Thursday, October 19, 2017

Pax Thiên - từ cậu bé người Việt bị bỏ rơi đến anh chàng bảnh bao, nam tính nhờ Angelina Jolie

Phạm Quang Sáng – Pax Thiên được vợ chồng nhà Jolie - Pitt nhận nuôi và trở thành một trong những cái tên đang được săn đón ở Hollywood khi cậu bước sang tuổi 14. 

Trong số 6 người con nhà minh tinh Angelina Jolie tại liên hoan phim quốc tế Toronto hôm 11/9 vừa qua, cậu con trai gốc Việt - Pax Thiên nhận được sự quan tâm lớn hơn cả của khán giả và truyền thông.
Từ một cậu nhóc 3 tuổi chỉ cao 93cm và nặng 14,5 kg, Pax Thiên giờ đã lớn phổng phao và trở thành quý tử cao nhất nhà Jolie-Pitt. Cậu bé gốc Việt trông chững chạc trong bộ suit màu xanh và phảng phất dáng dấp của một người đàn ông trưởng thành, vững chãi khi chuẩn bị bước sang tuổi 14.
Sự "lột xác" của Pax Thiên được nhiều người ví như phép màu bởi hơn 10 năm trước, cậu là đứa trẻ bị bỏ rơi ở trung tâm Tam Bình (TP Hồ Chí Minh).

Cậu con trai của bà mẹ nghiện ma túy

Một đêm vào cuối năm 2003, một cô gái trẻ đau đẻ và được chuyển vào bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng vẫn đang say ma túy. Sau khi sinh bé trai và đặt tên cho bé là Phạm Quang Sáng, cô gái đã bỏ trốn và để lại đứa con trai mới sinh còn đỏ hỏn, cùng khoản nợ 480.000 đồng tiền viện phí.
Người mẹ đáng trách và đáng thương ấy tên Phạm Thu Dung – cô gái từng nổi tiếng ăn chơi khắp các vũ trường Sài Gòn từ những năm 2...000. Ba của đứa trẻ là tổ trưởng trong xưởng sản xuất của Thu Dung khi cô về Bình Dương xin làm công nhân năm 2002. Mối tình ngoài luồng với người đàn ông đã có gia đình khiến Thu Dung phải bỏ lại đứa bé ngay khi vừa sinh để tránh những dị nghị của gia đình, xã hội.
Chính người mẹ ấy có lẽ cũng không thể ngờ rằng cuộc đời của Phạm Quang Sáng sau này tươi sáng, rạng ngời như chính ước mong của cô khi đặt tên cho con.
Khi Sáng được vài tháng, cậu bé được chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Tam Bình. Định mệnh đã cho cậu bé gặp được ngôi sao điện ảnh Angelina Jolie khi cô có chuyến thăm Việt Nam vào năm 2006. Nữ diễn viên sinh năm 1975 tới Trung tâm Tam Bình và đặc biệt có ấn tượng với Sáng dù cậu bé là đứa trẻ lầm lì, ít nói và thường đứng riêng ở một chỗ trong phòng.
Angelina từng chia sẻ, hình ảnh Phạm Quang Sáng ám ảnh cô ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Cô ngỏ ý muốn nhận nuôi cậu bé. Đầu tháng 1/2007, Jolie chính thức nộp đơn xin con nuôi tại Việt Nam.
Hồ sơ của cô được giải quyết nhanh chóng do đã chọn đích danh Phạm Quang Sáng. Tháng 3/2007, Phạm Quang Sáng trở thành con nuôi của Angelina Jolie. Cô nhận nuôi Sáng dưới tư cách là mẹ đơn thân vì pháp luật Việt Nam chưa cho phép các cặp vợ chồng chưa đăng ký kết hôn như Angelina và Brad Pitt nhận con nuôi chung. Từ đó, Angelina đặt tên cho cậu bé là Pax Thiên với ý nghĩa là bầu trời bình yên..

Trở thành cậu bé được quan tâm ở Hollywood

Pax Thiên là một trong 6 người con nuôi từ 4 quốc gia của cặp đôi quyền lực Angelina và Brad Pitt. 
Là con của Angelina và Brad Pitt, Pax Thiên nghiễm nhiên và trở thành một trong những cậu bé được quan tâm bậc nhất thế giới. Lúc đầu cậu bé rất nhút nhát. Mỗi khi ra đường cùng các anh chị em, Pax Thiên đều lấy gấu bông che mặt, thậm chí còn thể hiện thái độ khó chịu với các tay săn ảnh.
Pax Thiên có một cuộc sống "thiên đường". Mẹ cậu đã chi hơn 600.000 USD mỗi năm để thuê riêng cho mỗi người con một gia sư nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục tốt nhất.
Cậu bé gốc Việt còn nhận được sự chăm sóc của một bảo mẫu người Việt Nam do chính Angelina Jolie tuyển chọn. Cô muốn các con được học ngôn ngữ và văn hóa quê hương để không quên đi nguồn gốc của mình.
"Pax Thiên có nhiều sở thích như thể thao, du lịch nhưng cậu bé tỏ ra có hứng thú đặc biệt với âm nhạc và công việc DJ".
Angielina
Ông bố Brad Pitt từng tiết lộ Pax Thiên là người rất tình cảm. Cậu nhóc thể hiện rõ sự chín chắn khi làm anh cả và luôn quan tâm với các em nhỏ, nhất là khi đám nhóc ra đường cùng nhau.
Dưới bàn tay chăm sóc của bố mẹ nuôi, từ một cậu nhóc 3 tuổi chỉ cao 93cm và nặng 14,5 kg, Pax Thiên phổng phao và cao gần bằng mẹ Jolie khi mới hơn 10 tuổi. Được bố mẹ cho một cuộc sống nhung lụa nhưng cậu bé luôn tỏ ra chững chạc và chọn phong cách ăn mặc đơn giản.
Năm 2011, Pax Thiên được mẹ Angielina đưa trở lại Việt Nam.  4 năm trôi qua, Pax Thiên vẫn là một cậu bé Việt rụt rè, đáng yêu đứng nép sát vào mẹ.
Phải đợi đến khi được mẹ động viên và ôm vào người, Pax Thiên mới lí nhí lời chào "Hi" và ngay sau đó là câu "Cảm ơn". Trông dáng vẻ ngượng nghịu trước đám đông và cách phát âm tiếng Việt lơ lớ, Pax Thien làm nhiều người dõi theo hành trình của cậu, nhớ về bé Phạm Quang Sáng "ngày xưa".
'Người đàn ông nhỏ tuổi' bảnh bao
Năm 2016, một biến cố đến với cuộc đời cậu bé gốc Việt khi Jolie chính thức đâm đơn ly hôn với Brad Pitt vào ngày 20/9 sau những bất đồng về việc nuôi dạy con cái.  
Pax Thiên từng chia sẻ với truyền thông rằng đây là khoảng thời gian khó khăn của cậu và các anh em trong gia đình.
Nhưng mới đây, cặp đôi Angielina và Brad Pitt đã tái hợp sau quá trình điều trị tâm lý căng thẳng. Họ gặp gỡ trực tiếp và quyết định nối lại tình cũ sau một năm xa cách. Đây chắc chắn là tin không thể vui hơn với Pax Thiên và những người anh em của cậu.
Mới đây nhất, hình ảnh Pax Thiên và anh trai Maddox "hộ tống" mẹ đến thảm đỏ buổi công chiếu phim First They Killed My Father tại liên hoan phim Toronto, Canada ngày 11/9 khiến báo giới bất ngờ. Dù mới ở tuổi teen nhưng cả hai con trai của Jolie đều cao lớn gần bằng mẹ.
"Pax Thiên trông rất chững chạc trong bộ suit màu xanh. Ngày 29/11 tới, Pax đón sinh nhật tuổi 14. Tuy nhỏ hơn cậu anh gốc Campuchia - Maddox - 2 tuổi nhưng giờ Pax cao hơn, trở thành quý tử cao nhất nhà Angelina Jolie”, báo Mỹ nói về vẻ ngoài bảnh bao của cậu bé gốc Việt.
Với một nền tảng giáo dục chất lượng cao cùng ngoại hình ngày càng trưởng thành, bảnh bao, thời gian tới Pax Thiên được kỳ vọng là một sao nhí đáng chú ý nhất trong làng giải trí thế giới.
Người ta thường không tin vào những thứ màu nhiệm, diệu kỳ trong cuộc sống nhưng con người có thể làm nên nhiều "phép màu" bằng cách giúp đỡ, chia sẻ và thay đổi vận mệnh của người khác.
"Trường hợp của Pax Thiên là minh chứng cho sự hiện diện của phép màu có thật và Angelina Jolie chính là "bà tiên" biến cuộc sống của một cậu bé mồ côi bỗng trở nên hạnh phúc và rộng mở hơn bao giờ hết", một fan của Pax bình luận và nhận được hàng ngàn lượt like.
Huy Tuấn
 Giống Vn mà đuợc nuôi dưỡng đầy đủ như Pax Thiên cũng to con khỏe mạnh tự tin, đâu thua Âu Mỹ. Thuơng cho con nít VN thiếu ăn nhỏ con, tự ti, rụt rè sợ hãi...
Cậu bé lọ lem này có thể nhờ uy tín Mẹ cha mà sau trở thành tài tử không?.
 Giống cậu bé mồ côi VN, có cha nuôi là bác sĩ Đức, đuợc nuôi ăn học thành bác sĩ và thành phó thủ tướng Đức năm nào.

No comments:

Post a Comment