Saturday, February 1, 2014

Diễn Hành Tết Nguyên Đán 2014 trên Đại Lộ Bolsa Thành Phố Westminster, California U.S.A.

Tóan Quốc Quân Kỳ Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California

Video Diễn Hành Tết 2014 với bản nhạc Vòng Hoa Thương Tưỡng
 
Diễn Hành Tết Giáp Ngọ 2014: Tưng Bừng, Đông Kỷ Lục
(02/04/2014) 
WESTMINSTER (VB) – Diễn hành Tết Giáp Ngọ 2014 được tưng bừng diễn ra trên đường Bolsa, thành phố Westminster, từ 9 giờ sáng đến hơn 12 giờ trưa ngày 1 tháng 2 năm 2014, nhằm ngày Mùng Hai Tết, với sự tham dự của các nghị sĩ, dân biểu liên bang, tiểu bang, các thị trưởng, nghị viên nhiều thành phố, các trường học, cơ quan chính quyền địa phương, các hội đoàn, đoàn thể, tổ chức người Việt tị nạn, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí Việt Mỹ, và hàng chục ngàn đồng hương.
Hình ảnh trong cuộc diễn hành Tết Giáp Ngọ 2014.

Con đường Bolsa, đóng hẳn giao thông từ 8 giờ sáng từ khúc đường Newland đến Bushard. Những đợt người từ nhiều hướng đổ về khu vực diễn hành càng lúc càng đông. Khi cuộc diễn hành chính thức diễn ra thì con đường Bolsa chạy dài từ Magnolia qua tới Bushard đã đầy người đứng hai bên lề đường và một nửa đường bên hướng East của đại lộ Bolsa. Nhiều người tham dự cho biết năm nay lượng người đến coi diễn hành đông hơn các năm trước nhiều, có lẽ vì thời tiết thật tuyệt vời trong ngày diễn hành với trời trong, nắng ấm và khí hậu vừa phải không lạnh, không nóng, nhất là ngày diễn hành rơi vào đúng Mùng Hai Tết.

Mở đầu cuộc diễn hành là nghi thức khai mạc với phần rước quốc quân kỳ do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa đảm trách, và phần chào và hát quốc ca Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm. Tiếp theo là lời cầu nguyện đầu năm của Hội Đồng Liên Tôn tại Hoa Kỳ.
Hình ảnh trong cuộc diễn hành Tết Giáp Ngọ 2014.

Điều hợp chương trình diễn hành là các MC Minh Phượng, Ngọc Ân, Nguyễn Hoàng Dũng, và Diệp Miên Trường.

Thị Trưởng Thành Phố Westminster Tạ Đức Trí và Trưởng Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết Giáp Ngọ 2014 Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa đã lần lược phát biểu khai mạc với sự bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả đồng hương đã ủng hộ bằng sự có mặt quý báu trong ngày diễn hành.

Đồng Trưởng Ban Chương Trình là ông Phát Bùi và Nguyễn Mạnh Chí.
Hình ảnh trong cuộc diễn hành Tết Giáp Ngọ 2014.

Tham dự trong diễn hành về phía các vị dân cử liên bang, tiểu bang và địa phương gồm có Dân Biểu Liên Bang Alan Lowenthal, Thượng Nghị Sĩ California Lou Correa, Dân Biểu California Allan Masoor, DB California Jose Solorio, Travis Allen, và Tom Daly, Giám Sát Viên Quận Cam Janet Nguyễn, Chánh Biện Lý Quân Cam Tony Rackaukas, Chánh Lục Sự Quận Cam Hugh Nguyễn, Thị Trưởng Westminster Trí Tạ, Thị Trưởng Fountain Valley Michael Võ, Thị Trưởng Santa Ana Miguel Polido, Thị Trưởng Garden Grove Bruce Broawater, các Nghị Viên Westminster gồm Diana Carey, Sergio Contreras, Andy Quách, Margie Rice, các Nghị Viên Garden Grove gồm Christopher Phan, Dina Nguyễn, Steve Stones, Kris Beard, các Nghị Viên Santa Ana gồm Vince Sarmiento, Michele Martinez, David Benavides, Roman Reyna.

Diễn hành gồm khoảng gần 100 cá nhân, hội đoàn, đoàn thể, tổ chức, cơ quan, cơ sở kinh doanh với hàng chục xe hoa trang trí lộng lẫy. Nhiều vị dân cử đã nhân cơ hội này đi bộ dọc theo hai bên lề đường để tiếp xúc, bắt tay, chào hỏi, chúc mừng đầu năm đến cư dân địa phương.
Hình ảnh trong cuộc diễn hành Tết Giáp Ngọ 2014.

Nổi bật nhất trong cuộc diễn hành là hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ, biểu tượng thiêng liêng cho lý tưởng tự do của người Việt tị nạn cộng sản, có mặt trên tất cả xe tham dự từ xe các vị dân cử liên bang, tiểu bang, địa phương, đến xe môtô, xe xích lô đạp, xe đạp, và từng cá nhân tham dự diễn hành.

Trong đoàn diễn hành còn có xe hoa với hình chiếc Hộ Tống Hạm Nhật Tảo HQ10, chiến hạm đã từng tham dự cuộc chiến chống Trung Cộng xâm chiếm đảo Hoàng Sa ngày 19 tháng 1 năm 1974. Trong đoàn còn có linh vị của 74 chiến sĩ VNCH đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa, và linh ảnh của các vị sĩ quan Quân Lực VNCH đã anh dũng hy sinh trong trận chiến Hoàng Sa ngày 19 tháng 1 năm 1974 gồm linh ảnh Cố Trung Tá Nguỵ Văn Thà, Cố Đại Úy Nguyễn Thành Trí, Cố Đại Úy Huỳnh Duy Thạch, Cố Đại Úy Nguyễn Văn Đông.
Hình ảnh trong cuộc diễn hành Tết Giáp Ngọ 2014.

Tham dự diễn hành còn có kiệu rước Đất Nước Thiêng, kiệu Bánh Dầy Bánh Chưng là biểu tượng của văn hóa Việt trong ngày Tết.

Đoàn diễn hành cũng gồm các trung tâm võ thuật như Vovinam Việt Võ Đạo, Youth Tae Kwon Do, Thiếu Lâm Thất Sơn Cổ Truyền, Japan Martial Art Center, Vietnamese Tae Kwon Do Center, Shaolin Warriors Academy, Tổng Hội Phát Triển Võ Thuật Thế Giới, v.v… với những màn biểu diễn võ thuật phong phú của nhiều môn phái võ.
Hình ảnh trong cuộc diễn hành Tết Giáp Ngọ 2014.

Đoàn diễn hành cũng gồm các Liên Đoàn Hướng Đạo, các trung tâm văn hóa, Việt ngữ, các hội đồng hương, hội ái hữu các trường, v.v…

Cuộc diễn hành còn có sự tham dự của đoàn diễn hành của tổ chức Vietnamese Rainbow of Orange County (VROC) gồm những người đồng tính nam và nữ, lưỡng tính và chuyển giới tính (LGBT). Đoàn gồm hàng chục thành viên vừa đi vừa ca hát những bản nhạc xuân Việt Nam phổ thông trong dịp Tết đến.

Một điểm đặc biệt khác trong cuộc diễn hành là người đến xem diễn hành đã có mặt từ đầu cho đến cuối cuộc diễn hành như để bày tỏ sự cổ võ và hậu thuẫn tận tình cho một sinh hoạt ý nghĩa và đáng ghi nhớ trong cộng đồng vào dịp Tết truyền thống dân tộc được tổ chức nơi xứ người.




















Video Diễn Hành Tết 2014 / Nha Kỹ Thuật



Video Diễn Hành Tết Nha Kỹ Thuật phút 12 





 










 

 Tóan Quốc Quân Kỳ Liên Hội CCS/Nam California

 Tóan Quân Kỳ LHCCS/Nam California

 Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California















 Đồng Hương Ban Mê Thuộc


 Nha  Kỹ Thuật




 TPB Nguyễn Thi Vân và Bác Sĩ Trung Chĩnh TQLC

T






 Republic Korea


 U.S. Marines Veterans





























































No comments:

Post a Comment