Monday, December 17, 2018

Bức tường biên giới và những lợi hại



Tổng Thống Trump tuyên bố sẽ “ shut down” chính phủ sau cuộc họp bất thành với hai lãnh tụ đảng Dân Chủ là bà Dân biểu Nancy Pelosi và Thượng nghị sĩ Chuck Schumer về kinh phí 5 tỷ xây bức tường biên giới.
Để hiểu rõ hơn về những chi phí vô cùng tốn kém mà nước Mỹ phải phải gánh, theo lời TT Trump “sự xâm lăng của di dân bất hợp pháp là mối đe doạ cho an sinh xã hội của nước Mỹ” chúng ta hãy nhìn bản vào đánh giá tình trạng di dân hiện nay tại Hoa Kỳ:
“Trong 329 triệu dân Mỹ, có 38.267 triệu người sống mức nghèo, có 38.215 triệu người đang nhận food stamps, 78.380 triệu nhận medicaid. Chi phí cho Social Security là 995.5 tỷ, Medicare và Medicaid tốn 1.107 ngàn tỷ. Có 65% người đang thụ hưởng phúc lợi xã hội không phải là công dân Hoa Kỳ. Hai mươi hai triệu dân bất hợp pháp hiện đang sống trên đất Mỹ. Tại các khu tạm trú dọc biên giới, có đến 15 ngàn đứa trẻ từ Trung Mỹ vứt vào Mỹ mà không có cha mẹ, than nhân đi kèm! Trong số này 50% từ Guatemala, 35% từ Honduras và 15% từ El Salvador. Nếu bỏ ra 5 tỷ để xây bức tường biên giới nhằm ngăn chận làn sóng di dân bất hợp pháp thì chẳng lớn gì so với hàng ngàn tỷ để chi cho các dịch vụ phúc lợi cho số dân bất hợp pháp “ trích từ FB Andrew Nguyen”
65% di dân bất hợp pháp, không phải là công dân Hoa kỳ được hưởng phúc lợi xã hội..
Không thể tưởng tượng nỗi.
Cầu mong TT Trump thực hiện được kế hoạnh của ông. Tiếp tục xây bức tường biên giới, hạn chế làn sóng di dân bất hợp pháp.
God bless America !!

Nguyễn Thị Hồng Hải 

No comments:

Post a Comment