Wednesday, January 1, 2020

Vietnamese Population in Westminster, California

A total of 36,058 residents were of Vietnamese ancestry (40.2% of city residents), the highest concentration of Vietnamese Americans of any community in the United States.
State: California
County: Orange
Incorporated (city): March 27, 1957

Sở Ghi Danh Cử Tri Quận Cam Xin Giúp Vận Động Dân Đi Bầu

28/04/2006
Lúc 2 giờ chiều Thứ Năm 27-4, ông Dennis White, đại diện Sở Ghi danh Cử Tri Quận Cam đã mở cuộc họp với các đại diện cộng đồng Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc, tại phòng họp nhật báo Người Việt để thông báo về kế hoạch bầu cử sơ bộ vào ngày 6-6-2006 tới đây.
Ông Dennis White cũng hô hào các vị đại diện vận động người dân cộng đồng mình tham gia bầu cử đông đảo. Ông nhắc lại qui định ghi danh bầu cử phải trước ít nhất là 15 ngày so với ngày bầu cử, bao gồm các tiêu chuẩn như sau: đủ 18 tuổi, là công dân Hoa Kỳ, cư dân của Quận Cam, không bị án tù hoặc bị thi hành lệnh quản chế vì phạm trọng tội. Các cư dân mới chuyển đến Quận Cam trong vòng 14 ngày trước cuộc bầu cử, có thể về lại nơi cũ để bầu hoặc bầu bằng thể thức khiếm diện.
Thể lệ bầu cử cũng nhắc các cư dân phải tái ghi danh để đi bầu khi di chuyển đến địa chỉ mới, hoặc thay đổi tên họ so với lần ghi danh gần đây hoặc muốn thay đổi khuynh hướng chính đảng. Các địa điểm ghi danh, theo thông báo, bao gồm các văn phòng thư ký thị xã, các sở bưu điện, các nha lộ vận, thư viện, văn phòng quận, trường trung học. Đặc biệt là các cư dân có thể download mẩu ghi danh cử tri từ web site www.oc.ca.gov/election.
Cũng theo ông Dennis White, các công dân Hoa Kỳ có thể bỏ phiếu bằng thư, tức là bầu khiếm diện; hoặc bầu sớm, 29 ngày trước ngày bầu cử, hoặc bầu tại phòng phiếu. Ông cho biết, các cử tri có thể vào trang web của Sở Ghi danh Cử Tri, in mẫu đơn xin phiếu khiếm diện, điền và ký, gửi về bưu điện trễ lắm là một tuần lễ trước ngày bầu cử.
Ông Dennis White cũng loan báo thể thức bầu điện tử, nhanh chóng và dễ dàng trên mạng www.OCVOTE.COM, qua 9 động tác được hướng dẫn tỉ mỉ theo sơ đồ. Sở Ghi danh Cử Tri cũng đồng thời phát ra thông báo kêu gọi các công dân Hoa Kỳ tham gia Ban bầu cử có thù lao. Số điện thoại để liên lạc với Sở Ghi danh Cử Tri: 714-567-7585.
Được biết cộng đồng Việt Nam tại Quận Cam cư trú đông nhất ở các thành phố Westminster, Garden Grove và Huntington Beach, với tổng số ghi danh đi bầu khoảng 80,000 người.

No comments:

Post a Comment