Friday, October 25, 2013

Tan Lê Câu Chuyện Nhập Cư Của Tôi / Ted Talk - Kể Chuyện Cả Một Đời Sống trong 10 phút Video





Năm 2010, Kỹ sư Tan Le lên sân khấu TEDGlobal (TED Quốc tế) để trình bày một giao điễm mới, đầy  ấn tượng. Nhưng nay, trên TEDxWomen (TED Phụ nữ), chị thuật lại một câu chuyện rất riêng tư: chuyện gia đình chị -- mẹ, bà và em gái -- đã chạy khỏi Việt Nam và xây dựng cuộc sống mới như thế nào. Tan Le is the founder & CEO of Emotiv Lifescience, a bioinformatics company that's working on identifying biomarkers for mental and other neurological conditions using electroencephalography (EEG)
 

Top Comments



  • doi la phu du
    TED là 1 chương trình để nói đến sự thành công của 1 đời người - 1 con người, theo chị Tan Le thì với sự thành công của phụ nữ không cần có người đàn ông trong đời họ. Mọi thứ người phụ nữ cần là sự linh cảm - có thể ví là giác quan 6 của con người & 1 nghị lực "Mọi thứ đều có thể làm được!"
    ·
  • Nghia Duong
    Không một người Việt nào muốn rời bỏ quê hương,nơi chôn rau cắt rốn,nhưng ở thế chẳng đặng đừng,không thể nào sống dưới một chế độ không có những quyền tự do tối thiểu của con người,đó là chưa nói đến cường quyền,ác bá của đảng CSVN còn gấp trăm lần chế độ phong kiến
    · 2
  • vietchanchinh
    "To rebuild the country" when VN is still ruled by communist? Sorry, it doesn't work.
    · in reply to Tony Tran (Show the comment)
  • Đại Việt
    Không gì quý hơn Độc lập Tự Do /Thành ngỡ ngàng kiếp tù ngục, nhà tan!!!
    Hòa bình đâu sao thống khổ lan tràn/ Im tiếng súng mà muôn người oan mạng
    Ôi thống nhất mà nước tôi lâm nạn, /Tự trị rồi thì dân chúng lầm than
    Tiền của dân, nhà nước cướp hiên ngang. /Bài toán cộng sao ra toàn số thiếu
    Chữ tự do, tự điển đời, khó hiểu /Bốn ngàn năm văn hiến kể như tiêu
    Tiếng nước tôi- nghe, đọc : ngọng trăm điều. /Theo Trung Cộng mà học nhiều dối trá
    · in reply to Tony Tran (Show the comment)
  • nguyen cong truong
    Mỗi người đều có quyền lựa chọn cuộc sống cho mình. Sao cứ mỗi khi thấy người việt thành công ở một quốc gia khác thì lại khuyên họ đóng ghóp cho quốc gia mình nhỉ ? Vậy nếu họ thất bại, bạn hay quốc gia bạn giúp được những gì ? Hay là chỉ ra họ là người việt "giống mình" (thơm lây à) khi một người việt nào đó được vinh danh ở một quốc gia khác ? Hãy phấn đấu để được như người ta rồi thì làm những điều đó hơn là chỉ cho người khác phải làm như thế nào mới là người yêu nước.
    · 6
  • Tony Tran
    Tan Le, if you can read my words, please remember where you were from.
    You may be as old as I am, but remember the main reason why you are here. The communist actually interfered with the United States, and the U.S Congress abandonted us, the South Vietnamese. Please don't remember that.
    If there will be peace in Vietnam, the oversea Vietnamese will definitely come back with all the money to rebuild the country, Vietnam.
    Thank you
    · 4
  • binh an
    vượt biên thì chửi là phản quốc về lại đóng gọp thì khen là ái quốc????????????????????
    ·
  • binh an
    ngày xưa để sang được mỹ phải đánh đổi cả mạng sống,ngày nay thì khoẻ hơn rất nhiều!tại sao có cơ hội không đi?
    ·
  • linh nguyentuong
    co nhung uoc mo deu do ko gi sai,nhieu nguoi vuot bien tron khoi vn ko gi pai trach ho.trai qua ca hon 100 nam chien tranh tu voi phap va toan ven lanh tho.vn ko con gi ngoai chu ngheo .va hom nay tuy vn van ngheo nhung dat nuoc vn co the ngan cao dau de huong ra the goi.toi rat tu hoa toi la nguoi vn du hien nay toi con gheo,cai ngheo do ko la gi
    ·
  • van cuong tran
    Xin cam on tui rât kinh trong và khâm phuc cô gái này
    ·
  • doi la phu du
    Người Việt ở hải ngoại phần lớn thành đạt nhỉ, lạ wa', ở VN ít ai mà rất thông minh & nhìu cống hiến như thế, cám ơn cô
    ·
  • Luan viet
    bạn biết tại sao ko. là do chế độ của ta đó , người tài thì luôn đi đó là quy luật , xin thưa với bạn như vậy
  • vietkhon
    Ne' . failed to fight and defense, just ran away and cried.
    ·
  • Natalie Nguyen
    No had never been an option. Just do it!
    Nói không chưa bao giờ là một lựa chọn. Hãy cứ làm đi!
    ·
  • · 3
  • huong quynh Nguyen
    in the world map... so sad, but really it is China sea
    · in reply to anonymous (Show the comment)
  • yona4
    Wikipedia says she received a Bachelor's degree, not a JD..sounds like a bit of spin to say she chose not to practice law. Her success is attributed to the PhDs she talks into working for her...but then she takes all the credit. If you want to be successful like her don't go on to post graduate education..just tell good stories and spin it.
    ·
  • moonmiracle
    I bookmarked your story, whenever I fail, I will listen to it again to more more strength and start again.





Bài nói chuyện của bác sĩ William Li về một phương thức tiếp cận mang tính đột phá trong y học để chữa trị nhiều bệnh hiểm nghèo, nhất là các loại ung thư và béo phì, dựa trên những hiểu biết mới của bộ môn "angiogenesis" về cơ chế tạo mạch máu. Những hiểu biết này còn giúp tất cả chúng ta có thói quen ăn uống lành mạnh hơn để có đời sống khỏe mạnh và tuổi thọ cao hơn.



Madeleine Albright


Cựu Ngoại trưởng Mỹ, bà Madeleine Albright, trao đổi một cách thẳng thắn về chính trị và ngoại giao, đặt ra vấn đề rằng những vấn đề của phụ nữ xứng đáng có được vị trí trung tâm trong chính sách ngoại giao. Khác xa với việc là một vấn đề "dễ chịu", bà nói, những vấn đề của phụ nữ thường là khó khăn nhất, đối mặt trực tiếp với sự sống và cái chết. Một cuộc hỏi đáp thẳng thắn và hài hước với Pat Michell đến từ Trung tâm Paley. Since leaving office as US Secretary of State in 2001, Madeleine Albright has continued her distinguished career in foreign affairs as a businesswoman, political adviser and professor

No comments:

Post a Comment