Wednesday, March 11, 2020

Sau đây là tổng hợp những lời khuyên của một số chuyên gia về Coronavirus để các bạn đề phòng .

Hôm nay WHO đã chính thức tuyên bố Coronawuhan là dịch toàn cầu không có nơi nào gọi là miễn nhiểm. Sau đây là tổng hợp những lời khuyên của một số chuyên gia về Coronavirus để các bạn đề phòng .
Virus phát triển rất chậm bởi vậy cơ thể không nhận, biết đượ̣c. Khi cơ thể biết được là lúc mình bắt đầu ho, nóng lạnh thì 50% lá phổi đã bị hũy diệt.
-Cách bạn có thể làm là mỗi buổi sáng hít một hơi thật dài và nín thở trong vòng 10 giây. Nếu bạn không cảm thấy có gì khác lạ, tức là phổi bạn vẫn tốt.
-Đừng để cho miệng bị khô, khoảng 15 phút uống một ngụm nước . Nếu được, nên uống nước ấm . Nước giúp cho virus trôi xuống bao tử và acid trong bao tử sẽ tiêu diệt chúng.
-Nếu bạn bị chảy nước mũi thì bạn bị cảm, Corona không làm chảy nước mũi.
-Trong nhiệt độ khoảng 26-27 độ virus sẽ chết. Bởi vậy các bạn bước ra khỏi nhà, phơi nắng . Đừng đóng cửa nằm trong nhà. Mở các cửa sổ cho nắng vào nhà.
-Virus sống trên bề mặt của kim loại khoãng 12 giờ, trên vải khoảng 6-12 giờ, bởi vậy giặt quần áo với xà bông, rửa tay thường xuyên
- Khọt (Gargle ) miệng thường xuyên với nước ấm.
Triệu chứng đễ dễ nhận biết Corona là khô cổ họng 4-5 ngày sau đó khi bạn bị nghẹt mũi mà cảm thấy là mình sắp chết vì không thở được. Phải cấp tốc đi bệnh viện nến bạn thấy mình bị như thế.
Chỉ số tử vong của Corona chỉ cao hơn cảm cúm một chút nên đừng lo lắng thái quá. Lo lắng quá cũng sẽ làm cho các bạn bệnh .

No comments:

Post a Comment