Wednesday, December 25, 2019

Tỉ phú Hoàng Kiều “chi $1.1 triệu ủng hộ việc bãi nhiệm 3 dân cử gốc Việt” December 24, 2019

Ông Hoàng Kiều (phải) tại buổi họp báo liên quan đến việc “bãi nhiệm” (recall) một số dân cử gốc Việt diễn ra vào chiều 23 Tháng Mười Hai, 2019. (Hình: Tâm An/Người Việt)
Tâm An/Người Việt
SIMI VALLEY, California (NV) – Hàng chục cơ quan truyền thông tiếng Việt ở Little Saigon và tiểu bang Texas cùng một số tổ chức, các luật sư và khách mời của ông Hoàng Kiều đã có mặt tại cuộc họp báo liên quan đến việc “bãi nhiệm” (recall) một số dân cử gốc Việt, diễn ra vào chiều 23 Tháng Mười Hai, tại khu dinh thự Hummingbird Nest, Simi Valley, California.
Tại cuộc họp báo, ông Hoàng Kiều, một tỉ phú gốc Việt, cho biết là đã chi số tiền $1.1 triệu để ủng hộ cho kế hoạch bãi nhiệm ba dân cử thuộc thành phố Westminster do tổ chức United Westminster khởi xướng.
Ông Kiều cho hay: “Đây là lần đầu tiên và có lẽ là lần cuối cùng tôi tổ chức cuộc họp báo liên quan đến việc ‘recall’. Điều này rất quan trọng để cư dân ở Mỹ hiểu được những tệ nạn đã xảy ra trong một thành phố tại đây.”
Quang cảnh buổi họp báo do tỉ phú Hoàng Kiều tổ chức tại khu dinh thự 
Hummingbird Nest, Simi Valley. (Hình: Tâm An/Người Việt)
Theo ông, “Sự kiện này sẽ đi vào lịch sử chính trị nhằm cứu vãn danh dự, tiếng tăm và tất cả chúng ta đứng lên để tranh đấu chống lại sự áp bức bởi ba người gồm Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và Nghị Viên Charlie Nguyễn đã lợi dụng quyền lực gồm cả cảnh sát và FBI để đe dọa người dân.”
Trả lời phóng viên VietTV tại Texas về mục đích cuộc họp báo, ông Hoàng Kiều nói: “Mục đích là để các đài truyền hình trực tiếp truyền đi lời nói của quý vị và của tôi để mọi người được nghe, giúp cho những tệ nạn được chấm dứt. Tôi cũng khẳng định đợt thu thập chữ ký recall vừa qua, không có nhà truyền thông nào đi theo tôi hết. ”Theo ông, “Dù dân số người Việt chỉ chiếm có 0.03% ở Mỹ nhưng ai cũng biết về phở, về nail. Ngành nails trị giá hàng tỷ đô la của người Việt đang thống trị Hoa Kỳ. Người Việt còn có rất nhiều tướng tá, phó đề đốc và cả những phụ nữ giỏi. Nhưng chỉ vì một đám người nhỏ khoảng vài chục người ở Westminster, lợi dụng quyền lực cộng đồng, lợi dụng việc chống Cộng để bôi nhọ, bóp chẹt người dân, bóp miệng tấp cả những người đối lập.”
Tại buổi này, ông Hoàng Kiều tự nhận mình là “tổng tư lệnh”, và cho biết đã “đảm bảo có đủ số phiếu để recall ba vị này.”
Kết quả mà phía ông Hoàng Kiều đếm được và công bố cho thấy, Thị Trưởng Trí Tạ bị 11,279 người ký tên đòi bãi nhiệm, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ bị 11,275 người ký và Nghị Viên Charlie Nguyễn bị 11,332 chữ ký yêu cầu bãi nhiệm.
Ông Kiều cũng cho biết, theo luật đến ngày 26, chậm nhất là ngày 31 Tháng Mười Hai sẽ có kết quả từ Thành Phố Westminster cho biết liệu ba vị dân cử nêu trên có bị bãi nhiệm hay không.
Ông Hoàng Kiều tuyên bố ủng hộ Nghị Viên Tài Đỗ (trái) ra ứng cử chức 
thị trưởng thành phố Westminster. (Hình: Tâm An/Người Việt)
Lý do mà tổ chức United Westminster kêu gọi người dân Westminster đứng lên “recall” ba vị dân cử này là vì “có những sai phạm như tình trạng quản trị yếu kém, có những hành vi thiếu đạo đức, không tuân thủ luật pháp, tuyển chọn người nhà giữ chức vụ quan trọng mà không dựa vào kinh nghiệm, ngăn cản đồng viện không cho họ có tiếng nói tại nghị trường, giảm số lượng nhân viên cảnh sát dẫn đến tình hình tội phạm và số người vô gia cư gia tăng…”
Trả lời phóng viên Người Việt về việc “tại sao ông đột nhiên can thiệp vào chính trị ở Little Saigon, có phải vì ông muốn theo đuổi chính trị ở đây hay không?”, ông Kiều cho rằng: “Nếu không có đám tang Lý Tống, thì tôi không có dịp được biết tới những người dân ở Westminster bị đè nén, đàn áp như thế nào. Họ ra những nghị quyết còn quá hơn là Việt Cộng để đàn áp. Đó là lý do chính để tôi làm việc này. Còn việc theo đuổi chính trị ở Westminster không có nghĩa lý gì đối với tôi. Tôi không bao giờ ứng cử gì hết.”
Về vấn đề chi phí cho việc ủng hộ “recall,” ông Hoàng Kiều cho biết “đã chi ra khoảng 1 triệu 100 ngàn đô la vào việc giúp cho người dân có đủ tiền thuê luật sư, quảng cáo và chi phí khác để đi thu thập chữ ký vì tự họ không có khả năng làm việc này.”
Về tính hợp lệ của các chữ ký của người dân muốn “recall,” ông tỉ phú này khẳng định rằng đã loại đi những chữ ký không hợp lệ trước khi nộp lên thành phố Westminster.
Nhật Báo Người Việt đã liên lạc qua điện thoại với Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ và nghị viên Charlie Nguyễn để hỏi về suy nghĩ của ba vị liên quan đến vấn đề này.
Thị Trưởng Trí Tạ nói “chưa biết tin tức gì về cuộc họp báo này và hiện đang bận việc.”
Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ cho hay: “Tôi cũng có nghe nói và có người gửi link youtube cho tôi nhưng tôi chưa có thời gian xem. Tôi cũng đang bận đi dự tiệc nên không có tâm trạng trả lời phỏng vấn. Xin gửi câu hỏi tôi sẽ trả lời sau.”
Còn nghị viên Charlie Nguyễn thì không trả lời điện thoại.
Cũng tại buổi họp báo, cùng với các luật sư của mình, ông Hoàng Kiều cho biết sẽ thu thập bằng chứng và kiện ra tòa một số cá nhân, tổ chức mà ông cho rằng đã phỉ báng, vu khống ông cũng như những người bất đồng chính kiến là “Việt gian”, “Cộng Sản”.
Ngoài ra ông cũng liệt kê 22 tổ chức truyền thông, các youtuber, facebooker tại Việt Nam, 288 tổ chức chống Cộng và hàng ngàn người đã chia sẻ những bài cáo buộc rằng ông là người buôn bán nội tạng, bán máu, giết người, làm giàu bất chính.
Ông nói: “Lần này tôi sẽ làm cho tới nơi tới chốn. Tôi muốn các vị có thẩm quyền phải ra một điều luật quy định rõ nếu tố ai là Việt cộng thì phải như thế nào…”
Nhân dịp này, ông Hoàng Kiều khẳng định sẽ không ủng hộ cuộc diễn hành nào ở Little Saigon cho tới khi chỉ có một cuộc diễn hành thống nhất. Thay vào đó, ông cho “sẽ dành $5 triệu để tặng học bổng cho 500 em sinh viên người Mỹ gốc Việt. Quỹ học bổng này có thể lên tới $10 triệu, $20 triệu tùy theo, bắt đầu từ niên học Tháng Sáu năm 2020.”
Tỉ phú gốc Việt này cũng tuyên bố ủng hộ cho nghị viên Tài Đỗ ra ứng cử chức thị trưởng thành phố Westminster và ủng hộ bà Janet Nguyễn tranh cử vị trí dân biểu tiểu bang California. 
(Tâm An)

Liên lạc tác giả: pham.taman@nguoi-viet.com

No comments:

Post a Comment