Wednesday, September 11, 2024

Truyền Thông Gốc Việt “Câm Họng” Sau Khi Xem Tranh Luận Giữa Kamala Harris và TT Trump…

Gần đến ngày bầu cử, người dân Mỹ và cử tri chưa bao giờ cảm thấy nôn nao, xôn xao, và hào hứng để được đi bầu như năm nay. Như ai cũng biết, đến giờ phút này chỉ có hai liên danh Trump-Vance và Kamala Harris and Tim Walz, đại diện cho hai đảng Cộng Hoa và Dân Chủ chạy đua vào Tòa Bạch Ốc. Thật ra, để so sánh thì không có gì phải bàn cãi, nếu không muốn nói nếu đem Kamala Harris đi so sánh với TT Donald J. Trump, thì không khác gì  nhục cử tri và toàn dân Hoa Kỳ. Một con chồn cái đi so đo với mãnh hổ rừng xanh, không đáng tí nào. Nhưng... chúng ta có thể phân tích một vài yếu tố để thấy sự hy vọng mỏng manh đối với liên danh Kamala Harris và Tim Walz khi nghĩ đến bước đến cửa Tòa Bạch Ốc còn khó hơn lên thăm Hằng Nga trên cung trăng. Thật ra đảng Dân Chủ lần này không còn ai để có thể giữ “ngai vàng” như năm 2020, họ trổ hết chiêu covid-19 và gian lận đếm phiếu để cướp ngôi một cách bất chánh. Có thể nói, đảng Dân Chủ “không có chó bắt mèo làm bậy”. Đó là lý do tại sao đảng Dân Chủ yêu cầu để cho Joe Biden và TT Trump tranh luận sớm hơn dự liệu đến 3 tháng. Biết sẽ thua như tiên liệu, để cho họ hạ bệ Sleepy Joe có thời gian thay ngựa giữa dòng, nhưng Kalama Harris không phải là chiến mã, mà chỉ là con chồn Cái lan chạ khắp phố phường, sì hương nuôi thân... Đó là tại sao ngày người dân Hoa Kỳ và cử tri thân thiện và về gần với TT Trump hơn, họ luôn chờ đợi và kỳ vọng TT Trump trở lại làm cho nước Mỹ Vĩ đại trở lại. Bây giờ chúng ta nói về đảng Cộng Hòa. Dĩ nhiên trong đảng có mấy trăm thành viên, thì ít nhiều gì cũng có những tên phản phúc, nằm vùng, ang-ten, và sẵn sàng bán đứng lương tri để lấy lương tháng hậu hỉnh hơn. Chúng ta có thể điểm mặt một vài nhân vật nổi trong đảng cộng hòa một thời. Trước hết chúng ta nói gia đình cựu tổng thống Bush cha lẫn con. Giòng họ Bush từ cha đến con, vì quyền lợi riêng muốn kiểm soát giá dầu hỏa xuyên miền Trung nước Mỹ, nhưng TT Trump đã cổ động xây dựng ống dẫn dầu KeyStone từ Canada xuống mãi đến tiểu bang New Mexico, tạo nên hàng triệu việc làm mới trong ngành này, và nhất là sản xuất thặng dư dầu hỏa và khí đốt, xuất cảng mạnh mẽ ra nước ngoài, giúp cho giá xăng dầu nội địa xuống thấp nhất kỷ lục, điển hình năm 2019 tại tiểu bang Ohio giá dầu $.85 cent cho một gallon, tại California dưới $3/gallon. Chính vì mất miếng mồi ngon từ ngành dầu hỏa, gia đình Bush cùng với cựu phó TT Dick Cheny và một số thượng nghị sĩ như Mitt Romney, John McCain, Paul Ryan. Những tên này là đầu não của đảng Cộng Hòa một thời, họ đã cương quyết phản đảng, phản dân, thẳng thừng chống Trump và ủng hộ cho các ứng cử viên đảng Dân Chủ như Hillary Clinton, Joe Biden và ngày nay là Kamala Harris. Đúng là một lũ tồi tệ, vô liêm sĩ, vì quyền lợi riêng cho từng cá nhân mà phó mặc cho toàn dân Hoa Kỳ. Những tên đầu não đảng Cộng Hoa vừa nêu tên trên toa rập với đảng Dân Chủ để triệt hạ TT Trump qua các thủ đoạn như: 
Dùng giới truyền thông dòng chính ra sức dèm pha, lăng mạ, chụp mũ để bôi nhọ danh dự TT Trump
Dùng  phải tiểu bang, hệ thống Tòa Án đặt điều để kết tội TT Trump một cách vô lý.
Dùng hệ thống mật vụ FBI tấn công vào dinh thư Mar A largo xét nhà một cách tàn bạo, vô pháp.
Họ ra hàng chục, hàng trăm chiêu trò cũng không làm nao núng, và không thể bắt tội TT Trump, cuối cùng họ ra chiêu tàn nhẫn nhất đó là ám sát. Nhưng cũng không thành.
Robert Kennedy Jr. thấy sự thay đổi của đảng Dân Chủ thái quá, cực đoan, tàn bạo và nguy hiểm cho Hoa Kỳ, bởi thế ông bỏ cuộc đua trực tiếp ủng hộ TT Trump. Có một lần, chính TT Trump tuyên bố “nếu đắc cử Tổng thống năm 2024, tôi sẽ trao toàn quyền điều tra cái chết của TT John F Kennedy và Robert Kennedy với vai trò Chủ tịch Ủy Ban Điều Tra cái chết của TT John Kennedy. Đây có thể cũng là mấu chốt làm cho những tên cực đoan của đảng Dân Chủ và Rino Cộng Hòa lo lắng cho số phận tương lai của họ. Chưa một tổng thống Mỹ nào trong lịch sử nhận lãnh chức vụ Tổng thống mà gặp nhiều khó khăn, truân chuyên gập ghềnh như TT Trump. Ông bị thế lực ngầm “deep State”, đảng Dân chủ, và những kẻ phản trắc đảng Cộng Hòa luôn rình rập, và sẵn sàng hạ bệ, kể cả thủ tiêu để lấy mạng ông. Nhưng... TT Donald J. Trump là chân mệnh thiên tử, Trump là Thiên ý, là Dân Ý. Ông đang nhận lãnh trách nhiệm thiên xứ đem lại hòa bình cho thế giới, đem lại thịnh vượng cho nhân loại, và dĩ nhiên ông luôn nghĩ đến và luôn đặt quyền lợi cho người dân Hoa Kỳ ưu tiên trên hết như qua câu nói “American First”. Bởi thế, chỉ cần một người rất bình thường cũng hiểu đâu là giá trị của một vị tổng thống Hoa Kỳ, và ai đáng để cho cử tri tặng lá phiếu trong mùa bầu cử này... Người đó không ai khác hơn là TT Donald J. Trump ! Không cần tranh cãi gì nữa... | Chris Phan |... thực hiện

**** ***** topic: CHRIS TALK SHOW audio/video: phan nguyên luân produced by vietstar media group

No comments:

Post a Comment