Monday, December 9, 2019

BỘ MẶT THẬT CỦA NHỮNG NHÂN VẬT “ĐẤU TRANH CHO NGƯỜI TỴ NẠN”?

 Linh mục Thiện và giáo dân sau giờ rước lễ!
Kính thưa quý vị, tôi tên là Nguyễn Đức Tiến, một trong số những thuyền nhân tỵ nạn ờ trại Sikiew cách đây hơn 30 năm về trước, đồng bào trong trại thường gọi tôi là Tiến “gà mìn”. Tôi bị cưỡng bức về VN năm 1996, nhưng đã trốn lại qua Thái Lan năm 2013, đúng vào lúc mà linh mục Peter Namwong vừa hoàn tất danh sách thuyền nhân gởi cho VOICE và chính phủ Canada, nên bị kẹt lại tại đây cho đến giờ phút này. Ngày trước tôi ở cùng trại với hầu hết những người tỵ nạn đã đi Canada trong đợt 108 người, cũng như những thuyền nhân đang còn sống vất vưởng ở Thái Lan hiên nay. Tôi biết rất rõ tất cả mọi trường hợp tỵ nạn như Dũng loa, Vũ Bắc Đẩu, Vũ Hoàng Hải, Nguyễn Thanh Minh Trị, Quang “cụt”, Sơn Dành, Thạch Thị Phay, ông Mười, ông Khải, gia đình Đào Bá Lê, “Ty Lek” Nguyễn Việt Trung, Cao Lê Vũ, Sabai Kieng, Nguyễn Văn Hải, Trần Thanh Mẫn, Nguyễn Mạnh Quát v..v.., và dĩ nhiên là cha Peter Namwong, người đã che chở chúng tôi từ hơn 30 năm qua, cho đến giờ phút này. Dù già yếu, bệnh hoạn và về hưu, nhưng cha vẫn không từ chối giúp đỡ trong phạm vi của ngài mỗi khi có ai cần đến.
Tôi cũng quen biết và tình nguyện làm việc gần gũi với các tổ chức hoặc cá nhân sang Thái Lan giúp người tỵ nạn như BPSOS, VOICE, nhóm cựu quân nhân từ Úc Châu, ngay cả nhóm của ông linh mục Joseph Thiện Nguyễn hoặc các mục sư Tin Lành qua giúp đồng bào thiểu số. Tôi biết tên, biết mặt và hầu như biết cả những lý do hoạt động của họ. Vì thế để chia sẻ tin tức cùng giúp mọi người nhận rõ BỘ MẶT THẬT CỦA NHỮNG NHÂN VẬT ĐẤU TRANH CHO NGƯỜI TỴ NẠN? Tôi sẽ bất đắc dĩ phải khai báo rõ ràng những điều mà tôi cùng đồng bào tỵ nạn, MẮT THẤY, TAI NGHE VỀ CÁC NHÂN VẬT SAU ĐÂY, MÀ CHÚNG TÔI SẼ LẦN LƯỢT PHỔ BIẾN: TS NGUYỄN ĐÌNH THẮNG, LS TRỊNH HỘI, NAM LỘC, NGUYỄN THANH TÚ, VŨ BẮC ĐẨU, LINH MỤC JOSEPH THIỆN, CAO LÂM v..v...
Hôm nay tôi xin nói về 2 nhân vật VŨ BẮC ĐẨU, và LINH MỤC JOSEPH THIỆN NGUYỄN vì những người này bất ngờ xuất hiện thời gian gần đây, và tạo sự ồn ào trong dư luận hiện nay:
1. VŨ BẮC ĐẨU:
Vũ Bắc Đẩu là thuyền nhân sống ở trại tỵ nạn Sikiew cùng với tôi, Dũng “loa”, Sabai Kieng, và một số người mà tôi đã nhắc ở trên. Hắn có vợ và một đứa con sanh ra ở trong trại! Còn Dũng loa thì làm việc cho ban an ninh trại, có nhiệm vụ phát loa mỗi ngày, 7:45 sáng và 5:45 chiều để yêu cầu đồng bào ra sân chào cờ, sau đó là hắn đọc thông báo cùng tin tức của trại cho mọi người nghe, vì thế có biệt danh là Dũng “loa”!
VBĐẩu và Dũng loa không ưa nhau, nếu không muốn nói là họ ghét nhau như chó với mèo, vì VBĐẩu ở trong khu biệt giam A5-6, khu này luôn luôn chống đối bọn an ninh trại vì sự bắt nạt và hống hách! Nhưng về sau thì chính VBĐẩu cũng trở thành an ninh của khu biệt giam!
Một trong những hành động bất nhân của VBĐẩu mà rất nhiều đồng bào nhất là những giáo dân đã chứng kiến là vào khoảng năm 1995, linh mục Peter Namwong có xin phép được vào khu A5-6 để làm lễ cho đồng bào Công Giáo sống tại đây, vì thỉnh thoảng cha Peter cũng được một số ân nhân giúp đỡ để ngài đem quà vào thăm đồng bào sống ở khu biệt giam này. Tuy nhiên VBĐẩu cùng với nhóm người Việt trong BĐD không biết vì nguyên cớ gì, họ đã vu cáo là nhân viên của cha tham lam, cắt xén tiền bạc và quà cứu trợ của đồng bào trong trại. Sau đó chính ông “an ninh” VBĐẩu ra lệnh giữ cha cùng những người phụ tá suốt hơn 7 tiêng đồng hồ. Cuối cùng nhờ áp lực mạnh mẽ của đồng bào, bọn họ đã phải trả tự do, nhưng bọn chúng đã báo cáo với nhân viên quản giáo của bộ nội vụ Thái, vì vậy mà họ đã tống xuất cha ra khỏi trại và từ đó cha bị cấm trở lại để làm lễ cho các giáo dân tại khu biệt giam A5-6 này! VBĐẩu đã trở về VN năm 1996 và qua Mỹ theo diện đoàn tụ gia đình vào khoảng đầu thập niên 2000.     
Và đó là chuyện ngày xưa, hiện nay VBĐẩu đang sống ở Orange County, California. Không biết tình trạng gia đình, vợ con hắn bây giờ ra sao, nhưng thời gian sau này VBĐẩu có say mê và cặp kè với một người phụ nữ mà hắn gặp từ khi còn ở trong trại tỵ nạn. Bà này đứng tuổi, có nhan sắc, và lại là người khá giả, ly dị chồng, tên là THN mà trong video mới nhất “tố cáo VOICE” VBĐẩu có nhắc tên người đàn bà đó rất rõ ràng. Trước đây VBĐẩu rất cảm phục LS Trịnh Hội và hỗ trợ việc làm của tổ chức VOICE, chính VBĐẩu đã giới thiệu bà THN này cho Trịnh Hội, vì bà ta cùng con cái của bà hay làm việc từ thiện. Tuy nhiên kể từ khi quen biết TH thì bà THN thường hay tham dự một cách tích cực vào các sinh hoạt của VOICE ở Mỹ, kể cả những chuyến đi xa như PLT hoặc TL v..v... Bà THN đóng góp tài chánh một cách rộng rãi và thường chụp hình chung với TH cùng những TNV của VOICE và khoe trên FB. Điều đó chính là động lực khiến VBĐẩu ghen tức và trở nên một người chống đối TH và VOICE, vì hắn nghĩ là mình đã mất cả chì ($) lẫn chài (tình), dù TH và bà THN không hề có bất cứ tình ý gì! Nói tóm lại, động lực đưa đến lý do “bênh vực và tranh đấu cho đồng bào tỵ nạn” của VBĐẩu hiện nay chẳng qua CHỈ VÌ GÁI MÀ THÔI! Tiếc là tranh đấu thì chẳng biết làm được gì, nhưng chắc chắn hắn đang tiếp tay những kẻ muốn khép lại niềm hy vọng cùng cánh cửa định cư của người tỵ nạn ở Thái đang mong đợi mà thôi! Chúng tôi sẽ trở lại để nói thêm về nhiều điều bất nhất và giả dối của nhân vật lợi dụng thời cơ để xuất hiện vào giờ thứ 25 này trong một dịp khác.
2. LINH MỤC JOSEPH THIỆN NGUYỄN:
Linh mục Joseph Thiện Nguyễn sinh năm 1974 ở VN, trưởng thành và được giáo dục dưới chế độ CS. LM Thiện đến HK năm 2005, trở thành tu sĩ năm 2010 tại Iowa, đến thành phố Buffalo từ 2013, hiện là linh mục tuyên úy của Mercy Hospital thuộc giáo phận Buffalo, New York. Cũng tương tự như Vũ Bắc Đẩu, thoạt tiên LM Thiện rất ngưỡng mộ việc làm của VOICE và thường hay tổ chức gây quỹ để tiếp tay LS Trịnh Hội. LM Thiện cũng thường bay qua Thái Lan, nói là đem tiền giúp đỡ đồng bào tỵ nạn. Người thân thiết và cũng là cánh tay mặt của LM Thiện tại Bangkok chính là nhân vật Cao Lâm, một người tông tích rất mù mờ! Không ai biết đương sự là di dân hợp lệ hay bất hợp lệ ở Thái, có liên hệ gì với nhà cầm quyền CSVN? Nhưng hắn thường nhận may quần áo cho các hãng sản xuất y phục. Làm lậu ở nhà và thuê mướn người tỵ nạn để vừa trả lương hạ, vừa giúp họ có công ăn việc làm để sống qua ngày.
Khi vụ Trương Duy Nhất bị đổ bể, công an CSVN cho là Bạch Hồng Quyền có giúp TDN nên họ đã bay qua Thái, một mặt bắt cóc TDN và mặt khác truy lùng BHQuyền với lệnh truy nã mà nhà nước CSVN đã ban hành từ tháng 5, 2017 sau vụ BHQ và Hoàng Đức Bình (người đang thọ án 14 năm tù), tổ chức biểu tình cũng như lên tiếng báo động cùng thế giới về thảm họa Formosa! Tuy nhiên nhờ sự can thiệp của Cao Ủy Tỵ Nạn, của các tổ chức nhân quyền thế giới, trong đó có VOICE, cũng như của chính phủ Canada, cùng sự phối hợp của chính quyền quân nhân thuộc Vương quốc Thái Lan, BHQuyền và gia đình đã được đưa đến Canada một cách an toàn vào tháng 5, 2019. Ngoài ra còn một người nữa tên là Chung cũng đã dính líu trong vụ TDN và được Cao Ủy cấp bách đưa cả gia đình đi Đan Mạch. Thế nhưng chuyện rắc rối là sau đó Cao Lâm lại bị cảnh sát Thái bắt vào IDC rồi trục xuất về VN với tội danh “lao động bất hợp pháp”! Không hiểu sự việc bên trong thế nào, vai trò của Cao Lâm là gì và hắn làm việc cho ai? Vì ngay khi về lại VN Cao Lâm đã xuất hiện lập tức trên các video của Nguyễn Thanh Tú cùng với LM Joseph Thiện để lên án và tố cáo BHQuyền cùng TH và tổ chức VOICE một cách kịch liệt và thậm tệ, thậm chí ông Thiện còn cho rằng TH là người “đã đưa lậu TDN vào Thái Lan”, rồi sau đó “đưa lậu gia đình BHQ” đến Canada, qua mặt tất cả các cơ quan hay tổ chức nhân quyền cùng các chính phủ Thái Lan và Canada.
Sự nhận định và cáo buộc quá khích nói trên của LM Thiện đã trở nên lố bịch, nhiều người hiểu chuyện ở bên Thái đã cười thầm vì ông cha Thiện này làm như Trịnh Hội có phép thần thông, qua mặt tất cả mọi người, tựa như là Tề Thiên Đại Thánh vậy! Tuy nhiên cũng vì thế mới có “hồi hai” khi người ta khám phá ra rằng sự tức tối của ông Thiện chẳng qua là vì mất đi một cánh tay mặt ở Thái Lan là Cao Lâm, vì Cao Lâm vừa là người liên lạc với các đồng bào tỵ nạn để cha làm “chuyện từ thiện”, mặt khác chính là người sắp đặt các cuộc “nghỉ hè tịnh dưỡng” cho ngài linh mục ở các thành phố biển bên Thái Lan, đồng thời lo “trai thanh, nữ tú” và rượu chè để cha “retreat” sau những ngày làm việc mệt nhọc tại Hoa Kỳ! Cao Lâm có nhờ tôi giúp hắn đôi ba lần trong các “dịch vụ” này nên tôi biết khá rõ!
Chuyện “nóng” được loan truyền nhanh nhất ở Bangkok gần đây là tin LM Thiện đã có một đứa con trai tên là Paul Nam Nguyễn, người này và mẹ anh ta hiện sống ở đâu, chưa ai biết. Tuy nhiên cũng không ai ngạc nhiên lắm, vì nếu ngắm dung nhan của cha phơi bầy cùng các “người đẹp” như những tấm ảnh dưới đây thì chuyện có một đứa con, hay một chục đứa thì chắc cũng không lấy gì làm lạ!
Dựa hơi Nguyễn Thanh Tú, thừa nước đục thả câu. Để trả thù TH và VOICE, LM Thiện cùng VBĐẩu đã liên kết với nhau để tố khổ TH và VOICE. Nhưng gần đây, hình như FB của LM Thiện đã phải lấy xuống những lời vu cáo TH, NL và tổ chức VOICE một cách bừa bãi và vô trách nhiệm mà ông ta đã post lên. Người ta cho rằng có lẽ do hậu quả của việc vị giám mục lãnh đạo giáo phận Buffalo, vừa phải xin từ chức vì áp lực của tòa thánh Vatican, lý do là ngài đã che chở cho các vị linh mục thiếu đạo đức và có hành vi dâm ô. Tuy nhiên, lợi dụng sự “vắng bóng” của LM Thiện thì tên háo danh Vũ Bắc Đẩu đã đơn phương xuất hiện ngay lập tức và mong mỏi được trở thành một “nhà đấu tranh cho đồng bào tỵ nạn”. Cuối cùng và kết luận thì cả hai người này quyết định nhập cuộc cũng chỉ vì TIỀN và GÁI mà thôi.
Là những người tỵ nạn thống khổ đi tìm tự do từ hơn 30 năm qua, giấc mơ của chúng tôi là được đặt chân đến các quốc gia định cư như quý vị. Chúng tôi chẳng binh vực tổ chức hay cá nhân nào! Thế nhưng cuộc đấu đá giữa quý vị hiện nay tại hải ngoại chẳng giúp ích gì được cho chúng tôi! Trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết! Quý vị chửi bới và tố cáo lẫn nhau, nhưng không ai đưa ra được giải pháp thực tế nào hay can thiệp với đất nước nào để giúp đỡ chúng tôi, nếu không nói ngược lại, chỉ làm trở ngại cho cơ hội nhỏ bé mà chúng tôi đang chờ đợi để được Canada nhận vào từ từ! Giả thuyết mà quý vị đưa ra là phải “hối lộ” cho Trịnh Hội hay VOICE để được đi chỉ là một trò cười, không hề có chuyên đó và sẽ chẳng bao giờ quý vị tìm được bằng chứng là chuyện đó đã xẩy ra. Vậy nếu không vận động giúp cho chúng tôi thì xin vui lòng đứng ra ngoài. Đừng lợi dụng chúng tôi để phỉ báng nhau chỉ vì sự tỵ hiềm và tư thù cá nhân.
Tôi là một người theo đạo Phật, và rất ngạc nhiên khi nhì thấy những tấm hình của LM Thiện được phổ biến ở Thái Lan, nhưng không dám đưa ra lời bình luận. Tôi có hỏi thăm và cho môt số vị theo đạo Công Giáo xem qua những tấm hình đó, thì sau cùng chính họ đã kết luận: là một linh mục mà có những hình ảnh và hành vi như vậy thì quả là một điều thiếu đạo đức của một vị chăn chiên. Tôi không có ý kiến, chỉ xin mời quý vị tự nhận định sau khi duyệt qua các hình ảnh đính kèm ở bên dưới. Đức Tiến xin kính chào tạm biệt và mời quý vị nhớ đón xem nhân vật kỳ tới “Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng”!
 Cao Lâm, người đứng ngoài cùng





 

No comments:

Post a Comment