Sunday, November 24, 2013

Chữa bệnh bằng máy sấy tóc


Huỳnh Hải
chua benh bang may say toc
Cách đây hơn 10 năm, tôi bị sốt rét do nhiễm ký sinh trùng Plasmodium Vivax. Sau lần đầu tiên bị sốt rét tôi mới thấy thông cảm với bệnh nhân nhiều hơn, vì đây đúng nghĩa là một sự đau khổ về thân xác. Thường cơn sốt rét đến với tôi là triệu chứng đau nhức mình mẩy, ớn cột sống. Rồi cơ thể đột nhiên lạnh run, hai hàm răng đánh với nhau cầm cập, cái lạnh hình như từ trong xương lạnh ra, người tôi co rúm lại. Cảm giác lạnh nhanh đến nỗi không kịp mặc thêm quần áo ấm, không kịp đắp mền. Lạnh hơn nửa giờ thì cơn sốt đến, đầu đau như búa bổ. Tôi phải cởi quần áo ấm, tung mềm ra. Tôi uống thuốc đúng phác đồ sốt rét, mà cơn sốt vẫn rất khó khăn để ngưng lại. Dạ dày tôi vốn yếu, tuy không đau nhưng hay nóng xót cồn cào. Nhất là khi uống thuốc sốt rét, cảm giác xót xa lại tăng lên, kèm với những lần nôn thốc tháo ra ngoài. Lúc đó ăn uống thật vô cùng khó khăn. Cái ăn bây giờ đối với tôi chỉ là cố đưa chất dinh dưỡng vào cơ thể, để cơ thể khoẻ mạnh từ đó chống lại bệnh, chứ không còn là sự thưởng thức của những vị ngon của thức ăn nữa . Ăn vào từng miếng cũng rất khó, miệng lưỡi thì nhạt thếch mà dạ dày cứ chực nôn ra. Sau đợt sốt rét sức khoẻ tôi suy giảm rõ rệt, cân nặng giảm đi vài ký, hai chân đi không vững mà đầu thì choáng váng. Cứ mỗi đầu mùa mưa cơn sốt rét tái diễn. Tôi lại uống thuốc thuốc sốt rét đúng theo phác đồ. Sốt rét có hạ cơn nhưng rất khó khăn. Rồi sau đó, thỉnh thoảng khi đi mưa về, dù chỉ là tiếp xúc thoáng qua với mưa nhỏ, cơn sốt rét lại tiếp tục. Sự đau khổ này lại đến mỗi năm. Các bạn nghĩ xem cứ chờ đợi một cực hình sắp xảy ra vào một thời điểm mình biết trước, mà không có cách giải quyết, thật là kinh khủng quá. Tình cờ một hôm trong khi cơn sốt rét hành hạ. Tôi dùng cây kim châm cứu châm vào hai điểm ở vùng gáy và dùng máy sấy tóc để hơ vào. Lúc đó thật như đau chân há miệng, tôi không biết mình hơ máy sấy tóc bao lâu. Đến khi người dễ chịu, cơn sốt lui thì mới buông máy sấy tóc ra và ngủ một giấc ngon lành. Từ đó mỗi đầu mùa mưa, khi cơn sốt rét chực trở lại thì tôi xử dụng “chiêu cũ” và thật là hiệu quả. Năm năm qua tôi đã tạm biệt những cơn sốt rét. Thật là một sự vui mừng khó tả.
Qua câu chuyện về bản thân trên, tôi biết rằng dân gian có nhiều cách xử lý nhẹ nhàng đơn giản mà có thể giải quyết được rất nhiều bệnh. Trong quyển sách này, tôi ghi lại những kinh nghiệm nhỏ của tôi, tôi đã áp dụng và hướng dẩn cho những bệnh nhân của tôi và họ đã thu được những kết quả tốt. Hy vọng những kinh nghiệm y khoa đơn giản này sẽ mang lại một chút lợi ích cho các bạn.
Tôi xin được xem nội dung của quyển sách cùng với những thành tâm của tôi trong việc góp phần vào sự hạnh phúc và sức khoẻ của các bạn là món quà tinh thần, kính dâng lên cho cha mẹ và xin được chia sẻ hạnh phúc với người vợ yêu dấu của tôi.
Ngày 10 tháng 8 năm 2006
BS. Huỳnh Hải
CHỮA BỆNH BẰNG MÁY SẤY TÓC
Thông thường khi nghe nói chữa bệnh bằng day ấn huyệt, bằng kim thì không ai ngạc nhiên. Vì kinh huyệt và châm cứu là một phần của nền y học Trung Quốc có từ xưa. Châm cứu là dùng kim và điếu ngải cứu tác động lên mười hai chính kinh và hai mạch lớn (Đốc mạch và Nhâm mạch).
Châm cứu đã theo người Trung Hoa sang nước ta và đã được áp dụng ở Việt Nam từ lâu. Nhưng khi nghe máy sấy tóc, một dụng cụ làm đẹp, nay dùng để chữa bệnh chắc nhiều bạn cảm thấy ngạc nhiên. Những trường hợp bệnh sau đây dùng máy sấy tóc để chữa, có kết quả tốt, nhiều khi thật kỳ diệu.
LẠNH GIỮA ĐÊM
Nhiều người hay bị “phát lạnh” đột ngột nhất là vào ban đêm. Bệnh nhân cảm thấy lạnh từ trong xương. Đang ngủ giật mình thức giấc lạnh run. Thỉnh thoảng cứ gặp tình huống này. Điển hình là người bạn đời của tôi khoảng mười năm về trước. Nhiều khi đi về quê chơi, nửa đêm đang ngũ, tôi giật mình thức dậy vì bà xã đột nhiên “đánh bò cạp” rên hừ hừ. Cả nhà phải thức, bố tôi chụm củi lên để cho con dâu ngồi gần bếp hơ tay chân cho ấm. Ở thành phố thì tiện lợi hơn. Các bạn chỉ việc cắm dây của máy sấy tóc vào ổ điện là đã có một dụng cụ chữa bệnh hiệu quả. Các bạn có thể nhờ người khác hoặc tự mình hơ máy sấy tóc dọc cột sống từ trên xuống dưới (từ đốt sống ngực thứ nhất đến cột sống vùng cùng cụt, hay từ huyệt Đại chùy đến huyệt Trường cường). Hơ nóng như vậy khoảng mười phút là các bạn đủ ấm người lên ngay. Có thể hơ nóng thêm vào tay và chân. Sau những lần giải quyết có tính cách “cấp cứu” các bạn nên đi khám bệnh để tìm nguyên nhân của tình trạng “phát lạnh” để chữa tận gốc.
CẮT CƠN SỔ MŨI
Sổ mũi là một triệu chứng hay gặp khi các bạn bị cảm cúm, viêm họng, sổ mũi do thời tiết, do dị ứng. Sổ mũi hay nghẹt mũi là do tình trạng niêm mạc mũi (lớp da mỏng lót bên trong mũi) bị viêm. Các mao mạch (mạch máu nhỏ) ở vùng mũi bị sưng, đỏ. Máu bị ứ lại, có thể gây nghẹt mũi hoặc sổ mũi. Có người bị sổ mũi ít thôi. Nhưng cũng có người chảy mũi không cầm được, chùi xong nước mũi cứ chảy tiếp tục. Nếu cúi đầu xuống thì nước mũi chảy không dứt. Mũi có thể chảy ra phía trước hay chảy xuống họng. Các bạn muốn dừng ngay cơn chảy mũi không? Hãy dùng máy sấy tóc để ở một khoảng cách thích hợp (nóng vừa phải) và cho hơi nóng trực tiếp đến 2 lổ mũi. Tình trạng sổ mũi tạm thời dừng lại ngay. Nếu sổ mũi tái phát các bạn có thể hơ nóng tiếp tục.
TÊ BÀN TAY
Đây là triệu chứng của nhiều bệnh: Suy nhược cơ thể, huyết áp thấp, hội chứng Raynaud (co động mạch đầu chi), hội chứng ống cổ tay, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa lipid… Đồng thời cùng với việc điều trị đặc hiệu của từng bệnh, các bạn có thể dùng máy sấy tóc hơ nóng hai bàn tay và hai bàn chân mục đích để giãn mạch máu, tăng tuần hoàn đến đầu các chi. Triệu chứng tê tay cải thiện nhanh.
BỆNH THOÁI HÓA KHỚP
Thoái hóa khớp là một loại bệnh khớp hay gặp, chiếm tỷ lệ 80% các bệnh khớp ở người trên năm mươi tuổi. Trong bệnh thoái hóa khớp, sụn bọc ở các đầu xương bị mòn, rách. Từ đó dẩn đến những tổn thương khác như hẹp khe khớp, tổn thương xương như mọc các gai xương, đậm đặc phần xương sát sụn. Bệnh nhân có cảm giác đau và cứng khớp, nhất là buổi sáng sau khi thức dậy hoặc đau tăng lên khi thời tiết lạnh. Nhiều người hay bị tình trạng các khớp ngón tay co cứng lại, phải dùng bàn tay kia bẻ nhẹ ra thì mới ngay lại được! Khi vận động các khớp bị thoái hóa còn nghe được tiếng răng rắc, lạo xạo trong khớp ! Hiện giờ y học vẫn chưa có cách giải quyết triệt để được bênh thoái hóa khớp. Để giảm đau, thày thuốc hay dùng loại thuốc giảm đau thông thường như Paracetamol, thuốc kháng viêm non-steroid. Tác dụng phụ của thuốc thường ảnh hưởng đến dạ dày. Bệnh nhân cồn cào, đau dạ dày, nhiều trường hợp nặng có thể gây xuất huyết. Thuốc kháng viêm còn giữ nước và có thể làm chỉ số huyết áp ở người có bênh cao huyết áp càng cao hơn. Ngoài ra còn có loại thuốc xem như có tác dụng “bổ khớp” như vitamin E, Omega3, sụn cá mập, glucosamin, chondroitin… Bên cạnh sự điều trị bằng thuốc, tôi xin được giới thiệu một phương pháp không những làm giảm đau mà còn tăng sự tuần hoàn, nuôi dưỡng vùng khớp bệnh mang lại sự dễ chịu cho bệnh nhân mà không có tác dụng phụ. Đó là dùng máy sấy tóc hơ nóng lên khớp mỗi ngày hai lần, mỗi lần năm đến mười phút. Kế đến là xoa bóp, day ấn vùng khớp bệnh mười lăm phút nữa. Các bạn có thể phối hợp với việc bôi các pomade kháng viêm, giảm đau như Salicyl Pomade, Salonpas gel, Diclofenac gel…
TRÚNG MƯA
Hồi nhỏ tôi hay nghe người lớn nói bị “trúng mưa”. Đi mắc mưa về cảm sổ mũi, nhức đầu, đau mình mẩy, sốt. Thường là những người có tuổi bị “trúng mưa”. Lúc đó tôi nghĩ mưa mà cũng trúng. Tôi và các bạn nhỏ trong xóm dầm suốt cây mưa, chơi đùa, quậy phá, có thấy gì đâu. Tuy nhiên khi bắt đầu bước qua “U50” rồi mới biết. Giống như “mít ướt”. Đi mưa về là có chuyện. Nóng đầu, nghẹt mũi, sổ mũi, đau mình…! Thật là càng có tuổi càng “nhõng nhẽo”. Và tôi thấy hồi này tôi càng dễ nhõng nhẽo hơn. Nhiều khi từ chỗ làm việc đi qua chỗ gửi xe chỉ hơn hai mươi mét, về nhà cũng bệnh phải uống thuốc ba, bốn ngày sau mới hết bệnh. Thật là bực mình. Nhưng từ lúc làm quen với anh bạn này (chiếc máy sấy tóc) thì câu chuyện “trúng mưa” hình như là đã chấm dứt. Sau khi đi mưa, ngay lúc vừa về đến nhà, các bạn nên lau cho khô tóc và cơ thể, thay quần áo. Tiếp theo là cắm dây máy sấy tóc vào ổ điện hơ nóng gáy, hai tai, vùng gáy và dọc cột sống. Các bạn chú ý hơ nóng ở vùng T1 đến T3 (từ huyệt Đại chùy đến Thân trụ). Chỉ cần hơ nóng từ năm đến mười phút thôi. Bằng cách xử lý thật đơn giản này tôi đã chấm dứt được bệnh “nhõng nhẽo” của mình. Các bạn nào có bệnh “nhõng nhẽo” như tôi, xin mời, máy sấy tóc.
BachHoi-DaiTruy
SỐT RÉT
Như trong lời giới thiệu, tôi kể cho bạn câu chuyện của bản thân, tôi đã dùng máy sấy tóc để chữa bệnh sốt rét cho mình vô cùng hiệu quả. Thỉnh thoảng trong đầu tôi vẫn nghĩ, không biết tại sao hơi nóng tác động trên cơ thể có thể giải quyết được một bệnh nhiễm ký sinh trùng. Dĩ nhiên sức nóng từ máy sấy tóc không thể là kháng sinh (tương tự như Chloroquin, Fancidar) được. Nhưng tại sao cắt được cơn sốt rét, tại sao lại có thể chấm dứt bệnh sốt rét? Chỉ còn một cơ chế nữa là khi hơi nóng tác động trên cột sống, nơi xuất phát những dây thần kinh giao cảm và phó giao cảm đã làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Nhưng tăng sức đề kháng cơ thể theo cơ chế nào thì thật là tôi không có điều kiện, trình độ để nghiên cứu cho ra lẽ. Trên thực tế tôi đã hướng dẩn vài bệnh nhân và họ cũng có được kết quả tốt như tôi. Kinh nghiệm điều trị sốt rét bằng cách dùng máy sấy tóc chưa được thực hiện trên nhiều người, nhưng vì đặc điểm đơn giản là bệnh nhân có thể tự mình áp dụng tại nhà, thu được kết quả tốt. Đồng thời hầu như không có tác dụng phụ nên tôi ghi lại đây. Có thể một lúc nào đó có ích lợi cho các bạn chăng.
Sau đây tôi xin nói rõ hơn về cách sử dụng máy sấy tóc để cắt và ngừa cơn sốt rét: Trước hết các bạn xác định 2 huyệt Đại chùy và Đào đạo (ngồi thẳng lưng cúi đầu ra phía trước, dùng lòng các đầu ngón tay đặt phía trên và giữa cột sống cổ di chuyển từ chân tóc xuống dần, khi chạm vào một chỗ lồi cao nhất ở vùng cổ thì đó là mỏm gai của đốt sống cổ C7. Giữa đốt sống cổ C7 và đốt sống D1, đốt sống ngay dưới C7, là huyệt Đại chùy. Giữa đốt sống ngực D1 và D2 là huyệt Đào đạo. Các bạn có thể xác định sai vị trí huyệt một chút nhưng khi châm kim và hơ nóng vào vẫn cắt được cơn sốt rét. Sau đó dùng kim châm cứu châm vào hai huyệt trên với độ sâu 2mm (tuyệt đối không châm sâu vì bên dưới là tủy sống ). Để kim châm cứu đúng độ sâu, các bạn dùng hai ngón tay cái và trỏ cầm kim cách đầu mũi kim 2mm rồi châm vào da rút kim ra ngay. Sau đó dùng hai ngón tay cái và trỏ bóp mạnh quanh vị trí vừa châm như động tác nặn máu. Cuối cùng là dùng máy sấy tóc hơ nóng dọc cột sống từ trên xuống dưới khoảng mười phút (chủ yếu là hơ vùng huyệt Đại chùy và Đào đạo). Cảm giác sau khi hơ nóng vùng châm cứu nóng ran lên (cảm giác nóng tại chỗ này giảm dần sau ba mươi phút). Mỗi ngày có thể áp dụng từ một đến ba lần.
(Trích từ quyển “Chữa bệnh bằng máy sấy tóc” của BS. Huỳnh Hải)

No comments:

Post a Comment