Friday, August 31, 2012

Dai Tong Lam Bao Son Montreal Canada




Ngôi Phật Tự Đại Tòng Lâm Bảo Sơn


Những hình ảnh của ngôi Phật Tự Đại Tòng Lâm Bảo Sơn do phóng viên SBTN Canada tại Montreal thực hiện

 

      

  

    









Khuôn viên chùa Tam Bảo Sơn

Được xây dựng tại thị trấn Harrington, tỉnh Quebéc, Canada, chùa Tam Bảo Sơn (còn gọi là Đại tòng lâm Tam Bảo Sơn) được xem là trung tâm văn hóa Phật giáo lớn nhất của cộng đồng người Việt ở quốc gia Bắc Mỹ này.

 

Chùa được Hòa thượng Thích Thiện Nghị khởi công xây dựng từ năm 1988 trên một vùng đất rộng 337ha gần chân núi Mont - Tremblant. Sau 15 năm khai phá và xây dựng, năm 2003 chùa chính thức được khánh thành trong niềm vui khôn tả của đồng bào Việt kiều ở đất nước lạnh giá này.

 





Một góc kiến trúc chính điện

Chùa được bao bọc với những dãy núi cao, suối nước, rừng cây và những thảm cỏ xanh mướt trải dài. Lần đầu tiên tới đây, chắc chắn các bạn sẽ thực sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo của không gian kiến trúc Phật giáo được bố trí hòa quyện với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

 

Kiến trúc chùa Tam Bảo Sơn rất độc đáo với chính điện là: Thiên Phật Tam Bảo Sơn có tượng Phật Thích Ca cao 25m. Xung quanh có thêm 1.000 bức tượng Phật lớn, nhỏ với 5 biểu tượng khác nhau tượng trưng cho 5 cách hoằng pháp của Đức Thế Tôn.

 

Hai bên đường dẫn vào chính điện đặt 18 bức tượng A la hán đúc bằng đồng thau với dáng uy nghiêm, nhưng rất thân thiện. Phía sau có thư viện Phật giáo với trên 50.000 đầu sách. Ngoài ra, trải đều trên diện tích rộng lớn của chùa là 14 khu vườn và tượng đài với những nét đặc trưng của văn hóa Phật giáo.

 


Đường vào chính điện với 18 pho tượng A la hán

Sự kết hợp hoàn hảo của vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, sự trang nghiêm nơi đền đài, các pho tượng Phật đã biến Đại tòng lâm Tam Bảo Sơn thành một quần thể kiến trúc Phật giáo độc đáo nhất giữa đất trời Canada.

 

Nơi đây đã, đang và sẽ là nơi gặp gỡ của những người thành kính với Phật, hơn hết đó là những người con được sinh ra trên cùng mảnh đất Việt Nam thân yêu.

 

 


Bồ Đề Đạo Tràng

 





Lộc Uyển Đạo Tràng

 


Tôn thân Đức Phật khất thực

 


Na Đạo Tràng

 


Phổ Đà Đạo Tràng

 


Đài tháp chuông

 


Chuông chùa

No comments:

Post a Comment