hye becomes South Korea's first female president (Dec 12, 2012)

The daughter of South Korea’s most notorious military dictator wrote a new chapter in the nation’s history yesterday as she emerged as its first woman president.

South Korea elects Park Geun-hye as first female president
Image 1 of 2
Park has pledged dialogue with the new ruler of the isolated state but also wants the North to give up its nuclear weapons plan Photo: Lee Jin-man/AP
Park Geun-hye overcame a strong opposition challenge fuelled by resentment of the family record to win the closest presidential race since South Korea embraced democracy in 1987.
Opponent Moon Jae-In, a former presidential aide, conceded defeat after a bitter election battle that had boosted voter turnout to more than three quarters of the electorate, up from less than two thirds five years ago.
The new president is universally known as “Madame Park” and served as the first lady for her father, Park Chung-Hee after her mother Yuk Young-soo was assasinated in 1974.
The 60-year old bears the strict demeanour of a South Korean traditionalist and served in parliament for two decades before she was picked as candidate of the Right-wing New Frontier Party for the top job.
However much of her core support derived from fond memories of the 18-year dictatorship of her father, under which the country’s economy was transformed.

Tổng Thống Đại Hàn hiện nay và Bố là Tổng Thống Phát Chánh Hy

Park Geun Hye - nữ Tổng thống “5 nhất”



Bà Park Geun Hye ngày 19.1 trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Đông Bắc Á và được mệnh danh là “Nữ Tổng thống 5 nhất”.

tổng thống hàn quốc  Park Geun Hye
Theo báo chí Nam Hàn , bà Park Geun Hye là “Nữ Tổng thống 5 nhất” là do:

- Nữ Tổng thống đầu tiên của Nam Hàn và khu vực Đông Bắc Á.

- Nữ Tổng thống đầu tiên thuộc thế hệ thứ hai của gia tộc Park Chung Hee.

- Nữ Tổng thống đầu tiên không kết hôn.

- Nữ Tổng thống đầu tiên giành được quá bán phiếu bầu.

- Nữ Tổng thống đầu tiên xuất thân từ kỹ sư điện.

Park Geun Hye sinh ngày 2.2.1952 tại tỉnh Daegu, là trưởng nữ của cố Tổng thống Park Chung Hee. Ông Park Chung Hee sinh năm 1917, từng tham gia quân đội Nhật. Ngày 16.5.1961, ông phát động cuộc đảo chính lật đổ Tổng thống Lee Syngman và trở thành Tổng thống thứ 5 của Hàn Quốc, nắm quyền liên tục tới năm 1979 bị ám sát.

Khi còn nhỏ, bà theo học Trường tiểu học Jang Chung và Trường trung học nữ sinh Sung Shim ở Seoul. Từ năm 1970-1974 bà theo học và tốt nghiệp Khoa điện Trường đại học Sogang. Năm 1974, khi 22 tuổi đang theo học ở Pháp thì bà Yuk Young-soo, mẹ của Park Geun Hye bị ám sát, nên bà vội vã trở về Hàn Quốc. Kể từ đó, bà thay mẹ cai quản những công việc trong nhà và giúp cha xử lý các công việc của đất nước, nên dư luận Hàn Quốc và các nước coi bà giống như một “Đệ nhất phu nhân”.

Năm 1979, Tổng thống Park Chung Hee bị ám sát. Đau buồn trước cảnh cha mẹ lần lượt bị ám sát, Park Guen Hye rút khỏi chính trường gần 20 năm, sống trong im lặng và trở thành người trầm lặng, cứng rắn, kiên nghị, từ bỏ cả chuyện đời tư.

Cuộc sống thời thanh thiếu niên sớm gặp phải nhiều bất hạnh về tình cảm đã rèn luyện bà trở thành con người “gang thép”, kiên cường, từ bỏ cả thiên chức làm vợ, làm mẹ. Vì vậy, dư luận Hàn Quốc gọi bà là “Công chúa băng tuyết”, “Bà ba không” (tức không chồng, không con, không tình cảm), thậm chí một số báo chí còn bình luận ác ý như: “Cơ thể bà Park Geun Hye được bọc bởi lớp áo giáp lạnh giá như băng, tình cảm đã đông cứng, mất hết độ rung, năm nay 60 tuổi vẫn phòng không”. Khi bà đắc cử, dư luận Hàn Quốc và một số nước cho rằng “Park Guen Hye sẽ là Thatcher của Hàn Quốc”, một “Người đàn bà thép” với tính cách mạnh mẽ.


Có nhà báo từng hỏi bà vì sao không kết hôn? Park Guen Hye trả lời:
 “Tôi đã kết hôn với đất nước rồi”.


Là phụ nữ, ai mà chẳng muốn được yêu và có chồng, có con. Vì vậy thời con gái bà từng yêu, nhưng sau đó hai người chia tay mà không rõ lý do. Báo chí Hàn Quốc mô tả có một lần bà rất nhiệt tình với một vị bộ trưởng, nhưng vị này tỏ ra rất thờ ơ, lạnh nhạt với tình cảm của bà, nên lửa tình yêu của bà bị tắt và nguội lạnh. Những nghịch cảnh ấy, cộng thêm nỗi bất hạnh của gia đình khiến tình cảm của bà trở nên giá lạnh.
 Park Geun Hye tổng thống hàn quốc  korea

Năm 1997, bà mới quay trở lại chính trường, năm 1998 trở thành Nghị sĩ Quốc hội, tháng 3.2004 trở thành Chủ tịch Đảng Đại Quốc Gia, sau đó đảng này đổi tên thành “Đảng Quốc Gia Mới”. Bà đã thắng lợi trên chính trường, trở thành Tổng thống, nhưng đã thất bại về đời tư.


Trong nhật ký, bà từng viết: 
Ai dám nói chắc rằng từng là một người con gái dịu dàng, mơ mộng, tràn trề tình yêu nay đã trở thành người đàn bà đanh thép, cứng rắn?” Trong nhật ký, ngày 21.5.1992 bà viết: “Nếu mình cứ tiếp tục với sự chập chờn đùa giỡn của tình yêu thì thà chết còn hơn”. Tình yêu của bà nguội lạnh, tắt hẳn và Park Geun Hye trở thành “Bà ba không”.

Park Geun Hye rất thông thạo tiếng Trung Quốc cũng như lịch sử, triết học, văn học, thư pháp Trung Quốc, trong đó bà thích nhất là tác phẩm “Tam Quốc Chí”. Bởi vậy, trong nhật ký của mình, bà viết: 
Có thể nói mối tình đầu và cũng là thần tượng của tôi là Triệu Tử Long. Cứ mỗi lần có màn kịch hoặc phim nào liên quan tới Triệu Tử Long, tôi đều xem và trở nên hồi hộp, tim đập thình thịch khi nhìn thấy nhân vật Triệu Tử Long xuất hiện”.


Khi bà Park Geun Hye đắc cử Tổng thống, dư luận đều bình luận “Người phụ nữ ‘ba không’ này sẽ là một con người sắt đá, đanh thép giống như bà Thủ tướng Thatcher của Anh trước đây”


Park Chung Hee hay Bak Jeonghui (Chosŏn'gŭl: 박정희; chữ Hán: 朴正熙; Hán-Việt: Phác Chính Hy) (19171979, chuyển âm : Pác-chung-hi) là một nhà hoạt động chính trị người Đại Hàn, từng là Thiếu tướng và Thủ lĩnh Đảng Dân chủ Cộng hòa. Ông là người cầm đầu một cuộc đảo chính quân sự vào ngày 16 tháng 5 năm 1961, lên làm lãnh đạo của Ủy ban Cách mạng (tiền thân của Hội đồng Tối cao Tái thiết quốc gia sau này). Ông trở thành vị Tổng thống thứ ba của Đại Hàn Dân Quốc, tại nhiệm trong bốn nhiệm kỳ:[1] từ ngày 17 tháng 12 năm 1963 đến ngày 26 tháng 10 năm 1979. Ông là người thành lập nền Cộng hòa thứ ba trong lịch sử Hàn Quốc.[1]


Tiểu sử

Tên tuổi ông gắn liền với công cuộc hiện đại hóa Hàn Quốc nhờ đường lối phát triển kinh tế lấy xuất khẩu làm chủ đạo. Hàn Quốc không còn là một đất nước nghèo nàn như những thế kỷ trước nữa, mà vươn lên trở thành một trong những con hổ của châu Á. Về mặt quân sự, ông thực hiện chính sách liên minh với Mỹ, và phái quân sĩ sang chiến đấu tại chiến trường Miền Nam Việt Nam.[1] Mặt khác, trong 18 năm cầm quyền ông đã thực hiện chính sách độc tài, vi phạm nhân quyền, trấn áp những người theo đường lối Cộng sản và cả những người bất đồng chính kiến và cho gián điệp theo dõi các trường học.[2] Điều này đã dẫn đến Vụ ám sát Park Chung Hee năm 1979, do giám đốc Cục Tình báo Trung ương Hàn Quốc thực hiện.[1] Dù Park Chung Hee đã ra lệnh không cho phép phụ nữ mặc váy ngắn khi đi trên phố phường, về đêm ông thường dự tiệc cùng những phụ nữ trẻ tuổi. Năm 1999, ông được tạp chí Time chọn là một trong 100 người châu Á tiêu biểu của thế kỉ 20. Ông vừa là một vị Tổng thống được nhân dân Đại Hàn mến mộ nhưng đồng thời bị chỉ trích như một lãnh đạo độc tài.[2]

Gia nhân


  • Phụ thân: Phác Thành Bân (박성빈)(1871 - 1938)
  • Mẫu thân: Bạch Nam Nghĩa (백남의)(1872 - 1949)
  • Phu nhân: Lục Anh Tu (육영수)(1925 - 1974) kết hôn năm 1950
  • Trưởng nữ: Phác Cận Huệ (박근혜)(1952 - )
  • Thứ nữ: Phác Cận Lịnh (박근령)(1954 - )
  • Trưởng tử: Phác Chí Vãn (박지만)(1958 - )
  •  
  •  
  Biệt Kích / Lực Lượng Đặc Biệt Nam Hàn



Diễn Hành Trên Đường Phố Nam Hàn

  Đảo Chánh Video Đảo Chánh Phần 1 Đảo Chánh Phần 5 Đảo Chánh Phần 8 Đảo Chánh Phần 9 Vũ Khí của Nam Hàn

No comments:

Post a Comment