Tuesday, December 31, 2019

Tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast Traveler của Mỹ ngày 28/12 đánh giá hang Sơn Đoòng của Việt Nam là 1 trong 7 kỳ quan mới của thế giới trong năm 2020.

Kích thước khổng lồ của hang cũng giúp cho các đám mây hình thành ngay trong hang từ các mạch sông ngầm. Ảnh: TTXVN

Theo trang mạng https://www.infobae.com, Conde Nast Traveler đã xếp hang Sơn Đoòng ở vị trí thứ hai trong danh sách 7 kỳ quan mới của thế giới..
Tạp chí du lịch Mỹ đánh giá Sơn Đoòng là hang động lớn nhất trên hành tinh. Nằm sâu trong rừng rậm Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ-Bàng, hang lớn nhất của Sơn Đoòng có thể bao trọn một khu phố với các tòa nhà chọc trời của thành phố New York. Trong hang này, một máy Boeing 747 cũng có thể bay mà không gặp khó khăn.
Hang Sơn Đoòng có các giếng trời thiên tạo vô cùng lớn, chiếu những luồng ánh sáng vào trong hang. Những nơi có ánh sáng, là nơi có mầm sống và trở thành những khu rừng rậm dưới lòng đất, đồng thời cũng là nơi trú ngụ của vô vàn các loài thực vật cũng như côn trùng quý hiếm.
Hang Sơn Đoòng còn là nơi trú ngụ của nhiều đàn khỉ. Đây là một trong những vùng duy nhất trên thế giới nơi mà loài động vật có vú này còn sinh sống dưới lòng đất.
Số du khách được vào thăm hang Sơn Đoòng mỗi năm rất hạn chế. Trong chuyến thám hiểm 5 ngày, có 2 đêm du khách được cắm trại trong hang. Chắc chắn đây là hành trình thám hiểm đặc biệt nhất trên thế giới khi mà con người bị lạc trong thế giới khổng lồ dưới lòng đất.
Mới đây, hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng bất ngờ xuất hiện trong trailer quảng bá cho MV mới "Alone", một sản phẩm hợp tác của Alan Walker với giọng ca Ava Max.
Hang Sơn Đoòng xuất hiện trong trailer MV của Alan Walker với Ava Max
Tạp chí Condé Nast Traveller chọn hang Sơn Đoòng là Kỳ quan mới của Thế giới năm 2020 - Ảnh 2.
Hang Sơn Đoòng lớn đến mức có thể chứa cả toàn nhà chọc trời 40 tầng. Ảnh: TTXVN
Tạp chí Condé Nast Traveller chọn hang Sơn Đoòng là Kỳ quan mới của Thế giới năm 2020 - Ảnh 3.
Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) sở hữu một hệ thống sông ngầm lớn, được hình thành bởi sự giao thoa của 2 con sông. Cuối hang là bức tường đá vôi cao 90 mét, hay còn gọi là “Bức Tường Việt Nam” địa điểm thu hút khách du lịch khám phá. Ảnh: TTXVN
Đứng đầu danh sách các kỳ quan thế giới năm 2020 do tạp chí Conde Nast Traveler bầu chọn là Vịnh Mosquito ở Puerto Rico. Đây được coi là nơi tốt nhất trên thế giới để chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú: phát quang sinh học.
Trong danh sách các kỳ quan do Conde Nast Traveler bầu chọn còn có Hố thiên thạch Barringer ở bang Arizona của Mỹ, Quần đảo Mariana, Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và thánh địa El Caracol của người Maya ở Belice.
Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh (BCRA) trong 29 năm qua đã tham gia khảo sát, thám hiểm các hang động ở Quảng Bình, đến nay đã có gần 400 hang động ở Quảng Bình được khảo sát. Quảng Bình được coi là “vương quốc hang động” của Việt Nam.
Tạp chí Condé Nast Traveller chọn hang Sơn Đoòng là Kỳ quan mới của Thế giới năm 2020 - Ảnh 4.
Hang Sơn Đoòng còn sở hữu một hệ thống sông ngầm lớn, được hình thành bởi sự giao thoa của 2 con sông. Cuối hang là bức tường đá vôi cao 90 mét, hay còn gọi là “Bức Tường Việt Nam”. Ảnh: TTXVN
Bốn hệ thống hang động tiêu biểu nhất được khám phá ở Quảng Bình đó là hệ thống hang động Phong Nha (94km), hệ thống hang động hang Vòm (55km), hệ thống hang động Nước Moọc (23km) và hệ thống hang động Tú Làn (25km) nằm bên ngoài khuôn viên vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Các hệ thống hang động tại Quảng Bình rất đồ sộ, ẩn chứa nhiều giá trị nghiên cứu khoa học quý giá cùng nhiều cơ hội để khám phá và thám hiểm…
Trong năm nay, Lonely Planet – một tạp chí lớn có uy tín trên thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch - cũng đã liệt kê danh sách 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới năm 2019. Trong danh sách này, hang Sơn Đoòng xếp thứ ba, sau đường mòn Inca đến Machu Picchu ở Peru và lễ hội văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burning Man ở Nevada.

No comments:

Post a Comment