Friday, July 26, 2019

Ông Hòang Kiều người được để nghị đúc tượng thờ.

Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng: Chỉ có dũng cảm đối diện với 4 sự thật phũ phàng này, con người mới thực sự trưởng thành lên !
1.Bạn sẽ phải chết 

2.Muốn thành công, chỉ chăm chỉ và nỗ lực thôi là chưa đủ

3.Bạn sẽ không bao giờ hoàn toàn hạnh phúc 

4.Sẽ luôn luôn có người làm bạn thất vọng, (Vô Danh).


* * *
Chuyện Tại Little Sàigòn, Orange County California,

Inline image
Ông Hòang Kiều (lúc 72 tuổi), tỷ phú người Mỹ gốc Việt tại California Hoa-Kỳ và Ngọc Trinh (lúc 27 tuổi) (hình trên Net của ông )

          Trong số những việc nổi cộm tại Little Sàigòn, Thủ Đô của Người Việt Tị Nạn có một số việc  được đa số đồng bào và các Chiến Hữu tuy không nói ra nhưng ai cũng gật đầu như :


Anh Việt Dzũng, một Nghệ Sĩ, một MC duyên dáng, một người luôn giữ được lòng sắt son với quê hương,  và anh cũng  là  người  luôn đi đầu trong việc  đấu tranh tự-do cho Việt Nam đến hơi thở cuối cúng.

Khi còn  sinh thời  những việc hữu ích và tốt đẹp anh Việt Dzũng  đã cống hiến cho Cộng Đồng người Việt, cho quê hương khó có ai  có thể sánh bằng nên  ngày anh  nằm dưới  lòng đất lạnh nơi xứ người khiến cho  đồng bào  cảm thấy như  Đất Trời nghiêng ngả, gây bao  thương tiếc cho hàng triệu con  tim yêu nước Việt Nam bất kể họ ở  trong hay ngòai nước và  lúc đó, cũng như hiện nay nếu có đồng bào nào đề nghị  nên  đúc tượng anh Việt Dzũng đặt tại Little Sàigòn  để tôn vinh anh cũng như làm gương sáng soi cho  người Việt Nam Tự Do  thì chắc  khó  có ai  có thể phản đối việc này, nhưng lại chưa  có ai  đến nay giám đưa tay lên !

Mới đây, và chỉ vài năm  nay trở lại đây thôi  đồng bào mới  biết danh ông Hòang Kiều, 76 tuổi, một tỷ phú tại California Hoa-Kỳ đã không tiếc tiền của bỏ ra  làm một số việc nhân đạo  có ý-nghĩa như cứu giúp  nạn nhân  tại California bị thiên tai  cháy nhà, cháy rừng, lụt lội… bất kể họ là người Mỹ hay Việt Nam, và bất cứ  nơi nào  cầu cứu , ông  đều đóng góp một cách hết sức mau chóng hũu hiệu  trong việc cứu trợ  nên  đã  để lại nhiều tiếng thơm cho ông  và cũng làm cho cho Cộng Đồng Việt Nam  được thơm lây.

Riêng tại  vùng nam Cali ông còn được nhiều bà con thêm biết tiếng  khi ông hổ trợ làm đám tang khá đình đám cho Chiến Sỹ Lý Tống, ông  không tiếc tiền  xây mộ cho anh Lý Tống   trong khu sang trọng  hơn (nhưng cũng hơi lẻ loi), thay vì theo lời  yâu cầu của  nhiều đồng bào và chiến hữu  nên an táng  anh Lý Tống  trong một khu khá riêng biệt  tuy hơi khiêm nhường  và được  gọi là khu  Nghĩa Trang Quân Dân cán Chính VNCH, vì  khi  nước chưa mất anh Lý Tống đã cùng các chiến hũu sát cánh bên nhau để giữ nước, nay dù  thân  phải gởi về nơi cát bụi cũng mong được nằm kề bên nhau mãi mãi, tuy nhiên cả 2 khu  cũng đều nằm chung trong  một nghĩa trang có  cùng chung nhà qùang Peak Family trên phố Bolsa đi dễ khó về.

Ông cũng không tiếc công sức tiền của  nghiên cứu rượu vang do ông  tự sản xuất và làm chủ để giúp dỡ bà con ta đang mắc bệnh tiểu đường và ông  đã biếu  rượu của ông làm  cho người  mắc bệnh không lấy một xu teng.

Ông cũng không quên  bảo vệ và duy trì văn hóa dân tộc, như đã bỏ tiền ra  để tổ chức những đêm trình diễn văn nghệ có tên là Tạ Tình tại những nơi sang trọng danh tiếng ở các nơi khác nhau dù cùng chung chủ đề, mỗi đêm trình diễn  các rạp đều chật ních bà con đến tham dự với  hàng 5 hay 6 ngàn người   chớ ít gì, dĩ nhiên  mọi chi phí di chuyển,  có thức  ăn nhẹ và  xem văn nghệ  đều miễn phí thì nhất trên đời  rồi.

Ông Nguyễn Huy Lộc, theo học khóa 65 A Không Quân VNCH,  là một phi công lái C-130. Trong phần phỏng vấn của Phố Bolsa nhân dịp ông  lên phe Bus miễn phí đi dự văn nghệ Tạ Tình tại Los Angeles, ông Lộc tự giới thiệu đã uống hàng triệu đô tiền rượu, ông  còn cho biết ông là triệu phú, có tới 4 triệu Đô La Mỹ, ông nói ông bị tiểu đường 25 năm nay nên đủ tiêu chuẩn để nhận lãnh rượu vang miễn phí  của ông Hòang Kiều qua chính sách “phú tiện đồng nghinh”

Ông Nguyễn Huy Lộc ca ngợi rượu vang của ông Hòang Kiều cho ông, uống không những làm bệnh tiểu đường của ông  bớt rõ ràng đồng thời  cũng làm vấn đề sex của ông  khà  quan hơn thấy rõ  như, “vùng lên nhân dân Việt Nam anh hùng!”. Đồng thời  ông không ngần ngại  cho rằng người như ông Hòang Kiều xứng đáng được  đúc tượng tại Little Sàigòn. Và gía như ông Lộc mậu xực không ăn, không xem văn nghệ miễn phí, không  dùng  rượu  phi (free) của ông Hòang Kiều mà nói như vậy thì  lời nói của ông chắc phải có trọng lương còn hơn chì

Ông Hòang Kiều, những ngày còn hàn vi khi nước chưa mất ông cũng có những cống hiến  âm thầm cho đất nước khi còn  chung chiến  đầu với  anh em  SCU, hay CIDG ở FOB1, FOB2, B50, hay trại Hồ Ngọc Tào v.v… vào thập niên 60s nếu như chúng tôi không lầm…(nhưng không thấy sang bắt qùang làm họ),  nói tóm lại chúng tôi  thấy ông cũng OK nhiều hơn là không OK như chúng tôi biết… và qua việc chuyện riêng tư  gia đình, ông  chưa làm gì trái đạo  khi bà xã ông còn trên dương thế sống với ông, và không như  tình cảnh hiện nay của ông cũng chẳng ra cơm, chẳng ra phở và càng ngày tuổi ông càng lớn, càng làm ông  thêm vui hết biết gì  như Lão Ngoan Đồng Châu Bá Thông và với đồng tiền ông  bỏ ra  mua vui làm cho những người nhận con cá bống của ông  không ai thấy khó chịu  khi được ông chiếu cố với lời lẽ thân thương qua giọng Triệu Phong Qủang Trị khi ông hỏi thăm họ  “hiểu chưa!” càng nghe càng mến yêu làm sao như cha nói với con, chủ nói vói tớ, nhưng khổ nỗi làm cho người  nghe, người mà chưa hay không  đến với ông lại cảm  thấy nhột nhột.

  Bài này chắc chắn 99% ông Hòang Kiều  không bao giờ đọc, không bao giờ nghe và  cũng có thể không biết lọai cắc ké này là ai, nhưng cũng không phải vì vậy mà muốn nói sao thì nói. Hy vọng sẽ có  dịp nói tiếp không nhất thiết một đề tài nào.
Chiến Sĩ Vô Danh RVN.

7 comments:

  1. Không biết đúng không, anh chàng cuồng Kiều này khoá 65A.
    Nhà chàng ở Cư xá Công Lý, trên SG đi xuống hướng TSN, qua đường Yên Đổ chừng 15 căn, bên phải. Nhà mặt tiền của cư xá thời ông Diệm xây cho người di cư từ Bắc vào năm 1954-56. Nhà Lộc trước 75 bán phở.
    Chừng 2 tuần trước khi VNCH tan hàng, anh chàng đón đưa người đưa vào TSN, móc nối di tản ăn theo đường dây chuyển vợ con các tướng tá, nhân viên sở Mỹ di tản trước, do Lộc có bà chị lấy chồng Mỹ làm trong chương trình di tản này.
    Nếu đúng anh chàng Lộc 65A thì khi Lộc di tản đã mang theo một tiền vài trăm ngàn đô la, qua Mỹ là có vốn làm ăn ngay. Nghe nói lên voi xuống chó cũng nhiều. Có dạo lặn mất tiêu, nếu tôi nhớ đúng, có tin Lộc đã chết, tin này đâu cách 20, 25 năm rồi.
    Xem video, cách nói, khẩu khí của anh chàng, xem chừng đó là Lộc 65A. Chắc mấy vị 65A sẽ nhận diện ra thôi, nếu đúng Lộc Phở/Lộc Lìn 65A.
    Xin lỗi trước ae, nếu tôi lầm Lộc này với Lộc khác, nào đó.
    Thăm K..
    TQT

    ReplyDelete
  2. Thông thường thấy cái video clip nào có mặt Hoàng Kiều là tui không thèm coi nhưng bữa nay thấy cái video clip này có dính líu chút chút với bà con KQ trong đó có cha KQ Lộc nào đó cùng vài ý kiến của PĐ219 mình nên tui tò mò mở ra coi thử xem sao. Theo anh Khánh cho biết thì cha KQ Lộc này thuộc khoá 65A, bay C130 mà đến năm 1975 chả mới là đại uý, vậy chả bay được bao nhiêu giờ với loại máy bay cargo này mà nay chả nói chả đã có đến 3 cái bằng bay(VNAF, USAF, US NAVY) mới ghê! Tui không biết thời gian nào chả học C130, thời gian nào chả học 2 loại kia và thời gian nào chả bay phục vụ cho KQ/VNCH trong thời chiến tranh? Tui thấy tụi tui hồi đó nội học bay trực thăng UH1 không thôi đã phải mất cả năm trời đằng đẵng ở Hoa Kỳ, chưa kể sau đó về phi đoàn mình lại hằng ngày phải ôm sách qua phi đạo học lại tất cả các thứ của H34(do thượng sĩ Nở hướng dẫn), rồi lại phải xách nón đi bay huấn luyện với các niên trưởng Phố, Lễ, Dũng, Long Đen, Phước Đạo Dừa, tốn biết bao thời gian trước khi được check out hành quân! Nay thấy cha Lộc này bay 3 loại máy bay và đã từng thả "bom 20,000 pounds" tui nể chả thiệt! Chưa kể chả đã 4 lần triệu phú và có cả ngàn loại rượu đắc tiền lên đến cả triệu bạc, tui lại càng phục chả hơn vì qua mấy chục năm uống đủ loại rượu vậy mà nay chả còn mạnh khoẻ đứng đó "thả bom" một cách hùng dũng thì chắc ruột gan cha này làm bằng sắt thép quá! Thôi thì nay thấy chuyện lạ tui vào tán hươu, tán vượn cho vui vậy thôi, chứ dầu sao trong KQ cha Lộc này cũng thuộc khoá đàn anh của tui hơi xa nên tui không biết gì nhiều về chả đâu mà có lời bàn Mao Tôn Cuơng...Ẩu. Chuyện này để cho các niên trưởng cùng khoá 65 với chả hay cao hơn, ai đã từng qua vào thời 1975 biết thực hư thế nào về cha Lộc "nổ" này kể thêm cho mọi người cùng nghe cho vui.
    KingBee Trần Ngọc

    ReplyDelete
  3. From: AU DANG

    ĐÔI ĐIỀU SUY TƯ Sĩ... Quan Không Quân VNCH từng lái C-130, tên Nguyễn Huy Lộc

    Suy tư này không nói với những thằng ngu, hèn và vô giáo dục.

    Cách đây 35 năm có môt thằng ngu SQQLVNCH nói với tôi rằng trước năm 1975, VNCH có một triệu quân và Đồng Minh Hoa Kỳ có nửa triệu quân dưới cờ mà không diệt được Việt Cộng, nay cậu chỉ có 50 ngoe thì làm được cái gì! Tại sao không đi học để có mảnh bằng làm cần câu cơm.
    Tôi giảng dạy cho thằng SQ đó như sau: Việt Cộng biến người dân dưới quyền cai trị của chúng thành súc vật: Có đầu không được tự do suy nghĩ; có mồm không được nói những điều được đảng cho phép nói. Ngày nay dù thua trận, không còn khí giới trong tay, tao vẫn Chống Cộng đến cùng dù không thể tiêu diệt chúng, vì tao không chấp nhận làm súc vật. Tao tự hào chống Cộng, vì tao còn lương tri Con Người.

    Mới đây có một thằng trọc phú, mặt mày như con ma trơi, cũng sủa với luận điệu của thằng SQ 30 năm trước bằng những lời nhục mạ vô cùng ngạo mạn. Điều đáng buồn là có một thằng Sĩ Quan Không Quân VNCH từng lái C-130, tên Nguyễn Huy Lộc, đã buông lời nịnh bợ thằng trọc phú một cách trơ trẽn. Bởi vì thằng phi công này chấp nhận làm súc vật, nên mới đòi đúc tượng thờ thằng trọc phú. Nếu anh em KQ còn chút liêm sỉ thì đừng bao giờ chào hỏi nó, bắt tay nó và hãy xem nó như một thằng hủi từ lâu len lỏi trong hàng ngũ chúng ta, mà chúng ta không biết.

    Tôi khinh Việt Cộng bán nước hại dân một phần; tôi khinh những đứa tay sai như Nguyễn Huy Lộc một vạn phần.
    Nếu anh KQ nào có lòng mến yêu tôi thì phải có thái độ với thằng KQ tồi bại Nguyễn Huy Lộc. Đừng bao giờ giao du với hạng người như thằng Nguyễn Huy Lộc, làm cho thiên hạ có lý do cười chê!

    Kính trình anh em KQ phải hiểu rằng tôi không bao giờ tương nhượng những thằng nịnh bợ cộng sản, dù trước kia nó là một thằng anh em trong cùng Phi Đoàn.

    Bằng Phong Đặng văn Âu

    ReplyDelete
  4. Suy tư này không nói với những thằng ngu, hèn và vô giáo dục.
    Cách đây 35 năm có môt thằng ngu SQQLVNCH nói với tôi rằng trước năm 1975, VNCH có một triệu quân và Đồng Minh Hoa Kỳ có nửa triệu quân dưới cờ mà không diệt được Việt Cộng, nay cậu chỉ có 50 ngoe thì làm được cái gì! Tại sao không đi học để có mảnh bằng làm cần câu cơm.
    Tôi giảng dạy cho thằng SQ đó như sau: Việt Cộng biến người dân dưới quyền cai trị của chúng thành súc vật: Có đầu không được tự do suy nghĩ; có mồm không được nói những điều được đảng cho phép nói. Ngày nay dù thua trận, không còn khí giới trong tay, tao vẫn Chống Cộng đến cùng dù không thể tiêu diệt chúng, vì tao không chấp nhận làm súc vật. Tao tự hào chống Cộng, vì tao còn lương tri Con Người.
    Mới đây có một thằng trọc phú, mặt mày như con ma trơi, cũng sủa với luận điệu của thằng SQ 30 năm trước bằng những lời nhục mạ vô cùng ngạo mạn. Điều đáng buồn là có một thằng Sĩ Quan Không Quân VNCH từng lái C-130, tên Nguyễn Huy Lộc, đã buông lời nịnh bợ thằng trọc phú một cách trơ trẽn. Bởi vì thằng phi công này chấp nhận làm súc vật, nên mới đòi đúc tượng thờ thằng trọc phú. Nếu anh em KQ còn chút liêm sỉ thì đừng bao giờ chào hỏi nó, bắt tay nó và hãy xem nó như một thằng hủi từ lâu len lỏi trong hàng ngũ chúng ta, mà chúng ta không biết.
    Tôi khinh Việt Cộng bán nước hại dân một phần; tôi khinh những đứa tay sai như Nguyễn Huy Lộc một vạn phần.
    Nếu anh KQ nào có lòng mến yêu tôi thì phải có thái độ với thằng KQ tồi bại Nguyễn Huy Lộc. Đừng bao giờ giao du với hạng người như thằng Nguyễn Huy Lộc, làm cho thiên hạ có lý do cười chê!
    Kính trình anh em KQ phải hiểu rằng tôi không bao giờ tương nhượng những thằng nịnh bợ cộng sản, dù trước kia nó là một thằng anh em trong cùng Phi Đoàn.
    Bằng Phong Đặng văn Âu

    ReplyDelete
  5. VIỆT CỘNG NGANG NHIÊN
    BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU
    Khi chúng ta còn có Chính Quyền trong tay, Việt Cộng còn nể mặt, chúng phải dùng chiến lược “Leo sâu, trèo cao” để xâm nhập hàng ngũ chúng ta. Khi Chính Quyền khám phá ra một thằng Việt Cộng Nằm Vùng, thì cơ quan An Ninh bắt nhốt nó.
    Ngày nay gặp cảnh mất nước, phải sống lưu vong, ta không còn Chính Quyền, Việt Cộng chẳng còn sợ bị bắt nhốt. Chúng xâm nhập vào Cộng Đồng một cách hợp pháp, ngang nhiên, dưới hình thức giao lưu văn hóa, dưới hình thức đầu tư thương mại, hoặc dưới hình thưc Tôn giáo …
    Chúng được Việt Cộng tiễn chân ra phi trường, đi Pháp, rồi đi Mỹ để đứng đầu ban Tuyên Vận của Tổ chức Đấu Tranh.
    Chúng được “xuất cảnh” dưới dạng nhà phản kháng hoặc tù nhân HO.
    Chúng được đưa sang làm Trụ Trì các Chùa để làm kinh tài nuôi Đại sứ, Tổng Lãnh sự, Lãnh sự và nhân viên Ngoại giao, nhân viên Tình Báo.

    Sở dĩ Việt Cộng hoạt động ngang nhiên như thế, là tại vì đồng bào mang danh nghĩa tị nạn Cộng sản bị mất trí nhớ vào những năm bị đẩy đi vùng kinh tế mới, ăn bo bo, sống giữa thành phố thì buôn lậu bán chui một cách khổ sở để kiếm sống. Sợ từ thằng nhóc Công An khu vực đến thằng Bí thư phường xã. Ngày nay chễm chệ ngồi vào bàn tiệc, nâng ly, cụng ly với thằng Đại Sứ, thằng Lãnh Sự, rồi ứng cử chức nọ chức kia trong Chính Quyền Hoa Kỳ hay Cộng Đồng Tỵ Nạn dưới danh nghĩa Chống Cộng. Thế mà vẫn có thằng tự xưng Chủ tịch Ủy Ban Chống Việt, Chống Việt Gian đi hộ vệ những thằng dân cử đó!
    Đặc biệt nhất, các ông bà Phật tử biết Chùa là cơ sở kinh tài, Sư là Sư Việt Cộng, nhưng vào ngày cuối tuần, Chùa nào cũng đông nghẹt “thiện nam, tín nữ” đến cầu siêu, cầu an, cung kính thưa thày xưng con với Sư Việt Cộng đáng tuổi con mình. Tại sao có những đệ tử Phật là sĩ quan cấp cao, là nhà giáo, là kỹ sư, là bác sĩ mà ngu và hèn đến thế?
    Nếu đồng bào tỵ nạn của mình có một chút ý thức, biết Phật không ở trong Chùa của những thằng Công An Việt Cộng, thì không lui tới đảnh lễ, ắt Chùa sẽ trở thành Chùa Ba Đanh ngay, có đâu nghi ngút khói hương?
    Mới đây, một ông tỷ phú tên là Hoàng Kiều, có bản mặt rất quý phái như dân Chợ Cầu Muối hay Chợ Cầu Ông Lãnh, nói năng rất hùng hồn, rất dõng dạc giống như dân Chợ Cầu Muối hay Chợ Cầu Ông Lãnh, đứng ra tổ chức Đại Hội Văn Nghệ có xe buýt đưa rước, đãi ăn tôm hùm. Ông Hoàng Kiều đã mạt sát, mạ lỵ, chửi bới cũng rất dõng dạc, mà hơn 7 ngàn sinh vật ngồi dưới chổng tai lên nghe, không một phản ứng nào! Đồng bào quên vỗ tay, tỷ phú quát: “Vỗ tay to lên đi chứ!” Thế là đồng loạt vỗ tay giống như một đàn cừu. Thương dân Việt mình hết sức!
    Có người đặt câu hỏi: “Tại sao ông tỷ phú Hoàng Kiều đạt được kỳ tích lẫy lừng như thế?” Xin trả lời: “Tại vì có ông phi công VNCH khoe bằng cấp lái máy bay của Hải Quân, Không Quân Hoa Kỳ và Không Quân VNCH, từng thả bom CBU giết hàng chục ngàn Việt Cộng, từng mấy lần làm triệu phú đã ngợi ca ông Hoàng Kiều lên tận mây xanh!”
    Khi một người tự từng xưng là triệu phú mấy lần, mà nay phải làm một anh quảng cáo Sơn Đông về Rượu Hoàng Kiều có khả năng cường dương và trị bệnh Tiểu đường, thì hoàn cảnh anh phi công này phải bi đát lắm lắm! Cho nên, nếu chứng kiến 7 ngàn sinh vật ngồi yên nghe trọc phú chửi thì đừng lấy gì làm lạ!
    Tại sao tôi dùng chữ sinh vật ngồi thưởng thức ngoan ngoản, nghe ông trọc phú chưởi? Tại vì phàm là làm người thì có một chút lòng tự ái, một chút lòng tự trọng để có phản ứng khi bị xúc phạm. Chỉ có sinh vật không biết nghe, bị chửi vẫn thản nhiên ngồi nghe như “vịt nghe sấm” nên mới không có phản ứng!

    ReplyDelete
  6. Ông bác sĩ Trần văn Tính, gốc Nhảy Dù, ở thành phố Houston, Tiểu bang Texas thường ca ngợi các Tướng như Nguyễn Khoa Nam, Phạm văn Phú … là những vị anh hùng đã bị chôn rồi mà chưa chết! Còn ông bác sĩ tự ví mình là kẻ chết rồi mà chưa chôn! Tức là ông còn sống sờ sờ ở đó mà ông coi như ông đã chết rồi! Vì nghe những thằng tỵ nạn ca ngợi Việt Cộng, ông bác sĩ chỉ muốn bắn cho những thàng đó vài phát đạn, nhưng nay đành bó tay thì ông tự xem ông như đã chết là vậy!
    Tôi cũng mang tâm trạng như bác sĩ Trần văn Tính, chỉ muốn xử mấy đứa phản đồng đội mà đành bó tay!
    Ông bà mình phải mất 1 ngàn năm đổ xương máu mới giành được quyền tự chủ. Việt Cộng mới thực sự đô hộ từ năm 1954 đến năm 2019, tổng cộng mới 65 năm, thế mà ông Hoàng Kiều chửi người Chống Cộng còn tiếp tục chống là ngu. Theo quan điểm của con buôn gặp thời như ông Hoàng Kiều thì đúng, nhưng người có lý tưởng tự do mà ngừng cuộc tranh đấu là có tôi với lương tâm.
    Vì đấu tranh cho Lý tưởng Tự Do, cho Công Bằng, cho Nhân Phẩm là muôn đời, bao lâu còn nhân loại trên trái đất là con tranh đấu. Chỉ có những đứa vô lại, bất lương mới hài lòng về một bọn cầm quyền đẩy đàn ông ra hải ngoại đi làm nô lệ lao động, đàn bà ra nước ngoài làm đĩ mà thôi! Khoe nhờ Việt Công mà trở thành tỷ phú, nên đồng bào gọi ông Hoàng Kiều là trọc phú thì rất phải.
    Thời đại chúng ta đang sống là thời đại kim tiền.
    Có đứa Công An Việt Cộng cạo trọc đầu (cũng nên gọi chúng là trọc phú, vào Chùa ê a vài ba câu kinh, câu kệ mà được tín hữu vào Chùa dâng tiền cúng dường thì ta gọi bọn đầu trọc đó là lũ “buôn Thần bán Thánh”.
    Ông Hoàng Kiều trở thành tỷ phú nhờ bán huyết tương bào chế từ máu người thì ta gọi ông ấy là đứa “bán Máu buôn Xương” đâu có sai, phải không? Những thằng nịnh bợ kẻ “bán Máu buôn Xương” là những đứa không có sợi dây thần kinh biết xấu hổ, dù chúng là Chủ tịch Cộng Đồng, dù nó là triệu phú mấy lần.
    Ở trong nước có nhà thơ Bùi văn Sạch làm bài thơ “Tiền Ơi!” khá dí dỏm, phản ảnh rất đúng thời đại ta đang sống. Tôi xin phép chép ra đây để độc giả thưởng thức:
    TIỀN ƠI !
    Tiền là Tiên là Phật
    là sức bật của lò xo
    là thước đo của lòng người
    là tiếng cười của tuổi trẻ
    là sức khỏe của tuổi già
    là cái đà danh vọng
    là cái lọng che thân
    là cán cân công lý
    tiền là hết ý
    Vì đồng tiền mà thằng đương kim Chủ tịch Tập thể Chiến Sĩ Nguyễn văn Ức phải xum xoe một cách hèn hạ, nhục nhã. Tôi mong Giáo sư Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh, một nhân vật văn võ toàn tài, cựu Tư Lệnh Không Quân Việt Nam Cộng Hòa, cựu Chủ tịch Tập thể Chiến sĩ VNCH nên có đôi lời “hiểu thị” để những người cựu lính như tôi trong Quân Chủng bớt xấu hổ, dược không? Bởi vì tôi không muốn tô canh phải đổ đi vì những con sâu!
    Bất đắc dĩ lắm, tôi mới phải lên tiếng vì cái vụ bẩn thỉu, ô nhục này. Chẳng lẽ mình cam phận làm con cừu trong đàn cừu này hay sao? Các bạn tự xưng là Chiến Sĩ, xin hãy sống khí phách như người Chiến Sĩ, đừng sống hèn như những thằng ăn cắp: “Đói cho sạch, rách cho thơm”. Đã đói đâu mà phải hạ mình để tung hô một anh chàng tỷ phú nhờ “Bán Máu buôn Xương” nói năng hùng hồn dõng dạc còn hơn dân Chợ Cầu Muối hoặc dân Chợ Cầu Ông Lãnh?
    Trong chừng mực nào đó, tôi cám ơn ông Hoàng Kiều vì nếu những lời ngạo mạn, khinh bỉ của ông mà làm cho cái đám Chiến Sĩ tỉnh ngộ, chấm dứt trò hề kéo cờ lên, hạ cờ xuống, phủ cờ, xếp cờ để sống như một người có nhân cách, không phản bội những anh em đồng đội đã nằm xuống vì Lý Tưởng Tự Do.
    Bằng Phong Đặng văn Âu, một người Lính có lòng tự trọng.
    Bangphongdva033@gmail.com
    Telephone: 714 – 276 – 5600

    ReplyDelete
  7. Anh Nguyễn Văn Ức ,
    Với lòng quý trọng và tình chiến hửu tôi mạo muội gửi đến anh thư nầy
    Thưa anh ,
    Tôi là 1 CQN QLVNCH sống ở Úc Châu hơn 30 năm qua chưa từng tham gia bất cứ 1 Tổ Chức Chính Trị hoặc Đoàn Thể nào . Tuy nhiên đã nhiều năm qua tôi thường theo dỏi và đóng góp vào các Tổ Chức yễm trợ anh em TPB bên Quê Nhà , trong đó Tổ Chức TPB &QUẢ PHỤ VNCH qua hình ảnh chị HẠNH NHƠN lẫn anh và nhiều người khác ghi nhận nơi tôi là những NHÂN CÁCH Đẹp đáng Trân Quý . Bổng dưng vừa qua trên youtube thấy anh xuất hiện với mái tóc bạc trắng cùng các vị có tuổi khác đứng sau lưng gã “Đá Cá Lăn Dưa” Hoàng Kiều bị gã gọi là “mấy em” rồi xum xe tươi cười điếu đóm lòng tôi thực đau .
    Tự thấy ta là 1 Cựu Quân Nhân từng trải qua biết bao cay đắng nhục nhã sau ngày phải “buông súng” bị sỉ nhục bởi kẽ thù , sao nay đến được chốn an bình nầy và tuổi đời còn bao lâu nữa mà không giữ được chút khí tiết còn lại . Anh thấy đó trên dư luận xã hội và truyền thông người ta phỉ báng nặng nề rồi nên tôi không hoài công nhắc lại . Chỉ đau khi thấy thằng “đá cá lăn dưa” Hoàng Kiều ngồi đó các anh đứng xung quanh gã dùng thứ ngôn ngử tục tằn thô lổ để qua các anh mà tự tôn xưng mình như 1 đàn anh .
    Có người cho rằng “ Miệng kẻ giàu sang có gang có Thép” Theo tôi Với loại Thằng Hoàng Kiều chỉ có thể “gang thép” với các loại “Điếu Đóm Ăn Tàn” Chứ các anh những chiến sĩ hào hùng đã từng hiến 1 phần đời mình trong lửa đạn cho đất nước thì nó chỉ đáng nhét cứt vào mồm thôi chứ đâu xứng tầm ngay cả được đứng cùng các anh đễ thô lổ ngoác mồm huênh hoang .
    Vài hàng cùng anh như 1 nỗi đau xin chia xẽ của người chiến hửu năm xưa . Dù có gây phiền toái cho anh
    Thân Quý
    Lính Thiết Giáp Cao Minh Út ( Úc Châu)

    ReplyDelete