Wednesday, December 25, 2019

NGUYỄN THANH TÚ LÀM GÌ Ở HÀ NỘI? Phạm Bảo Toàn

Với chuyến đi Việt Nam vừa qua, công khai xuất hiện trên các cơ quan truyền thông và báo chí của đảng cầm quyền Cộng Sản, ca ngợi chế độ Hà Nội, cùng chỉ trích người Việt tại hải ngoại, thì xem như bộ mặt tuyên truyền cho nhà nước CSVN của Nguyễn Thanh Tú đã lộ nguyên hình. Nhất là sự phối hợp “nhịp nhàng” với tên Etcetera Nguyễn Quang Trường, tổng thư ký của tờ báo thiên Cộng, Việt Weekly, đã từng bị cộng đồng người Việt hải ngoại tẩy chay nên phải đóng cửa, và đây chính là dịp để hắn “trả thù”.

Sau bao năm tháng chuẩn bị, mua chuộc, nhồi sọ, thì nay CSVN đã thành công trong việc đào tạo thêm một “khuôn mặt nổi”, và có thêm một “đồng chí”, đó là nhân vật Nguyễn Thanh Tú mà thời gian gần đây đã được các “kênh truyền hình Youtube” tại hải ngoại thổi phồng lên như một người “đi tìm công lý cho cha” và “diệt trừ băng đảng Việt Tân”, nhưng sự thật là họ đang có kế hoạch LOẠI TRỪ CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO THÀNH VIÊN XÃ HỘI DÂN SỰ Ở TRONG NƯỚC. Chương trình này đã được tổ chức VOICE thực hiện từ 8 năm qua, với sự tham dự của những khuôn mặt trẻ yêu nước, quan tâm đến tự do, dân chủ và nhân quyền. Họ tìm cách ra hải ngoại để học hỏi thêm về sinh hoạt hành pháp và lập pháp ở những quốc gia tự do hầu về nước áp dụng các chính sách tiến bộ đó để mở mang dân trí và khuyến khích mọi người dân trong nước, kể cả các cán bộ đang cầm quyền, thậm chí ngay cả công an, bộ đội hiểu được những quyền căn bản của con người đã được ghi trong “Hiến Pháp Của Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”. Tuy nhiên nhà nước CS chỉ dùng những bản văn đó để làm bình phong hầu được bang giao với các nước tự do trên thế giới, cũng như hội đủ tiêu chuẩn để được có chân trong Liên Hiêp Quốc. Nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược, họ đã không thực thi những quyền hạn đó, mà còn ra tay đàn áp và bắt bớ những người dân sử dụng những quyền căn bản của con người đã được CSVN ghi trong hiến pháp.

Phong trào phát triển và đào tạo xã hội dân sự lên rất cao, hàng trăm bạn trẻ đã tham dự, được huấn luyện và đào tạo. Họ đã không trốn ở lại nước ngoài như các du học sinh VC mà quyết tâm trở về nước để phục vụ, đóng góp và xây dựng cho một nước VN tiến bộ, dân chủ và tôn trọng nhân quyền. Họ đã hy sinh cả sự nghiệp, chấp nhận rủi ro để thể hiện lý tưởng của một người đặt nhân phẩm và tư cách con người cao hơn cả quyền lợi vật chất. Ngoài việc đào tạo và huấn luyện xã hội dân sự, VOICE còn vận động cũng như bảo vệ cho các tù nhân lương tâm cùng những bloggers ở trong nước, đồng thời hỗ trợ các hoạt động tranh đấu cho tự do, dân chủ ở VN qua những buổi điều trần tại LHQ, hoặc tại quốc hội Úc, Mỹ, Canada hay Liên Âu v..v... Và đó chính là những gì mà nhà nước CSVN đang nhắm tới và cũng chính đó là kế hoạch mà nhân vật Nguyễn Thanh Tú đã lọt vào cái bẫy do họ tạo ra, gián tiếp tài trợ qua hình thức PayPal, trực tiếp ủng hộ qua các “ý kiến đóng góp” và hỗ trợ bởi hàng chục ngàn “dư luận viên”,  không ngoài mục đích triệt hạ tổ chức VOICE qua bàn tay của NTTú.    

Kế hoạch này được thực hiện qua hình thức “đánh lừa dư luận” người Việt tại hải ngoại, theo từng giai đoại sau đây:

1. Nguyễn Thanh Tú khởi đi bằng tình cảm dành cho một người con “đi tìm công lý cho cha”, để lấy nước mắt của mọi người. Kết án Việt Tân là thủ phạm giết cha mình.
2. Luôn luôn và liên tục vu cáo rằng VOICE là “bàn tay” của Việt Tân hầu tạo sự nghi kỵ và thù hận đối với những người không thích VT. Đặc biệt là để nhà nước CS đễ có cớ bắt bớ, cấm xuất, nhập cảnh, lên tiếng hay hoạt động của các nhà tranh đấu cho nhân quyền ở VN.
3. Bóp méo nỗ lực định cư đồng bào tỵ nạn VN ở Thái Lan của VOICE bằng cách vu cáo rằng VOICE đã nhận tiền hối lộ để đưa lậu các “đại gia” và “đảng viên cộng sản” VN nhập cảnh Canada qua chương trình định cư đặc biệt của quốc gia này. Đồng thời phỉ báng các thành viên của VOICE hầu làm giảm uy tín cùng ảnh hưởng của họ với cộng đồng người Việt.
4. Tạo hoang mang cho các thành viên XHDS tương lai ở trong nước, bằng cách tuyên bố bịa đặt rằng NTTú đã “áp lực” để các quỹ tài trợ cho hoạt động đào tạo xã hội dân sự của VOICE bị chấm dứt!

Tất cả những điều nói trên đã được NTTú, với sự phụ họa của NQTrường cùng sự “dẫn dắt” khéo léo của cán bộ truyền hình Công An VC thể hiện một cách rất cụ thể và rõ ràng trong các video clips mà NQTrường đã nhanh chóng và “hân hoan” phổ biến. Ngay trong video đầu tiên, vừa vào đề Tú đã dặn dò giới trẻ trong nước đừng để “bị lừa” hay bị "dụ dỗ" vào các hoạt động xã hội dân sự, sau đó ở phút thứ 5, Tú khen công an VC hiền lành và thân thiện. NQTrường phụ thêm: không như người Việt hải ngoại mang ấn tượng là họ dữ dằn và độc ác: (https://www.youtube.com/watch?v=AEAzesjHWlc)
Trò hề kịch cỡm này không che mắt được ai, hầu hết người trẻ ở trong nước hiện nay qua Internet, họ biết nhận định chế độ độc tài, độc đảng là gì, tại sao khối CS bị tan rã ở các nước Đông Âu cũng như ngay tại Nga Sô. Và nhất là hình ảnh những tên công an hung dữ, đàn áp dân oan, đánh đập người biểu tình v..v.. rõ rệt như ban ngày, cho nên lời bào chữa của hai tên Việt gian này chỉ làm trò cười cho người nghe mà thôi! Ngoài khoảng 10 phút đầu tiên, phần còn lại là để nhân viên Công An TV khoe sự “hoành tráng” và dụng cụ của đài.

Các videos tiếp đó được chia làm 3 phần: Phần Một, phút thứ 5 NTTú nói về người cha CIA của mình trước khi nhắm mắt đã dậy dỗ Tú là phải tranh đấu và bảo vệ đồng bào ở trong nước chứ không phải là người Việt tại hải ngoại. Và nhớ tránh xa cộng đồng VN ở nước ngoài, đừng sinh hoạt gì với họ. Sau đó là những lời tố cáo của Tú về các hoạt động “khủng bố” của đảng VT, đồng thời tiếp tục hoang tưởng và quả quyết là tất cả các cơ quan truyền thông Việt Mỹ lớn ở hải ngoại như RFA, VOA, BBC, SBTN, các nhật báo Người Việt, Việt Báo hay Viễn Đông v..v.. đều đã bị Việt Tân mua chuộc và điều khiển. Nhưng có lẽ khôi hài nhất là khi Tú cho khán giả quốc nội biết một điều “quan trọng” là VT đã đưa ra “chính sách NGU DÂN” để đồng bào trong nước đều trở thành người ngu cho họ dễ điều khiển? Thật là ngu xuẩn và ấu trĩ, nghe cứ tưởng như Tú đang nói về đường lối của đảng CSVN?

Vừa bước vào Phần Hai, ngay trong phút thứ 1 NTTú đã bịa đặt một cách trắng trợn, khi tiếp tục lập lại rằng chính Tú đã “áp lực” để các quỹ tài trợ cho hoạt động đào tạo xã hội dân sự của VOICE bị chấm dứt! Trong khi sự thật ngược lại, VOICE không những không bị “cut funding” như hắn nói, mà còn nhận thêm được sự khuyến khích và bảo đảm tiếp tục tài trợ từ các tổ chức bảo vệ nhân quyền này. Chúng tôi thách thức NTTú đưa ra bất cứ một bằng chứng nào là việc đó có thật, điều mà Tú vẫn thường khoe khoang với các phóng viên YouTubeTV về “thành tích” bịa đặt đó của mình với mục đích để đánh lừa dư luận, và vô tình cũng lừa đảo luôn cả những người phỏng vấn hắn.

Sau khi loanh quanh về chuyện Dũng loa, vào phút thứ 13 trở đi, Tú đề cập đến 2 điểm khá quan trọng: Một là hắn “tố cáo” mục đích mà VOICE đào tạo xã hội dân sự là “để đưa người vào đánh phá nước VN”. Hai là Tú “tố cáo” những người biểu tình ở VN là đều nhận tiền để làm điều này chứ không phải do họ tự ý, và cảnh công an đàn áp là hoàn toàn được dựng lên chứ không có thật! Xin quý vị tự nghe và tự đưa ra lời phán đoán.

Qua Phần Ba, NQTrường tiếp tục gài Tú để nói thêm về xã hội dân sự và chú tâm vào mục đích kêu gọi những người trẻ ở trong nước đừng tin tưởng, hay tham gia vào các hoạt động của VOICE. Sau đó thì Tú ba hoa để “lòe” với người dân trong nước là hắn đang làm việc với các cơ quan điều tra “quốc tế” gồm Thailand, Mỹ, Canada v..v.. để khám phá “đường giây đưa người lậu” qua những quốc gia nói trên. Đã gọi là ba hoa thì có lẽ chúng ta không cần phải bận tâm, vì chuyện này sẽ không bao giờ xẩy ra cả! Nếu ai có thì giờ để xem tiếp các đoạn đối thoại sau đó, thì sẽ càng cảm thấy ê chề nhục nhã nhất là đối với những người đã lọt vào cái bẫy “đánh lừa dư luận” của Tú để ủng hộ hắn, đặc biệt là khi nghe Tú và NQTrường tung hứng để chửi bới người chống Cộng ở hải ngoại và bảo vệ hai chữ Cộng Sản, bênh vực người CS, và hô hào cổ võ người Việt ở hải ngoại về nước!

Trước khi rời Hà Nội, qua video tiễn chân, NTTú đã làm bàng hoàng người xem ở phút thứ 8, khi anh ta nói rằng truyền thông hải ngoại KHÔNG CHUYÊN NGHIỆP và ĐẠO ĐỨC BẰNG TRUYỀN THÔNG Ở TRONG NƯỚC. Không hiểu các “nhà báo” đã phỏng vấn hay tiếp xúc với Tú nghĩ sao về sự xúc phạm này?(https://www.youtube.com/watch?v=sdhEyLtsPng&t=726s)

Nói tóm lại NTTú vẫn tiếp tục đi con đường dối trá để “đánh lừa dư luận” và gây quỹ cho chính bản thân mình. Tú tiếp tục qua mặt người nhẹ dạ với kiến thức hạn chế để thổi phồng việc làm rỗng tuếch, sẽ không có kết quả gì của hắn cả, nhưng vô tình là một kẻ tuyên truyền đắc lực cho chế độ CS Hà Nội. Tú khoe khoang thành tích đánh phá Việt Tân, đài RFA và SBTN, nhưng sao VT vẫn hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết? Và sao NQTrường không dám nhắc đến việc NTTú thua kiện và phải đền hơn $300 ngàn dollars cho các tổ chức nói trên về tội bịa đặt và phỉ báng?

Chúng tôi, những thiện nguyện viên của VOICE ở khắp nơi trên thế giới, theo dõi rất sát các sự kiện này để tự tìm hiểu cho bản thân mình. Là những thành viên thuộc thế hệ trẻ, có kiến thức, có khả năng, quan tâm đến quê hương, đất nước và có lý tưởng, chúng tôi không muốn và sẽ không để ai lường gạt mình dù đó là truyền thông trong nước hay tại hải ngoại. Dù đó là VOICE, là Nguyễn Thanh Tú, là các thực tập sinh xã hội dân sự hay là nhà nước CSVN.

Phạm Bảo Toàn
Luân Đôn, 25 tháng 12, 2019
(Bài viết này thay cho Phần Hai của đề tài “Những Dối Trá Trắng Trợn của Nguyễn Thanh Tú”)
Video 1 Video 2 Video 3 Video 4 Video 5

1 comment:

  1. Bo no ma co song lai.ong cung tuc hoc mau roi chet lan thu hai.Thang con no NGU qua.

    ReplyDelete