Tuesday, September 29, 2020

TÂM SỰ CỦA CA SĨ SHAYLA MAI - Mylinh Hughes dịch - Tôi chỉ YÊU đất nước này và những người chăm chỉ sống ở đây.

Mylinh Hughes dịch
Lớn lên, tôi không bao giờ thực sự quan tâm đến chính trị hoặc tham gia, dính dáng sâu vào chính trị. Một khi tôi được hỏi tôi thuộc đảng nào và sau một hồi suy nghĩ, tôi quyết định rằng tôi có thể tự nhận mình là đảng viên Dân chủ hay Tự do. Rốt cuộc, tôi có nhiều bạn bè đồng tính và ủng hộ quyền và hôn nhân đồng tính. Tôi tin vào quyền của phụ nữ và tôi muốn chấm dứt mọi bất công về chủng tộc hoặc xã hội đối với tất cả mọi người. Tôi chắc chắn là phe cánh tả với tư duy phóng khoáng và cởi mở của mình. Vì vậy, lần đầu tiên tôi đi bầu là khi Obama tranh cử Tổng thống. Tôi đã chán ngấy George W. Bush, các cuộc chiến và đường lối của Đảng Cộng hòa. Tôi đã nhảy lên vì sung sướng và rất hạnh phúc khi được vượt ra ngoài lịch sử để bầu chọn tổng thống da đen đầu tiên của Hoa Kỳ. Tôi không nghĩ nhiều về chính trị nữa, chỉ bận rộn với cuộc sống của mình. Năm 2012, Tôi lại bầu tiếp cho ông ấy thậm chí không nghiên cứu xem chính quyền của ông ấy đã làm như thế nào. Vì tôi là phía cánh tả, tôi sẽ chỉ bỏ phiếu màu xanh dương một lần nữa. Sau đó, cuộc bầu cử với Bà Hillary Clinton và Trump diễn ra vào năm 2016. Đây là một lựa chọn dễ dàng, heck yeah, tại sao không có một nữ Tổng thống đầu tiên của Đảng Dân chủ, tôi sẽ ủng hộ điều đó! Sau cùng, chồng cô là cựu Tổng thống nên anh ấy sẽ cho cô lời khuyên tuyệt vời về cách điều hành đất nước.
Không thể có chuyện một cựu ngôi sao chương trình thực tế có thể trở thành Tổng thống. Những gì ông ấy có thể biết.
Khi Trump được công bố là Tổng thống, trái tim tôi như tan vỡ ra từng mảnh. Chúng tôi đã thua. Tôi thật sự rất đau lòng và cảm nhận được mọi cảm xúc buồn bã và thất vọng.
Tôi đã tự nhủ với bản thân mình rằng, đảng Cộng hòa đã lặng lẽ chịu đựng với chúng tôi trong 8 năm khi ông Obama làm Tổng thống nên chắc tôi cũng phải cho ông ấy một cơ hội và đợi đến cuộc bầu cử tiếp theo để bỏ phiếu loại ông ấy.
Vấn đề là ông TT Trump không bao giờ có được cơ hội nào để có sự công bằng. Sự căm thù rất mạnh mẽ, nhanh chóng và lan nhanh từ mọi hướng.
Tôi không thích ông ấy nhưng căm thù ghét bỏ ai đó là một cảm xúc rất mạnh mẽ. Rốt cuộc, ông ấy thậm chí còn chưa giơ tay tuyên thệ và tôi đã nhận thấy các phương tiện truyền thông chỉ trích TT Trump và mọi người nhảy vào vòng xoáy phán xét, chỉ trích và ghét bỏ. Họ cũng không im lặng về điều đó. Truyền thông đã thổi phồng sự việc nhiều khi rất là thiếu tôn trọng Tổng thống. Có lẽ tôi được dạy dỗ từ trường xa xưa với cách dạy và giá trị của trường xưa. Đó có thể là con đường tâm linh của tôi và hành trình hướng tới tình yêu thương và lòng trắc ẩn đối với mọi người. Dù thế nào đi nữa, tôi không thể xác định và liên hệ đến sự tiêu cực và thù hận mà bên Cánh Tả đang thể hiện. Có vẻ như chúng tôi đã thua đau và nổi cơn thịnh nộ như những đứa trẻ 3 tuổi vì chúng tôi không thắng.
Mặc dù tôi không phản đối hay căm ghét TT Donald Trump, tôi chỉ luôn nghĩ rằng tôi sẽ bỏ phiếu cho chiếc vé của đảng Dân chủ cho dù có thể đến vào năm 2020. Sau đó, một điều kỳ lạ xảy ra với tôi.
Tôi đã có một sự thức tỉnh tâm linh vào khoảng mùa hè năm 2019. Nó buộc tôi phải phá bỏ mọi nhãn mác và niềm tin mà tôi từng nghĩ rằng tôi đã xác định cho mình. Tôi nhìn thế giới và xã hội chúng ta đang sống qua những lăng kính khác nhau với một đôi mắt hoàn toàn mới. Tâm trí tôi bằng cách nào đó đã ngủ yên, bị tẩy não và thao túng bởi mọi người xung quanh. Các thành viên trong gia đình, giới truyền thông, bạn bè dường như luôn khiến bạn thay đổi ý tưởng và niềm tin để giống với họ. Chúng ta dường như không lắng nghe, tán dương và chấp nhận sự khác biệt của mình.
Tôi buộc phải thực sự đặt câu hỏi về mọi thứ xung quanh mình. Một câu hỏi tôi đặt ra là... "tại sao tôi lại không thích TT Donald Trump đến vậy?" Vì vậy, tôi phải quay lại đọc một bài báo về ông ấy nhiều năm trước khi ông ấy tranh cử Tổng thống. Nhà văn mô tả TT Trump là người đầy kiêu ngạo, tự mãn, yêu bản thân... và tôi tin ông ấy như thế . Tại sao TT Trump lại nói dối?
Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng tôi hoàn toàn không biết TT Trump là ai. Tôi đã dựa tất cả vào một người mà tôi thậm chí không biết. Tôi đã tin tưởng và tin tưởng tất cả những gì mà các phương tiện truyền thông và đài báo đưa tin.
Sau khi tỉnh lại, vì một lý do nào đó, tôi có thể nhìn thấu tất cả những lời nói dối và sự thúc đẩy một số bài tường thuật, tuyên truyền và chương trình nghị sự của các phương tiện truyền thông chính thống. Với đại dịch, nó mở rộng tầm mắt của tôi. Không có gì có ý nghĩa. Cả đời tôi cũng không thể hiểu nổi tại sao Hollywood lại ghét TT Trump đến vậy. Tại sao mọi người nổi tiếng đều chống TT Trump và nói với tất cả người hâm mộ và những người theo dõi họ hãy ủng hộ niềm tin của những ngôi sao Hollywood.
Tôi đã phải đào sâu tìm tòi một số tin tức. Khi tôi bắt đầu nghiên cứu, tôi đã đi sâu xuống lỗ thỏ và mọi thứ bắt đầu có ý nghĩa.
Bạn thấy đấy, tất cả các dấu chấm được kết nối và câu hỏi của tôi đã được trả lời vì nó có ý nghĩa đúng đắn hơn. Chúng tôi đã được đào tạo và đóng khun dán nhãn sẵn vào mọi việc chỉ để tin rằng những lời nói dối đó là sự thật. Một khi bạn tháo bỏ nhãn ra, tôi có thể thấy rằng chỉ vì tôi là phụ nữ không có nghĩa là tôi phải bỏ phiếu cho phụ nữ. Tôi không phải là đảng viên Tự do/ Dân chủ hay Cộng hòa. Tôi chỉ YÊU đất nước này và những người chăm chỉ sống ở đây.
Trong trái tim, tôi là một người yêu nước nếu tôi phải đóng nhãn mác đó. Bạn thấy đấy, tôi sinh ra ở Việt Nam một tháng trước khi Sài Gòn sụp đổ năm 1975 nên tôi thậm chí không có nhà cho đến khi nước Hoa Kỳ cưu mang đưa gia đình tôi đến đây. Chúng tôi là dân tị nạn cho đến năm 1979. Nước Mỹ sẽ mãi mãi giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi bởi vì nước Mỹ đã cho chúng tôi một ngôi nhà và vì điều đó mà tôi sẽ mãi mãi trân trọng và biết ơn.
Bây giờ nhìn lại, tôi thấy tôi đã quá thiếu hiểu biết và bị thao túng như thế nào trong quá khứ. Tôi thấy mình đã sai lầm như thế nào khi bỏ phiếu cho một đảng muốn tiêu diệt nước Mỹ nhưng bề ngoài thì có vẻ cứu nước Mỹ. Họ đã đưa Chúa ra khỏi trường học và trong khi chúng tôi không tìm cách bán đất nước thân yêu của mình cho người trả giá cao nhất. Chúng ta đã bị xâm nhập, chúng ta có những nhà lãnh đạo tham nhũng từ Bush, Clinton đến Obama, vì vậy vấn đề không phải là đứng về phía một đảng phái, mà là cứu nước Mỹ. Tất cả các vị Tổng thống tiền nhiệm đều đã nói điều đúng đắn và có sức hút của người mà chúng ta nghĩ phải là người và trông giống như một Tổng thống... nhưng tất cả những người đó đã khiến đất nước chúng ta thêm chia rẽ chứ không phải Thống nhất.
Có lẽ bây giờ đã đến lúc có một Tổng thống như TT Trump sẽ không nói những gì bạn muốn nghe nhưng sẽ cho chúng ta biết sự thật cho dù điều đó có đau đớn đến mức nào.
Tôi bây giờ thấy TT Trump không phải là kẻ thù, ông ấy thực sự yêu đất nước này và đó là con người nhưng cực kỳ bị hiểu lầm do nhận thức dựa trên phương tiện truyền thông và hệ thống niềm tin cá nhân của chúng tôi. Cần một nhân vật mạnh mẽ để phá bỏ hệ thống và đưa bóng tối ra ánh sáng. Không có Tổng thống nào từng giải quyết các vấn đề khó thực sự thực sự quan trọng như buôn người, nhập cư bất hợp pháp, ấu dâm, chủ nghĩa toàn cầu và cứu trẻ em. Thật dễ dàng hơn khi nhìn ra xa và phủ nhận sự thật về việc loài người có thể xấu xa như thế nào và cách chúng ta đối xử với nhau. Chúng ta đang ở trong một cuộc chiến vô hình và kẻ thù đã ở dưới mũi và trong đầu chúng ta trong nhiều thập kỷ, nếu không muốn nói là hàng thế kỷ. Tôi cầu nguyện với Chúa/ Vũ trụ/ phù hộ cho nước Mỹ và Thế giới vì chúng ta cần nó hơn bao giờ hết.
Nguồn tiếng Anh: ca sĩ Shayla Mai
Mylinh Hughes dịch
* * *
Growing up I never really cared about politics or was deeply involved. Once I was asked what party I belong to and after some thought, I decided that I probably identified myself as a Democrat or Liberal. After all I had many gay friends and supported gay rights and marriages. I believe in a women's rights and I wanted to end any racial or social injustice to all. I definitely was left wing with my liberal and open minded thinking. So the first time I ever voted was when Obama ran for President. I was fed up with George W. Bush, the wars and the Republican ways. I jumped for joy and was so happy to be apart of history to vote the first black president into United States. I didn't think much about politics again, just busy living my life. 2012 I re-elected him not even researching how his administration did. Since I'm Left, I'll just vote blue all across again. Then the election with Hillary Clinton and Trump came in 2016. This was easy choice, heck yeah, why not have a first female and Democrat President, I'll support that! After all, her husband was the former President so he would give her great advice on how to run a country.
There was no way a former reality show star could be President. What could he possibly know.
When Trump was announce as President my heart dropped. We lost. I was utterly heartbroken and felt every emotion of sadness and disappointment.
I told myself well, the Republicans quietly put up with us for 8 years when Obama was President so guess I have to give the guy a chance and wait until next election to vote him out.
The thing is he never got a fair chance. The hate was strong, quick and fast from every direction.
I didn't like the guy but hating someone is a strong emotion. After all, he hasn't even raised his hand to be sworn in and I was noticing the media bashing him and people jumping on the bandwagon of judgment, criticism and hate.
They weren't quiet about it either. Media was making it cool to disrespect the President. Maybe I'm old school with old school teaching and values. It could have been my spiritual path and journey towards love and compassion for people. Whatever the case, I couldn't identify and relate to the negativity and hatred that the LEFT was showing.
It looked like we were sore losers and having a tantrum like 3 year olds because we didn't win.
Even though I didn't bash or have hatred for Donald Trump, I just always thought I'll vote for the Democratic ticket whoever it maybe come 2020. Then something strange happen to me.
I had a spiritual awakening around summer of 2019. It force me to break down every labels and beliefs I ever thought I identified myself with. I looked at the world and the society we lived in through different lenses and a new fresh pair of eyes. My mind had somehow been asleep, brainwash and manipulate by everyone around me. Family members, media, friends always seem to make you change your ideas and belief to be the same as theirs. We don't seem to listen, celebrate and accept our differences.
I was force to really question everything around me. One question I had was..."why do I dislike Donald Trump so much?" So I had to go back to an article about him years before he ran for President. The writer described him as arrogant, narcissist, full of himself...and I believed him. Why would he lie?
But then I realize I didn't know who Trump was at all. I was basing it all on a person I didn't even know. I was trusting and believing everything the media and news station fed me.
After my awakening, for some reason I was able to see through all the lies and the push for certain narratives, propagandas and agenda by mainstream media. With the pandemic it open my eyes wider. Nothing made sense. I also couldn't understand for the life of me why Hollywood hated Trump so much. Why was every celebrity anti-Trump and telling all their fans and followers to support their belief.
I had to do some digging. Once I started researching, I was so far down the rabbit hole that everything started to make sense.
You see, all the dots connected and my questions were answered because it made sense.
We have been trained and condition to label and believe lies as truth. Once you drop the labels, I can see that just because I'm a women's doesn't mean I have to vote for a women. I'm not a Liberal /Democrat or Republican. I just LOVE this country and the hardworking People that live here.
At heart, I am a Patriot if I must label. You see, I was born in Vietnam one month before the fall of Saigon in 1975 so I didn't even have a home until United States took my family in. We were refugees until 1979. America will forever hold a special place in my heart because it gave us a home and for that I will forever be appreciative and grateful for.
Looking back now, I see now how ignorant and manipulated I was about the past. I see how wrong I was for voting for a party that wanted to destroy America with the facade of saving it. They took God out of schools and while we weren't looking sold our beloved country to the highest bidder. We have been infiltrated, we do have corrupt leaders from Bush, Clinton to Obama, so it's not about siding with a party, It's about saving America. All the previous President have all said the right thing and had the charisma of who we think should be and look like a President...but all those people have made our country more divided not United.
Maybe now it's time to have a President that's not going to say what you want to hear but is going to tell us the truth no matter how much it hurts.
I see now Trump is not the enemy, he truly loves this country and it's people but is extremely misunderstood due to perception based by the media and our personal belief system. It takes a strong character to dismantle the system and bring the darkness into the light. No President has ever tackled the real tough issues that really mattered like human trafficking, illegal immigrants, pedophilia, globalism, and saving the children. It's easier to look away and deny the truth at how evil humanity can be and how we treat each other. We are in an invisible war and the enemy has been under our nose and in our heads for decades if not centuries. I pray God/Universe/Source (again Labels) does bless America and the World because we need it now more than ever.
Shayla Mai

No comments:

Post a Comment