Monday, January 6, 2020

Gần 600 người tham dự Dạ Tiệc Gây Quỹ Diễn Hành Tết Canh Tý


CLB Tình Nghệ Sĩ trong tiết mục văn nghệ mở đầu với nhạc phẩm “Saigon Đẹp Lắm Saigon Ơi.” (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Bài THANH PHONG
GARDEN GROVE - Dạ Tiệc Gây Quỹ Diễn Hành Tết Canh Tý 2020 do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali (CĐNVQG) và Trung Tâm Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ VNCH (TTTNTTCS) tổ chức đã diễn ra thật tốt đẹp; chỉ trong vòng hai tuần lễ, 55 bàn tiệc trong Dạ Tiệc Gây Quỹ Diễn Hành Tết vào tối thứ Năm, ngày 19 tháng 12, 2019 tại Golden Sea Restaurant đã được bán hết, và rất nhiều mạnh thường quân yểm trợ những món tiền lớn ngay trong buổi tiệc.
Nhà hàng Golden Sea khá rộng nhưng vào tối dạ tiệc trở nên chật chội vì số người tham dự quá đông, ai nấy đều đến với nét mặt vui tươi hớn hở vì thấy sự tham dự ngoài dự tính của mình, nhất là Ban Tổ Chức rất vui vì sự yêu mến, tin tưởng việc tổ chức của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali và Trung Tâm Tây Nam Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vẫn không hề suy giảm; mọi người đều coi cuộc Diễn Hành Tết do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali làm từ trước đến nay là truyền thống, mặc dù địa điểm tổ chức khác với mọi năm.
Thể hiện sự tin yêu và nhiệt tình ủng hộ cuộc Diễn Hành Tết do CĐNVQG Nam Cali và TTTNTTCS tổ chức, Đại lão Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Hòa Thượng Thích Giác Sỹ mỗi vị đều ủng hộ từ $1,500 đến $3,000; Sư Cô Tiến Sĩ Ngọc Liên ủng hộ $5,000; Bác sĩ Trương Văn Như $5,000, và còn nhiều, rất nhiều mạnh thường quân khác mà hai MC Đỗ Tân Khoa và Quốc Thái phải thay phiên nhau giới thiệu và cảm tạ rất lâu.

 
Phái đoàn Hội Đồng TP Garden Grove tham dự dạ tiệc có Nghị Viên Phát Bùi, Nghị Viên Thu Hà Nguyễn, Thị Trưởng Steve Jones. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Dạ tiệc được khai mạc vào lúc 7 giờ 30 tối. Trước sân khấu, bên trái có phu nhân các chiến hữu QL/VNCH mặc đồng phục áo dài rất đẹp. Bên tay phải có một hàng quân QL/VNCH mặc quân phục chỉnh tề để cử hành lễ chào cờ và phút mặc niệm do HQ Đinh Quang Truật điều hợp. Sau lễ chào cờ, Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam cùng đồng ca nhạc phẩm “Mùa Xuân Nào Là Ta Về” được mọi người nồng nhiệt vỗ tay khen ngợi.
Tiếp theo, MC Đỗ Tân Khoa giới thiệu thành phần tham dự. Vì quá đông nên ban tổ chức chỉ xin giới thiệu sự hiện diện của Sư Cô TS Thích Nữ Ngọc Liên, Viện Chủ Pháp Viện Minh Đăng Quang, Tổ Đình Giác Nhiên, Tổng Giám Đốc Lotus International Meditation Center tại Garden Grove, Sư cô Thích Nữ Hoa Liên và hai vị Hòa Thượng người Tích Lan cùng người em của sư Cô Ngọc Liên là cô Thu Nga về từ San Jose.
Về dân cử tại TP Garden Grove có ông Thị Trưởng Steve Jones, Nghị Viên Bùi Phát, Nghị viên Thu Hà Nguyễn, bà Manager và một sĩ quan đại diện Sở Cảnh Sát thành phố. Dân cử TP Westminster có Nghị Viên Tài Đỗ. Về hội đoàn tham dự có Cộng Đồng Người Việt San Diego, Hội cựu học sinh Bưởi –CVA; một số cựu nữ sinh Trưng Vương, Gia Long; Hội Đồng Hương Quảng Trị, Đồng Hương Biên Hòa, Hội H.O. Cứu Trợ TPB/QP/VNCH; Liên Ủy Ban Chống CS và Tay Sai; đại diện Đảng Việt Tân, Trung Tâm Việt Ngữ Hồng Bàng, TTVN Gia Đình Phật Tử Liên Hoa; Khu Học Chánh Anaheim; Lực Lượng Người Nhái VNCH; Viện Bảo Tàng Chiến Tranh VN, Hội Quân Cảnh Nam Cali, CLB Tình Nghệ Sĩ. Niên trưởng Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, các Trung Tá Nguyễn Văn Ức, Phạm Đức Cường, Phạm Văn Thuận, Thiếu Tá Trần Thị Huy Lễ, Thiếu Tá Phan Kỳ Nhơn… và các cơ quan truyền thông.


Tập Thể Chiến Sĩ Trung Tâm Tây Nam đồng ca nhạc phẩm “Mùa Xuân Nào Là Ta Về” (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Nhân dịp này, MC Đỗ Tân Khoa cũng giới thiệu Ban Tổ Chức Diễn Hành. Ngoài Nghị Viên Bùi Phát là Trưởng Ban còn có hai ông Phó Ban là Richard Bùi Đẹp và Huân Nguyễn; Thủ Quỹ là chị Lý Thanh Nhàn; Luật Sư Đỗ Phủ (Cố Vấn Pháp Luật). Chị Cindy Trần (Trưởng Ban Tài Chánh), TS Phạm Kim Long (Trưởng Ban Truyền Thông), ông Phan Như Hữu (Trưởng Ban Nghi Lễ), HQ Trần Xuân Tin (Trưởng Ban Trật Tự); ông Phó Thịnh Trương (Trưởng Ban Vận Chuyển), ông Vicky Phạm (Trưởng Ban Thiện Nguyện),ông Andrew Trần (Trưởng Ban Website) và MC Đỗ Tân Khoa (Trưởng Ban Chương Trình).
Ông Phát Bùi, Trưởng Ban Tổ Chức Diễn Hành Tết 2020 được giới thiệu lên nói lời khai mạc. Nghị Viên Phát Bùi nói rất ngắn gọn, ông cảm tạ qúy vị niên trưởng, các tổ chức hội đoàn đã hiện diện đông đảo khiến ông vô cùng xúc động vì cảm thấy sự tín nhiệm cũng như khuyến khích của mọi người làm cho Ban Tổ Chức hăng say, đem hết nhiệt tâm phục vụ cho cuộc Diễn Hành.
MC Đỗ Tân Khoa cho biết, trong những ngày tới, nhờ sự yểm trợ của các đại lý bán xe hơi, trên đại lộ Garden Grove sẽ xuất hiện nhiều tấm bilboard lớn quảng bá cho cuộc diễn hành trên đại lộ Westminster, Garden Grove, và đặc biệt trong ngày diễn hành, mọi người được tận mắt chứng kiến hai người nhảy dù nhào lộn trên không với hai lá đại kỳ Hoa Kỳ và VNCH cũng như một chiếc trực thăng từng tham chiến tại VN năm 1973 sẽ tham gia cuộc diễn hành.
Niên trưởng Cổ Tấn Tinh Châu, Phan Kỳ Nhơn, Thị Trưởng Steven Jones, Nghị Viên Thu Hà và Nghị Viên Tài Đỗ được mời phát biểu. Đại tá Cổ Tấn Tinh Châu kêu gọi sự đoàn kết trong cộng đồng. Ông nói, “Chỉ có đoàn kết mới thành công. Tôi tin rằng tất cả chúng ta cùng đoàn kết và cuộc Diễn Hành Tết tại Garden Grove sẽ thành công tốt đẹp.”


Phái đoàn của Sư Cô TS Bích Liên tham dự dạ tiệc (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Niên trưởng Phan Kỳ Nhơn nói, “Trước tiên chúng tôi cám ơn ban tổ chức buổi tiệc gây quỹ ngày hôm nay. Qua kinh nghiệm đấu tranh, chỉ có sức mạnh mới đem đến thành công và ở hải ngoại này, sức mạnh của đồng hương được thể hiện trong sự có mặt trong buổi dạ tiệc ngày hôm nay. Chúng tôi tin tưởng sức mạnh đó sẽ dập tắt mọi cuộc đánh phá trong quá khứ cũng như trong tương lai, vì hầu hết sự thành công đều do tinh thần đoàn kết của cộng đồng mà ra. Chúng tôi mong đồng hương tham dự thật đông trong cuộc diễn hành do CĐNVQG Nam Cali và Tập Thể Chiến Sĩ TTTN tổ chức để sau cuộc diễn hành ngày mùng 2 Tết sắp tới mọi sự đánh phá, mọi sự xuyên tạc, mọi sự chụp mũ lẫn nhau đều lắng xuống, đều bị dập tắt. Đó là sự thành công trong tương lai. Chúc Ban Tổ Chức thành công và xin quý đồng hương có mặt hôm nay hãy tiếp tay vận động bà con, bạn bè trong khi vui Xuân nên hưởng ứng cuộc Diễn Hành ngày mùng 2 Tết để chúng ta làm một bước tiến trong tương lai hầu giữ được lằn ranh Quốc - Cộng một cách vững chắc.”
Ông Thị Trưởng Garden Grove và Nghị Viên Thu Hà cũng lên tiếng cầu chúc ban tổ chức thành công và kêu gọi đồng hương tham gia thật đông cuộc diễn hành trên đại lộ Westminster, Garden Grove. Riêng Nghị Viên Tài Đỗ, kêu gọi mọi người tham dự cả hai cuộc diễn hành Tết, và ông đại diện HĐTP Westminster trao cho Nghị Viện Bùi Phát hai Bằng Tưởng Lục của thành phố Westminster có chữ ký của Thị Trưởng Tạ Đức Trí .
Tiếp theo, MC Đỗ Tân Khoa giới thiệu một người anh mà anh rất kính phục, bất cứ việc gì của cộng đồng cần là có anh, là Trưởng Ban Văn Nghệ cho Dạ Tiệc, người đó là MC Quốc Thái, một khuôn mặt quen thuộc và được cộng đồng cũng như các ca nghệ sĩ yêu mến. Anh Quốc Thái đã giới thiệu các ca sĩ góp mặt trong chương trình gồm: Lệ Thu, Carol Kim, Ngọc Thúy, Lưu Việt Hùng, Đăng Vũ, Lâm Thúy Vân, Phi Khanh, Diễm Liên, Công Thành và Lyn, Tường Vy, Paolo, Henry Chúc, Nguyễn Việt Hoàng, Hoàng Sơn... và Câu lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đã mở màn chương trình văn nghệ với nhạc phẩm “Saigon Đẹp Lắm Saigon Ơi.”
Ngoài ra có xổ số, đấu giá một món quà thật giá trị, và sau cùng, ban tổ chức cảm tạ và tuyên bố bế mạc Dạ Tiệc Gây Qũy Diễn Hành Tết 2020.

No comments:

Post a Comment