Thursday, December 12, 2019

BÀI SỐ #2 BỘ MẶT THẬT CỦA NHỮNG NHÂN VẬT “ĐẤU TRANH CHO NGƯỜI TỴ NẠN”? (Nguyễn Đức Tiến)

Kính thưa quý vị, ngay sau khi vừa phổ biến bài viết đầu tiên, tôi đã nhận được rất nhiều sự phản hồi cùng email hỏi thăm cũng như chia sẻ và đóng góp, kể cả một số lời công kích và chỉ trích. Đối với tôi, đây là những chuyện bình thường, cần có và tôi mong đợi như vậy. Điều đáng quý và cảm động là tôi nhận được tin của rất nhiều cựu thuyền nhân đã từng ở trại Sikiew, hiện đang định cư tản mát ở khắp nơi trên thế giới. Cảm động hơn nữa là không một điện thư nào mà không nhắc đến cha Peter Namwong, người linh mục nhân từ, vị cứu tinh của đồng bào tỵ nạn VN tại Thái Lan từ hơn 40 năm qua mà không ai không biết và mang ơn ngài. Tôi xin hứa sẽ đích thân chuyển những lời thăm hỏi đó trực tiếp đến cho cha.
Hôm nay tôi xin viết tiếp “Bài số #2” của chủ đề này. Tuy nhiên trước khi nói về nhân vật Nguyễn Đình Thắng như đã hứa, lần này với những tin tức mới mà quý vị đồng hương chia sẻ và gởi cho tôi, vì thế tôi xin viết tiếp và cập nhật về hai nhân vật: Vũ Bắc Đẩu và linh mục Joseph Thiện Nguyễn. Đồng thời cũng sẽ trả lời một số câu hỏi mà quý vị đặt ra cho tôi ở phần cuối bài viết này.
I. Rất nhiều người xem video phỏng vấn gần đây của VŨ BẮC ĐẨU trên YouTubeTV NVTĐ đều nhận ra sự ba hoa và ngu dốt của tên này. Trước hết mời quý vị xem qua đoạn video do chính anh em tỵ nạn tại Thái Lan thực hiện để trả lời những câu nói bất nhất và giả dối của VBĐẩu: (https://youtu.be/LqSPt2JAkTs)
1. Cái ba hoa và ngu dốt đầu tiên là VBĐẩu lên tiếng chỉ trích và đòi “tố cáo” Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ, trong khi họ đã và đang cấp hàng ngàn Thẻ Tỵ Nạn cho đồng bào chúng ta hiện lánh nạn tại Thái Lan. Và cũng nhờ tấm thẻ đó mà chúng tôi đỡ bị cảnh sát TL bắt bớ và chèn ep! VBĐẩu không biết rằng từ trước đến nay, Cao Ủy chỉ có quyền đề nghị, nhưng quyết định được nhận là do các quốc gia định cư như Mỹ, Úc, Canada hoặc các nước Âu Châu. Đau khổ thay, ngày nay thế giới tự do đã đóng cánh cửa nhân đạo để cứu người tỵ nạn CSVN, trong khi đó Thái Lan là một quốc gia KHÔNG ký vào Công Ước Quốc Tế Tỵ Nạn 1951 (United Nations Refugee Convention 1951) cho nên người Việt sống tại đây đều là bất hợp pháp không được phép làm việc! Vậy VBĐẩu chửi bới Cao Ủy thì giúp gì được cho đồng bào hiện đang sống tại đây. Xin ông VBĐẩu khép cái mồm loa và cái mép giải của ông lại cho chúng tôi nhờ. Nếu nói là tranh đấu cho chúng tôi thì có giỏi VBĐẩu và quý vị cứ làm như VOICE đi. Theo điều lệ đòi hỏi của chương trình “Private Sponsorship” ở Canada thì tổ chức nào cũng có thể làm được, miễn là tìm ra 5 người Sponsors và đóng tiền thế chân khoảng $11 ngàn USdollars cho mỗi đầu người tỵ nạn. Vậy tại sao VBĐẩu, LM Thiện, Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Đình Thắng và những kẻ chỉ trích VOICE, Trịnh Hội hay Nam Lộc không làm, mà chỉ đánh phá?
2. Cái ba hoa và ngu dốt thứ hai là VBĐẩu muốn chứng tỏ “tài khôn”, bằng cách hướng dẫn người tỵ nạn điền đơn xin vào chương trình định cư tại Canada. Chuyện này thì ai mà không biết làm, vấn đề ở chỗ anh điền đơn xong thì nộp cho ai? Tổ chức nào giúp định cư ngoài VOICE bây giờ? Mà VOICE thì đã thông báo là phải giải quyết xong đợt đầu tiên thì họ mới nhận hồ sơ cho đợt thứ 2. Nếu có giỏi thì tại sao VBĐẩu không trình bầy và giải thích về chương trình định cư “Private Sponsorship” ở Canada, hay bất cứ chương trình nào cho người tỵ nạn được biết, đồng thời nói rõ về điều kiện đòi hỏi để họ tự xét xem mình có điều kiện hay không? Tôi không nghĩ là VBĐẩu có đủ kiến thức để làm việc này! Vậy một lần nữa, xin ông VBĐẩu khép cái mồm loa và cái mép giải của ông lại cho chúng tôi nhờ!
3. Điểm láo khoét thứ ba và hèn hạ nhất của VBĐẩu là nhắc đến tên của bà THN và mỗi lần gặp chúng tôi ở Bangkok thì hắn luôn luôn ba hoa khoe rằng bà ta là “người tình” của hắn trong khi hắn là người đã có vợ con mà ở trong trại tỵ nạn ai cũng biết! Đặc biệt là trên video mới nhất, hắn đã vừa khoe, vừa cáo buộc rằng bà THN đưa cho Trịnh Hội $13 ngàn dollars TRƯỚC MẶT HẮN, NHƯNG TH KHÔNG ĐƯA RECEIPTS và hắn cho rằng đây là tiền HỐI LỘ! Tuy nhiên qua lời nhắn của hai ông Tuấn Lê (Úc Châu và Canada) gởi cho chúng tôi, có kèm theo lời giải thích của bà THN thì BÀ THN KHẲNG ĐỊNH RẰNG BÀ KHÔNG CÓ QUAN HỆ TÌNH CẢM NÀO VỚI VŨ BẮC ĐẨU HOẶC BẤT CỨ THÀNH VIÊN NÀO CỦA VOICE NGOÀI VIỆC GIÚP ĐỠ NGƯỜI TỴ NẠN. TẤT CẢ NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA BÀ CÙNG GIA ĐÌNH GỞI CHO VOICE ĐỀU NHẬN ĐƯỢC RECEIPTS ĐẦY ĐỦ. NẾU AI NÓI KHÁC ĐI CÁC ĐIỀU TRÊN THÌ HỌ ĐỀU LÀ NHỮNG KẺ BỊA ĐẶT. Lời đính chính của bà THN đã là một cái tát vào mặt của VBĐẩu bởi sự khoe khoang, bịa đặt cùng những lời tuyên bố huênh hoang đó của hắn.
4. Cái ba hoa thứ tư của VBĐẩu đã để lòi ra sự ngu dốt và bất nhất. Nếu quý vị để ý thì trong các video tự thực hiện lần trước cùng với LM Thiện, thì cả hai người này đều nói rằng TẤT CẢ THUYỀN NHÂN XUẤT HIỆN TRONG VIDEO ĐƯỢC PHỎNG VẤN ĐỀU LÀ NHỮNG NGƯỜI SỐNG LÂY LẤT Ở THÁI LAN LIÊN TỤC TRONG 30 NĂM QUA VÀ CHƯA HỀ VỀ VN. Nhưng sau đó thì anh chị em tỵ nạn chúng tôi đã nhận rõ từng người tỵ nạn trong video hầu hết đã từng về VN và báo cho họ biết rằng điều đó không đúng sự thật, thì họ tâm sự rằng họ không hề khai như vậy. Chính VBĐẩu và LM Thiện tự “chế tạo” ra hình ảnh đó mà thôi.
Để chứng minh, chúng tôi đã có danh sách những người hiện diện trong các video đó, và xin đơn cử ra vài trường hợp sau đây:
- Thạch Lộc: Hồi hương về VN 1996 và đang sống chạy xe ôm tại Phnom Penh, Campuchia. Thỉnh thoảng lại qua Thái.
- Võ Thị Thương: Cũng đã về VN và mới qua lại Thái năm 2018.
- Trần Thanh Mẫn: Đã về VN và mới qua Thái bằng hộ chiếu VN. Mẫn đi qua lai giữa Thái-Cam Bốt và VN một cách bình thường vì hắn có quốc tịch VN (không phái vô tổ quốc như hắn đã nói trong video clip). 
- Nguyễn Văn Thành (cũng tương tự như TTMẫn).
- Huỳnh Văn Duyên (tương tự như NVThành)
- Nguyễn Viết Tuấn tự Tuấn Đầu Cay, đã về VN và chỉ mới qua lại Thái năm 2017 và bằng hộ chiếu VN (hộ chiếu thật hay giả không ai biết)?
- Nguyễn Mạnh Quát (cũng tương tự như NVTuấn, nhưng không biết ông ta qua Thái bằng lối nào?)
- Sơn Dành: Về VN năm 1996, mới qua lại Thái Lan năm 2013 (sau khi cha Peter Namwong nộp danh sách cuối cùng cho CP Canada nên bị lọt sổ).
- Bà Thạch Thị Phay: Là người tỵ nạn Khmer Krom, bị bắt trả về VN 1997. Sau đó trốn sang Cam Bốt 2009, rồi qua Thái giúp việc nhà cho gia đình người Thái trong nhiều năm. Mãi đến năm 2016 mới tìm đến gặp cha Peter Namwong để nhờ giúp đỡ. VOICE đã giúp nộp đơn xin định cư ở Canada, đã có người bảo trợ và đang chờ Canada phỏng vấn.
Như đã nói ở trên, hầu hết những người này đều đã được VBĐẩu cùng ông cha Thiện đưa vào làm Tượng Gỗ trong video clip phổ biến hồi tháng 5,2019, và họ nói rằng toàn bộ nhóm người tỵ nạn đó đã bị VOICE bỏ rơi, MẶC DÙ HỌ LÀ NGƯỜI “VÔ TỔ QUỐC VÀ ĐÃ SỐNG LÂY LẤT Ở THÁI LAN LIÊN TỤC TỪ 30 NĂM QUA. Tuy nhiên trong video clip mới nhất vừa phổ biên tháng 11, 2019, vì biết mình bị hố cho nên VBĐẩu đã lấp liếm nói lại rằng, những người này ĐÃ BỊ CƯỠNG BỨC HỒI HƯƠNG VỀ VN TRÁI VỚI Ý NGUYỆN CỦA HỌ. Thì ra và rút cục thì VBĐẩu cũng đành phải lập lại những gì mà ông Nam Lộc đã từng viết trong bài “Trời Cao Có Mắt” để nhận định về “phóng sự điều tra” của CBC News chỉ một ngày sau khi cơ quan này phổ biến (mời quý vị xem lại để so sánh nếu có thời gian: https://www.sbtn.tv/troi-cao-co-mat-nam-loc/). Nói tóm lại qua video clip mới thì VBĐẩu đã cho thấy sự bất nhất trong cùng một con người mà nói khác hoàn toàn, hắn đã tự lừa đảo chính mình chứ đừng nói người khác! 
Tuy nhiên những lời “bênh vực” đồng bào tỵ nạn mới đây của VBĐẩu đã vô tình “chửi cha” cả đồng bọn, đó là hành vi của Nguyễn Thanh Tú, Nguyễn Đình Thắng, Joseph Thiện khi bọn này chơi trò “qua cầu rút ván”, méc bu với chính phủ Canada rằng những người đã từng về VN, kể cả vì lý do bị cưỡng bức CŨNG ĐỀU KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC ĐỊNH CƯ TẠI CANADA! Thậm chí Tú còn dọa là sẽ “làm áp lực” để Canada trục xuất họ! Thật là tồi bại và độc ác!
Dĩ nhiên còn nhiều điều xảo trá nữa của tên VBĐẩu, nhưng chỉ vài thí dụ nói trên thôi cũng quá đủ để mọi người nhận diện được tên háo danh ba xạo này rồi. Tôi xin tạm ngưng nói về VBĐẩu ở đây, ngoại trừ hắn lại múa may, quay cuồng nữa thì sẽ tính sau!
II. Bây giờ xin bổ túc một số tin tức về LM JOSEPH THIỆN NGUYỄN:
Qua bài viết trước chúng tôi cũng may mắn tìm lại được một số bạn cùng trại cũ hiện đang sống ở thành phố Buffalo. Hầu như ai cũng biết LMThiện, vì ông hay tổ chức dạ vũ để gây quỹ từ thiện, poster lúc nào cũng để tên và mặt của ông. Họ cho biết đa số các linh mục VN làm việc trong cùng giáo phận đều không có cảm tình với LMThiện vì những hành động cùng hình ảnh khó coi mà ông ta phổ biến. Các cha cũng cho biết là Tòa Giám Mục Giáo Phận Buffalo cũng nhận được nhiều thư than phiền về các việc làm cùng với những gấu đá của LMThiện mà ông ta thường post trên FB của mình. Họ cho rằng những hành động gây hấn đó không đúng với nhân cách của một vị tu sĩ.
Và đúng như sự tiên đoán của chúng tôi, đức giám mục lãnh đạo giáp phận Buffalo đã buộc phải về hưu non trước 2 năm dự định. Và có thể cũng vì vậy cho nên LMThiện và một số linh mục khác đang bị ủy ban đặc trách về Đạo Đức và Trách Nhiệm của giáo phận dưới sự lãnh đạo của đức tân giám mục, họ đang mở hồ sơ điều tra các linh mục đã có những hành động vi phạm những nguyên tắc đạo đức căn bản của một vị chủ chiên.
Đây là bài báo mà chúng tôi nhận được từ các bạn thuyền nhân sống ở bên Mỹ gởi qua cùng thêm vài tấm hình chụp trong lúc đi “cứu trợ đồng bào tỵ nạn”, của ông linh mục nửa đạo, nửa đời này? Kính chuyển đến quý vị để tường và xin chấm dứt Bài viết số #2 ở đây. Hẹn tái ngộ qua Bài số #3.
Nguyễn Đức Tiến

No comments:

Post a Comment