Monday, August 14, 2023

Thơ gởi anh Nguyễn Đình Thắng

Đính kèm là hình ảnh các anh Nam Lộc và Phạm Nam cùng Phái Đoàn Việt Hưng trong Buổi Hội Thảo tại Hội Người Việt Edmonton ngày 12 tháng 8 Năm 2023 với các chủ đề: Chống ảnh hưởng của Tầu Cộng, vấn đề Thương Phế Binh, vấn đề tỵ nạn tại Thái Lan và Học bổng Dương Kimmy.


Thư gởi các ông Trần Văn Thành và Nguyễn Tiến,

Tôi là Hoàng Đình Trí xin mạn phép trả lời những thắc mắc của quý ông qua lá thư tôi gửi cho TS Nguyễn Đình Thắng như sau:

Anh Thắng thân mến,
Sau buổi gặp gỡ của anh và tôi với MP Tom Kmiec thì một bản tin được đăng trên Website của BPSOS. Bản tin đã bị sao chép lại, phóng đại và làm sai đi một số dữ kiện gây ra những công kích và vu khống cá nhân của tôi và Hội Người Việt Edmonton. 
 
Cũng như tôi đã trình bày trong buổi họp với ông Tom Kmiec, một lần nữa tôi xin xác định lại là tôi sẵn sàng góp tay ủng hộ việc vận động với chính quyền Canada để xin họ xét lại, giải quyết và cho phép các thuyền nhân tỵ nạn Việt Nam còn sót lại ở Thái Lan được đi định cư tại Canada. Điều tôi quan tâm duy nhất là số phận của những gia đình xấu số này.
Tôi sẵn sàng ủng hộ tất cả các đoàn thể hay cá nhân nào có thể góp tay, giúp sức trong cùng một mục đính nêu trên. Tôi không ủng hộ riêng một phe phái nào, và sẽ không tham gia vào việc chỉ trích, chống đối hay đả phá lẫn nhau trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Việc này chỉ gây chia rẽ cộng đồng và có lợi cho cộng sản Việt Nam.

Nếu có trường hợp những cá nhân đã khai man để được đi định cư thì chính họ sẽ phải trả lời và chịu trách nhiệm trước luật pháp Canada như họ đã ký trong đơn xin tỵ nạn. Tôi không biết rõ và sẽ không tham dự vào việc "vạch lá tìm sâu" này.

Tuần lễ vừa qua ngày 12 tháng 8 năm 2023, Tôi đã gặp các anh Nam Lộc và Phạm Nam để bàn thảo và xác định về chính kiến của tôi như đã trình bày với anh như trên.

Tất cả chúng ta đều có chung một mục đích là giúp đỡ những người tỵ nạn kém may mắn. Mong sao chúng ta dẹp bỏ mọi nghi ngờ hiềm khích để đạt được kết quả tốt đẹp nhất.

Thân kính,

Hoàng Đình Trí

Việc tôi làm là với tư cách cá nhân và với vai trò một cựu Phó Tổng Thư Ký Liên Hội Người Việt Canada trong thời gian 2012- 2014, không liên quan gì đến Hội Người Việt Edmonton. Vai trò chính của Liên Hội trong thời gian này là vận động các Hội Thành Viên đứng ra bảo trợ và giúp đỡ những người tỵ nạn đến địa phương mình, phối hợp với danh sách của VOICE CANADA bên Thái Lan trao lại.

 Như tôi đã nhấn mạnh trong lá thư trên, tôi chỉ có một mong muốn duy nhất là góp tay vận động cho những đồng bào tỵ nạn đang còn vất vưởng tại Thái Lan, tôi sẵn sàng chung lưng góp sức với tất cả những ai có cùng mục đích, còn việc nếu thực sự có người nào đã khai man để được định cư thì chính cá nhân đó chịu trách nhiệm với luật pháp và chính quyền Canada, tôi không tham dự vào chuyện này
Tôi yêu cầu các ông vui lòng chấm dứt việc phổ biến những luận điệu xuyên tạc và chụp mũ chỉ có lợi cho cộng sản Việt Nam và xin các ông phổ biến lá thư này đến những người các ông đã gửi.

Trân trọng cảm ơn,

Hoàng Đình Trí

1 comment:

  1. trích=> Tôi là Hoàng Đình Trí xin mạn phép trả lời những thắc mắc của quý ông qua lá thư tôi gửi cho TS Nguyễn Đình Thắng như sau:
    Anh Thắng thân mến,
    Sau buổi gặp gỡ của anh và tôi với MP Tom Kmiec thì một bản tin được đăng trên Website của BPSOS. Bản tin đã bị sao chép lại, phóng đại và làm sai đi một số dữ kiện gây ra những công kích và vu khống cá nhân của tôi và Hội Người Việt Edmonton.
    -------------------------------------------------------------------
    STD_SOG
    Sau mùa "Cúm Tàu" thì Cộng đồng VN bị ảnh hưởng nặng nề {theo TG}, ở Úc thì đem ra thưa kiện tùm lum - Chủ tịch CĐ, Luật sư, Bác sĩ sỉ vã nhau cứ như hàng tôm hàng cá!
    Nay lại lây lan tới HCQ Mẽo....{chắc theo COVID 19 mà tay Tiến sĩ Terdô....la jì đó,
    Giám đốc WHO đã nói là: 0 răng mô! nhưng khi thấy mô...đã ngũm la liệt!!! }.
    Nói về sự rùm beng của đám Ng Đình Thắng và Nam Lộc wa móc nối Trịnh Hội.
    Trịnh Hội thì mới lớn lên ở Úc, chỉ háu zanh, kiếm gái thì 0 nói đến nhiều. Còn
    Nam Lộc thì thuộc loại kỳ cựu trước 1975 {SĐ5BB sau chuyển wa KQ}, có tiếng
    về nhạc fẩm: Sài Gòn giả biệt ..v..v...Còn Ng Đình Thắng thì nhân thân trước
    1975, 0 nghe ai nhắc đến?! {hay thuộc loại sleeper vi-xi?}.Nói về TL thì đã có
    làng HCM từ năm 1945, đến nay nó đã thành những "thúng chim tu hú"; bay
    đi khắp nơi (zỉ nhiên nhiều nhứt là ở HCQ Mỹ).

    Trước 1975 những người đi theo CS đều 0 có Trái Tim Nhân Đạo.
    Sau 1975 những người tin theo CS, nên đi đến bệnh viện Tâm Thần để xét nghiệm óc "hoang tưởng"?!
    Nhà zột thì từ trên nóc zột xuống. Thượng bất chánh, thì Hạ tất loạn (làm bậy).

    link=> https://youtu.be/J8o2UcnoOBU
    https://youtu.be/fcG6sAbxgYw
    . ^ ^
    .l'OO'k => OK ¯\_;(ツ);_/¯ OK <= l'OO'k

    ReplyDelete