Wednesday, November 28, 2018

" Người Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ Từng Phục Vụ Tại Việt Nam Sẽ Không An Táng Trong Cô Đơn / Vietnam Vet Will Not Be Buried Alone "

Một câu chuyện cảm động...

Cộng đồng tại địa phương đã hưởng ứng lời kêu gọi, đông đảo tham dự Lễ An Táng với đầy đủ lễ nghi quân cách, dành cho Cựu Chiến Binh Stanley C. Stoltz, từng phục vụ tại Việt Nam,
qua đời ngày 18/11/2018 hưởng thọ 73 tuổi, ông không có người thân nào còn sống....  
Xin mời Quý Vị theo dõi bản tin Việt ngữ của Báo Mai và bản tin và video clip Anh ngữ của truyền thông địa phương..
Trân trọng..
BMH
Washington, D.C  
Stanley Stoltz 
Community turns out for burial of a hero they never knew

 Vietnam vet will not be buried alone



Sent: Tuesday, November 27, 2018, 9:46:14 PM PST
Subject: BM: Đám tang cựu chiến binh Việt Nam không người thân
Những người mang chiếc quan tài treo cờ của cựu chiến binh Việt Nam Stanley Stoltz tại Nghĩa trang Quốc gia Omaha hôm thứ Ba.
 Một cựu chiến binh Việt Nam đã qua đời tuần trước mà không cón người thân nào sống được an nghỉ hôm thứ ba tại một nghĩa trang Nebraska - với 2.000 người đến tham dự - sau khi thông báo tang lễ được lan truyền.
Stanley Stoltz, tại Bennington, Neb., Qua đời ngày 18 tháng 11 hưởng thọ 73 tuổi. Tờ báo Omaha World-Herald chạy một thông báo ngày 23 mời gọi công chúng đến đám tang của ông.
"Công chúng được mời đến nghĩa trang để tôn vinh cựu chiến binh Việt Nam không có gia đình".
"Lễ an táng tại Nghĩa trang Quốc gia Omaha vào Thứ Ba, ngày 27 tháng 11 lúc 2 giờ chiều." Thông báo nhanh chóng lan truyền trên các phương tiện truyền thông xã hội và được các mạng tin tức chọn lọc.
Stanley Stoltz
Hôm thứ ba, các quan chức nghĩa trang ước tính rằng từ 1.500 đến 2.000 người đã đến nơi chôn cất của Stoltz. WOWT-TV đã báo cáo rằng dịch vụ mai táng đã bắt đầu muộn và không bỏ lỡ bất cứ điều gì.
"Không thể để bác sĩ thú y quân đội chết một mình không người thân", người tham dự Dick Harrington nói tại nghĩa trang.
Thông báo tang lễ của Omaha World-Herald cho Stanley Stoltz.
"Đây là loại nghi lễ mà các cựu chiến binh Việt Nam của chúng xứng đáng được nhận," Amy Douglas, một người bình luận khác nói. "Và thực tế là anh ấy nhận được nghi lễ an nghỉ này là phù hợp. Nó rất phù hợp."
Stoltz sinh ngày 29 tháng 5 năm 1945, và lớn lên ở Curlew, Iowa. Cựu thị trưởng Bennington Bill Bohn, người bạn và hàng xóm của Stoltz, nói với Associated Press rằng Stoltz đã định cư ở thị trấn khoảng 1.500 dân sau khi ông phục vụ tại Việt Nam.
Bạn bè nói rằng người vợ đầu tiên của Stoltz chết vì ung thư, và anh ta và người vợ thứ hai của anh đã ly hôn. Anh ta không có con và tất cả cha mẹ và anh chị em đều đã chết.

No comments:

Post a Comment