‘Trùm tư bản đỏ’ Việt Nam đổ $2 tỉ muốn xuất cảng xe hơi sang Mỹ
HẢI PHÒNG, Việt Nam (NV) – “Trùm tư bản đỏ” Phạm
Nhật Vượng, chủ công ty xe hơi Vinfast mới khởi nghiệp được sáu tháng,
nhưng đang tính một chuyện mà những đại gia cỡ Toyota hay Hyundai lúc
ban đầu cũng chưa dám, đó là xuất cảng xe hơi sang thị trường Mỹ, cạnh
tranh với thiên hạ. Ông Phạm Nhật Vượng, tỉ phú đô la giàu nhất Việt Nam, theo hãng tin
Bloomberg, rất quan tâm đến việc xuất cảng xe hơi điện, dự trù vào năm
2021, sang thị trường nước Mỹ. Ông tính bơm khoản đầu tư tới $2 tỉ để
thực hiện mục đích. Số tiền này tính ra đến nửa số ngân khoản ông đầu tư
vào công ty sản xuất xe hơi Vinfast với kế hoạch sản xuất cả xe hơi
chạy điện.
Máy xe hơi Vinfast là máy xe BMW nhượng quyền sản xuất
trên những chiếc xe bắt đầu xuất xưởng từ cuối Tháng Bảy vừa qua, bán
trên thị trường nội địa. “Mục tiêu tối thượng của chúng tôi là tạo dựng một thương hiệu quốc
tế,” tỉ phú 51 tuổi nói trong cuộc phỏng vấn tại trụ sở chính của công
ty mẹ Vingroup JSC tại Hà Nội, tập đoàn kinh doanh do ông làm chủ tịch.
“Nó sẽ là con đường rất khó khăn nên chúng tôi phải dồn rất nhiều nỗ
lực. Nhưng chỉ có một con đường trước mặt.” Người ta nhìn thấy thứ xe hơi của ông Vượng (làm giàu từ địa ốc và mở
bệnh viện) đối diện với sự cạnh tranh ở thế leo dốc để có thể thành
công ở nước ngoài. Chẳng hạn, những hãng xe hơi như Tata Motors Holdings
của Ấn Độ, Proton Holdings Bhd. của Malaysia không “quậy” được ở thị
trường nước ngoài. Trong khi, ngay ở Việt Nam, hãng xe Vinfast phải cạnh
tranh khốc liệt với những hãng xe vốn nổi tiếng thế giới bao năm qua
như Toyota của Nhật, Hyundai của Nam Hàn.
Ngay như những công ty xe hơi lớn của Trung Quốc cũng mới chỉ lập các
cơ sở bán hàng và các cơ sở nghiên cứu sản xuất ở Mỹ để chứng minh họ
rất nghiêm túc muốn chen chân vào đây kinh doanh. Một số công ty xe hơi
Trung Quốc cũng đã từng tham dự các cuộc triển lãm xe hơi mới trên nước
Mỹ được tổ chức mấy năm gần đây. Theo chỉ số tỉ phú của Bloomberg, tài sản của ông Vượng khoảng $9.1
tỉ. Năm ngoái, ông ta đã bán một số cổ phần trong tập đoàn Vingroup và
dự trù bán thêm 10% nữa để gom vốn thực hiện giấc mộng bán xe cho Mỹ.
Ông ta nắm 49% cổ phần công ty xe hơi Vinfast trong khi tập đoàn
Vingroup nắm 51%. Theo lời ông Vượng, công ty xe Vinfast sẽ còn lỗ ít ra khoảng năm năm
nữa vì thị trường nội địa “quá nhỏ” nên bán ra ngoại quốc mới là chìa
khóa để có lời. Thêm nữa, Vinfast lai còn phải đối diện với thị hiếu
khắt khe của giới tiêu thụ ở Mỹ cũng như tại thị trường các nước phát
triển khác, những nơi mà khí thải và tiêu chuẩn an toàn khi xe bị tai
nạn rất chặt chẽ. Nhiều công ty xe hơi Trung Quốc với hàng tỉ đô la đầu tư đánh cược về
triển vọng của thị trường xe hơi điện trên thị trường xe hơi lớn nhất
thế giới, nhưng rất ít kiếm ra tiền. Công ty chuyên sản xuất xe hơi điện
lớn nhất Trung Quốc là BAIC BluePark New Energy Technology Co dự báo lỗ
năm nay. Chiếc xe hơi điện đầu tiên của Vinfast sẽ xuất xưởng vào cuối năm tới
mà ông Vượng dự trù sẽ bán chúng trên thị trường nước Mỹ, Châu Âu và
Nga vào năm 2021.
Công ty Vinfast có cơ sở sản xuất rộng 335 hécta đất ở phía Bắc Hải Phòng. (Hình: Noel Celis/AFP via Getty Images) Theo lời ông Michael Dunne, giám đốc điều hành của tổ chức tư vấn
tiếp thị xe hơi ZoZo Go LLC chuyên về thị trường Á Châu, hãng xe Vinfast
phải vượt qua nhiều rào cản rất cao để có thể cạnh tranh ở nước ngoài. “Cần phải một thời gian trước khi Vinfast có thể sẵn sàng cạnh tranh
được ở Mỹ vì đây là thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất,” ông Dunne
nói. “Anh cần một thương hiệu vững vàng.” Nhiều người thà mua một cái xe cũ hiệu Honda hay Toyota thay vì mua
một cái xe mới toanh mà cái tên xa lạ đối với họ, theo ông Dunne. Hãng
xe của Việt Nam phải sản xuất ít nhất 100,000 xe một năm mới có thể cạnh
tranh về phí tổn sản xuất. Phát triển thương hiệu toàn cầu và thiết lập
hệ thống dịch vụ bảo trì và sửa chữa khắp nơi. Vẫn theo lời ông này,
Vinfast có cơ hội chen vào những thị trường xe hơi nhỏ hơn ở Đông Nam Á. Công ty Vinfast có cơ sở sản xuất rộng 335 hécta đất ở phía Bắc Hải
Phòng, bắt đầu bán ba mẫu xe tất cả đều dưới giá vốn. Dù vậy dư luận vẫn
thấy nó đắt ngang với những kiểu xe nhập cảng từ các hãng nổi tiếng. Một lý do chính là hàng chục loại thuế và phí chui vào túi nhà nước chiếm đến 50% giá bán chiếc xe. Nếu tính bằng tiền đô la, chiếc xe nhỏ năm cửa (hatchback) bán giá
$17,000, xe gia đình bốn cửa (sedan) bán với giá $47,400 trong khi xe
SUV bán với giá $60,400. Ông Phạm Nhật Vượng ước lượng mỗi năm sẽ lỗ đến
18 ngàn tỉ đồng ($733 triệu). (TN)
Sản
xuất để tiêu thụ nội địa mà giá bán đã là, $47,400 / xe
sedan, và $60,400 / xe SUV , vậy dự trù bán giá ớ Mỹ là bao
nhiêu ? Mẹ ơi, việt cộng lúc nào cũng thích "nổ", như trước
1975, chúng thường cho nổ bom mìn khắp nơi ở miền Nam, bất kể
trường học (trường tiểu học Cai Lậy, Định Tường), nhà hàng (
Mỹ Cảnh, Saigon ); Như vậy giá bán lúc xuất cảng sang Mỹ chấc
là ngang với giá của BMW hay Lexus để được liệt vào hạng xe
hạng sang !! Thử hỏi, cùng với giá ̣(tương đương) này, khách
hàng sẽ chọn BMW/ LEXUS thứ thiệt hay việt cộng thứ thiệt ?... Nhng
có điều thấy trước được là đây là cơ hội chúng đem được rất
nhiều công nhân qua Mỹ dưới dạng công nhân phục vụ cho dịch vụ
này.
đây
là kiễu nói thánh nói tướng đễ tâng bốc hãng xe mình lên và
bán hàng trong nôi đia viêt nam.....viêt nam làm võ xe tui chưa dám
mua nữa là chiếc xe....trưỡc khi mua xe vn phãi mua bão hiễm
nhân tho trước
1- ông Vượn này chắc chưa học và hiểu biết đủ về luật thương mại của Mỹ. 2- có thể Vượn mới gặp lão lú về. không biết ông ta ở trong trường hợp nào
Hoan
Hô Ông PHạm Nhật Vượng, một nhân tài, và là một con người nhìn xa hiểu
rộng, hãy dốc hết tài sản, vào vụ này bất chấp dư luận ganh ghét..Có gan
mới làm giầu, và muốn làm giầu thì mình phải là người tiên phong..!
Trước tiên việc phải làm, ..Ông hãy tung nửa tỉ USD vào thị trường quảng
cáo, nhất là Truyền hình, sau tới báo chí v.v..ở Hoa Kỳ để hơn 300
triệu dân Hoa Kỳ đưọc rõ. về sản phẩm xe hơi Vinfast.
Tôi vẫn thèm nhất là còn đi được những chiếc xe lam.... Ở hai bên hàng ghế có những bà bán rau và bán cá.... Họ líu lo tíu tít đủ thứ chuyện chồng con này nọ... Tuy nó chậm hơn nhưng trong nó đã có đầy đủ tình người....
Năm
1977, gia đình tôi bị cộng sản bắc việt đánh Tư Sản Mại Bản, tịch thu
tài sản. Mẹ tôi bị gán cho tội : BÀ CÓ TIỀN........ BÀ CÓ TỘI VỚI NHÂN
DÂN VÌ BÀ BÓC LỘT SỨC LAO ĐỘNG CỦA NHÂN DÂN ?????
còn
lâu lắm ! dân Mỹ hầu hết trước khi mua đều đọc nghiên cứu qua sách báo,
internet và còn điều tra xem những tay viết có được ăn tiền từ hãng xe
để viết hay không, nếu VinFast thật sự tốt và đạt tiêu chuẩn an toàn thì
cũng phải 10- 15 năm sau thì may ra. Cứ nhìn xe Hyundai thì biết, gần
20 năm sau dân Cali mới bắt đầu mùa lai rai ..... còn lâu lắm WinFast
ơi!!!!
Bịp-bợm! Giun
Đất Phạm Nhật Vượng là Giun Đất Chúa ở Việt Nam. Nó là con giun đất to
nhất. Con giun này sống nhờ đất-đai, làm giàu là nhờ giõi cướp đất.
Không có đất là nó chết. Làm xe chĩ là trò đễu nhằm vào một vụ cướp
đất hoành-tráng. Chĩ đi mua các thứ, rồi ráp lại thành cái xe thì cạnh
với ai? Chĩ có lỗ sặc máu. Giun Đất chĩ màu-mè làm xe một thời-gian, rồi
sẽ phân lô bán nền, xây chung-cư, xây trung-tâm thương-mại trên
diện-tích 2.000 héc-ta đất cướp được. Bọn 3 đứ nó sẽ kiếm mấy tỷ USD dễ
như lấy đồ trong túi. (Không phãi chĩ có 335 héc-ta ở Hải Phòng, mà còn ở nhiều nơi khác. Phi-vụ này là 2.000 héc-ta.) Bộ ba Trọng-Phúc-Vượng đánh xong 'quả' này là về hưu. Ba đứa nó lấy 2.000 héc-ta đất thật dễ-dàng.
"...hàng
chục loại thuế và phí chui vào túi nhà nước chiếm đến 50% giá bán chiếc
xe..." làm cho giá chiếc Vinfast khó cạnh tranh với Toyota, Hyundai... Cách làm này của chính quyền Việt Nam không khác gì GIẾT CON GÀ ĐẺ TRỨNG VÀNG để có nhiều vàng ngay lập tức. hy vọng ĐẢNG và chính quyền CỘNG SẢN THÔNG MINH hơn một chút
Tại
sao bạn biết hay vậy...?...Hay nhờ cú này , các giới chúc có thẩm quyền
của đảng. lại bỏ trong túi áo vài chục triệu USD,,còn thua lỗ thì
người dân Việt cứ tha hò nai lưng đóng thuế.dưới mọi hình thức...Vậy bạn
Võ Ngã đã sáng tở vấn đề này hay chưa nhỉ ?
Vi-xi
không làm nổi chiếc xe đạp.... Không hề thấy có R&D bao giờ; vậy
mà bây giờ muốn bán "Ô-tô" sang Mỹ?! Coi chừng! It is a big scam!
FIFA: Fast In Fast Out.
Vietnam sản xuất xe hơi bán sang Mỹ? Nếu chuyện này trở thành sự thật thì Vietnam ngày hôm nay đã khác hơn Vietnam của năm xưa rất nhiều. Sẽ là Rồng Châu Á nay mai.
Tôi
ủng hộ những nhà tư bản Đỏ thành công trên thương trường, vì dù sao họ
cũng đem lại lợi ích cho đất nước, may ra giảm xuất khẩu lao động. Nhưng
lúc gần đây lại phát sinh tư bản Nổ thì không biết sẽ ra sao.
Tôi thấy ghiền sex ko có gì là xấu cả, và mỗi ng có sở thích riêng, bây giờ đầy các cửa hàng Sextoy uy tín như chuoivang.com tha hồ mua đồ chơi về mà thủ dâm, miễn ko hại ai là được
Tôi thấy ghiền sex ko có gì là xấu cả, và mỗi ng có sở thích riêng, bây giờ đầy các cửa hàng Sextoy uy tín như chuoivang.com tha hồ mua đồ chơi về mà thủ dâm, miễn ko hại ai là được
ReplyDelete