Thursday, May 9, 2024

Cộng Đồng Người Việt Houston Biểu Tình chống Âm Mưu Gây Hoang Mang Chia Rẽ

Hội chợ Triển lãm hay gây hoang mang chia rẽ

Hai Cuộc Biểu Tình Phản Đối Âm Mưu Gây Rối
Thắng Lợi Đầu Tiên Của Người Việt Houston
 

Tt. Houston và Cựu Đô Đốc Huấn Nguyễn và 2 MC hủy vào giờ cuối 
 
 Nhiều gian hàng cũng đã bỏ chỗ

 *Triều Giang 
(Hình từ Internet)
Trong khoảng một tuần lễ qua, cộng đồng người Việt Houston xôn sao và hoang mang vì tin tức về Hội chợ Triển Lãm có tên là “Conference & Expo 2024 Houston, Texas” do Ban tổ chức có cái tên không quen thuộc lắm: VBI Global, họ tự dịch là “Tổ chức Người Việt Toàn Cầu”, với khẩu hiệu “Xây dựng cầu nối cho kinh tế bền vững” (Building Bridges To Sustainomics). Trên những posters có hình của nhiều gương mặt lạ, nhưng cũng có những gương mặt quen, và nổi tiếng trong cộng đồng như thị trưởng Whitmire, Cựu Phó Đề Đốc Huấn Nguyễn, Ls. Trịnh Hội, MC. Nguyễn Cao Kỳ Duyên…
 
 Hình trái: Poster của Hội chợ Triển lãm 2024, hình giữa Poster Gala, hình phải: Poster của Hội thảo

Chương trình của 2 ngày Hội chợ, thứ Sáu 9/5- thứ Bảy 10/52024 tại George Brown Convention Center, tọa lạc tại trung tâm thành phố Houston số: 1001 Avenida De Las Americas Houston, TX 77010, bao gồm phần trưng bày các sản phẩm, hàng hóa từ Việt Nam, một số ít từ cửa hàng tại địa phương; đặc biệt có các buổi nói chuyện của các diễn giả như thị trưởng Houston Whitmire, được giới thiệu là khách đặc biệt (Special Guest), Cựu Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ Huấn Nguyễn, một cuộc hội thảo với ba diễn giả Ls, Michael Cao, Ls. Brandon Meyer, Ls.Trịnh Hội và người điều phối chương trình là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Tối thứ Bảy 10/5/2024 còn có một Gala tại nhà hàng Kim Sơn trên đường Bellaire có trình diễn thời trang của nhà thiết kế Thiệu Vy và phần gúp vui của hai ca sĩ cũng không mấy quen thuộc với cộng đồng Houston; Rachele Nguyen và Lex Nguyễn.

Mọi chuyện tưởng như bình thường, một số doanh nghiệp tại Houston cũng đã ghi danh tham gia và có người còn bảo trợ, cho đến khi nhiều người đi tìm hiểu sâu hơn bằng cách vào website của VBI mới được lập nên để đọc được mục đích của Hội Nghị viết bằng tiếng Anh, mà chúng tôi tạm dịch như sau:  

“Hội nghị này tập trung vào nhiều doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong ngành xuất khẩu và muốn mở rộng kinh doanh tại Mỹ cho các ngành công nghiệp chủ chốt như nội thất, vật liệu xây dựng, sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, và một số ngành công nghiệp khác. Hội nghị và triển lãm dự kiến sẽ chào đón hơn 5,000 khách mời từ khắp nơi trên thế giới với hơn 200 gian hàng trưng bày sản phẩm và nhiều cuộc họp thúc đẩy thương mại giữa các đối tác Mỹ và Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trên khắp thế giới, nhưng trên bản đồ xuất khẩu, Mỹ vẫn là một thị trường chủ chốt. Các công ty đang tìm kiếm đối tác đáng tin cậy tại Việt Nam và được hỗ trợ bởi VBI Global để đạt được hiệu quả và tốc độ trong quá trình, đây là cơ hội cho các công ty tại Mỹ tham dự và kết nối thông qua nhiều hoạt động của VBI Global trong cộng đồng các chủ doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh của họ bền vững.

VBI Global nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính quyền Thành phố Houston. Không chỉ giúp đỡ sự chào đón các doanh nhân Việt Nam tới Mỹ, mà chính quyền Houston còn giới thiệu và tổ chức các doanh nghiệp Mỹ tham gia. Các hiệp hội doanh nghiệp Mỹ cũng sẽ kêu gọi các thành viên của họ để tìm kiếm đối tác tại sự kiện này”.


Người ta khám phá chuyện không bình thường ở đây; một Hội chợ đem hàng trăm người từ Việt Nam sang đây với mục đích gì? Họ thực sự chỉ là đi tìm kiếm thị trường hay còn nhiều lý do ẩn chứa gì khác? Mọi người lo lắng tự hỏi không biết nó có liên hệ gì đến Quyết định 1334 mà nhà nước Việt Nam mới công bố vào năm ngoái nhằm thay cho Nghị quyết 36 mà nhà cầm quyền CSVN dùng để khuynh đảo cộng đồng người Việt Hải ngoại trong mấy chục năm qua hay không? Có người tò mò tìm đến địa chỉ văn phòng của VBI thì văn phòng đóng của kín mít và không hề có bảng hiệu.

Cũng vào những ngày tháng vừa qua trên các kênh truyền thông xã hội, những trang FaceBook của người dân Việt khắp nơi, tràn ngập những trang nói về chiến thắng Điện Biên phủ với những hình ảnh cờ đỏ sao vàng chói mắt và súng ống dầy đặc, những người lính thiếu niên nam nữ mặt non choẹt bồng súng duyệt binh trông đầy sắt máu, những bài viết ca tụng Hồ Chí Minh đầy những lời lẽ tuyên truyền và miệt thị VNCH.

Có lẽ đỉnh điểm của sự hoang mang của cư dân Houston là khi tấm hình có hai người, một nam, một nữ mặc T-Shirt màu đỏ sao Vàng, màu cờ máu của CS đang chuyển hàng họ mới mua từ một siêu thị. Tấm hình được gửi ra và truyền đi rộng rãi. Mọi người như ngộp thở.

Chúng tôi gọi điện thoại tới một chị chủ nhà hàng quen xin được giấu tên tạm gọi là chị Ngọc H. để hỏi chị nghĩ sao về những chuyện đang sảy ra? Chị có biết hai người mặc áo đỏ sao vàng có lên hệ gì với nhóm Hội chợ Triển Lãm kia không? Chị Ngọc H. phát biểu:

“Tôi không biết họ là ai và liệu họ có liên hệ gì với nhau hay không? Nhưng hai chiếc áo có hai cờ máu đó là một thách thức cho cộng đồng người Việt Quốc gia của chúng tôi ở đây. Chúng tôi đã liều chết ra đi để khỏi sống với lá cờ đó. Chúng tôi đã và đang sống an lành mấy chục năm qua, giờ nhìn thấy lá cờ này nghênh ngang đi trên đường phố, chúng tôi thấy rất bất an. Không hiểu cộng đồng người Việt Quốc gia ở đây hay chính quyền thành phố Houston có thể giúp gì cho chúng tôi không? Chúng tôi rất lo lắng…”

Người viết liên lạc với Nha sĩ Chu Văn Cương, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia và vùng phụ cận, hỏi thăm thì được ông cho biết;

“Sau nhiều phản ảnh của người dân trong cộng đồng người Việt, thị trưởng Whitmire vừa báo tin cho tôi biết là ông đã báo cho ban tổ chức của Hội chợ Triển lãm 2024 là ông sẽ không có mặt”. Ông Chủ tịch Cương nói tiếp như trút được gánh nặng:

“Thật như là một gánh nặng vừa được trút xuống khỏi vai vì trên các tài liệu quảng bá, Ban Tổ chức VBI đã quảng cáo rất nhiều về sự ủng hộ nhiệt tình của thị trưởng Whitmire. Cuộc đấu tranh này rất gay go và tế nhị, Chúng ta chống những kẻ làm lợi cho CS, gây xáo trộn, bất an cho cộng đồng, nhưng chúng ta phải khôn khéo để không gây chia rẽ làm yếu đi sức mạnh của cộng đồng.

Chúng tôi còn nhận được Thư Lên Tiếng của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang cho biết cũng chính Hội Chợ Triễn lãm này đã bị Cộng Đồng Người Việt Vùng Hoa Thịnh Đốn, Virginia và Maryland tẩy chay trước đây, nhiều cộng đồng khác cũng liên lạc với chúng tôi hỏi thăm, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ tinh thần.  Nhân đây chúng tôi cũng xin gửi lời cám ơn chân thành tới tất cả.”

Hình trái: Thị trưởng Whitmire, hình giữa: cựu Đề Đốc Huấn Nguyễn đã hủy buổi nói chuyện.
 
 Hình phải: hai người mặc áo cờ CS đang chất hàng tại một bãi đậu xe trên đường Bellaire.

Cựu Đại Úy Cảnh sát Nhân Phạm với bút hiệu Người Lính Già, ông đã viết một bức Tâm Thư đầy xúc động gửi cho cựu Đề Đốc Huấn Nguyễn, qúy vị trí thức, qúy thương gia hải ngoại, xin trích một đoạn như sau:

“Là một quân nhân đã chiến đấu cho tự do miền Nam VN, và cũng là đứa trẻ mồ côi cha từ năm 1953 bởi CSVN. Và cũng là người tù khổ sai 10 năm của nhà tù CSVN.Tôi tha thiết kêu gọi qúy vi hãy vì quyền tự do và quyền sống của dân tộc VN. Và cũng là vì danh dự của người tị nạn cộng sản. Xin đừng tham dự, và cũng đừng về đầu tư làm gì; Khi mà đảng CSVN không chịu từ bỏ sự độc tài, độc quyền gây băng hoại cho đất nước”.

Ông tâm sự với người viết: “Nếu họ sẵn sàng thay đổi, thì tôi sẽ là người đầu tiên về Việt Nam để xây dựng đất nước, không cần phải có ai kêu gọi. Nhưng họ đã và đang không làm thế, nên ngày mai, tôi sẽ cùng đi với bà con trong cộng đồng đi biểu tình để nói lên thái độ của mình, với ước mong đánh thức những người đang bị lung lạc trước những âm mưu thâm độc của Cộng sản muốn phá nát cộng đồng Houston đang sống an bình”.

Lá thư được chuyển tới cựu Đề Đốc Huấn và đăng trên FaceBook của ông Nhân.

Vài tiếng đồng hồ sau, ông nhận được tin cựu Đề Đốc Huấn đã hủy không tham dự Hội chợ Triển Lãm 2024 Houston, Texas.

Nguồn tin thân cận cũng cho biết, vào giờ chót, hai MC của buổi Gala cũng đã rút lui và một số gian hàng của đồng hương Houston cũng sẽ không đến để trưng bày.

Để bày tỏ quan điểm và thái độ của mình, đồng hương Houston sẽ có hai cuộc biểu tình:

1.       Sáng thứ năm 9/5/2024, trước George Brown Convention Center tại số:  1001 Avenida De Las Americas Houston, TX. 77010, vào lúc 9:00am. Nếu đồng hương nào không có xe, xin tập họp tại Hồng Kông 4, vào lúc 7:30am sẽ có xe bus đưa đón.

2.      Cuộc biểu tình thứ hai vào lúc 4 giờ chiều thứ Sáu 10/5/2024 trước nhà hàng Kim Sơn, khu Hồng Kông 4 (góc đường Bellaire & Boon)  

Mọi chi tiết xin liên lạc với bà Hiền Vy: (281) 682- 6298

Triều Giang
(5/2024) 
 
 
Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được . Ba người guests speaker của hội chợ thương mại VBI Global là ông thị trưởng Houston , ông phó đề đốc Nguyễn Từ Huấn và ông Mattress Mack đã không tới tham dự . 
Đồng thời hai người MC chính của chương trình Gala dinner cũng đã rút lui không tham dự .
Dưới đây là quang cảnh buổi hội chợ .
 




 



No comments:

Post a Comment