Friday, December 29, 2017

NƯỚC GỪNG NÓNG có thể trị nhiều loại bệnh thường gặp .

Gừng vốn là vị thuốc lành tính nhất, lại có vô cùng nhiều công dụng chữa bệnh. Bên cạnh đó thì ai cũng biết gừng quá quen thuộc với chúng ta và trong bếp nhà nào cũng có, dễ ăn và dễ dùng, lại chữa được vô số bệnh.
Vậy tại sao chúng ta không tận dụng vị thuốc tuyệt với từ gừng để chữa các bệnh dưới đây?
Nước gừng nóng dụng trị lở miệng
Dùng nước gừng tươi uống và súc miệng 2-3 lần mỗi ngày, những vết lở loét sẽ biến mất nhanh chóng.
Dùng nước gừng tươi nóng ngâm chân làm hạ huyết áp cao
Khi huyết áp tăng cao đột ngột, có thể dùng nước gừng tươi nóng ngâm chân khoảng 15-20 phút.. Nước gừng nóng thông qua các huyệt đạo ở lòng bàn chân sẽ khiến huyết quản giãn nở, theo đó, huyết áp từ từ hạ xuống.
Nước gừng tươi nóng ngâm chân trị hôi chân
Cho thêm chút muối và giấm ăn vào nước gừng nóng, sau đó ngâm chân khoảng 15 phút, lau khô, để chân thoáng mát, mùi hôi sẽ tự khắc biến mất.
Nước gừng tươi nóng trị đau lưng và đau vai
Dùng nước gừng nóng cho thêm chút mật ong và giấm ăn. Dùng khăn thấm đều hỗn hợp gừng tươi, mật ong và giấm lên chỗ bị đau, làm nhiều lần giúp giảm đau hiệu quả.
Gừng tươi trị gàu hiệu quả
 Thái gừng tươi thành những miếng nhỏ hoặc giã nát, sau đó đắp đều lên da đầu khoảng 10-15 phút, cuối cùng dùng nước gừng nóng gội lại thật sạch.
 
 Gừng tươi dùng rửa mặt giúp làn da hồng hào, tươi sáng
Rửa mặt thường xuyên bằng nước gừng nóng vào mỗi buổi sáng và tối trong 60 ngày liên tiếp có tác dụng làm cho da mặt hồng hào. Sắc mặt nhợt nhạt do thiếu chất, thiếu ngủ hay lao lực sẽ nhanh chóng tan biến.
Nước gừng nóng trị đau nửa đầu
Khi thấy đau một bên hoặc đau nửa đầu, dùng nước gừng nóng xoa đều ra hai tay sau đó bóp đều quanh vùng đầu bị đau khoảng 15 phút, cảm giác đau đớn sẽ nhanh chóng giảm dần, thậm chí có thể tiêu biến hoàn toàn.
Nước gừng nóng giúp phòng ngừa và trị sâu răng
Mỗi buối sáng và tối nên kiên trì súc miệng bằng nước gừng nóng hoặc uống nước gừng nóng nhiều lần trong ngày để bảo vệ răng, phòng ngừa và trị chứng sâu răng hiệu quả.
Lưu ý:
Tuy có tác dụng tuyệt vời nhưng nước gừng nóng với người bệnh dạ dày, tá tràng; người bị cảm nắng; người thân nhiệt cao, trẻ đang sốt; phụ nữ trong nửa kỳ cuối mang thai; người bị sỏi mật; người có bệnh liên quan đến gan và người cao huyết áp.không nên dùng .
Đặc biệt, không nên dùng gừng vào ban đêm.

No comments:

Post a Comment