Tuesday, December 24, 2019

HIỆP ĐỊNH BALÊ CÓ ĐƯỢC MỞ : Mỹ mời các nước ASEAN họp bàn về “hồ sơ hiệp định Paris 1973" - Trương Văn Vinh

Trong bối cảnh các nước Đông Nam Á lo ngại chính quyền Trump sẽ ưu tiên cho khu vực Đông Bắc Á với hai hồ sơ nổi cộm: Bắc Triều Tiên và Thâm thủng mậu dịch với Trung quốc qua THƯƠNG TRƯỜNG thay Chiến Trường… Mọi nước e ngại rằng Trump sẽ dành lấy lòng bạn tốt TCB để giải quyết vấn đề Bắc Triều Tiên, mà “số phận” họ sẽ bị tên không lồ TQ “bắt nạt”… Trong bối cảnh đó, chính quyền Trump đã liên tục phát đi những tín hiệu TRẤN AN Kim Jun Un rằng Mỹ sẽ RẤT QUAN TÂM tới khu vực Đông Nam Á…
Nếu theo dõi tin tức truyền thông, báo chí trong vài ngày qua đã nhận thấy: “Với chuyến công du Indonesia của phó tổng thống Mỹ Mike Pence, chính quyền Donald Trump đã bắn đi một tín hiệu trấn an tới các nước Đông Nam Á : Chính sách Indo-Pacific của Mỹ sẽ không chỉ giới hạn ở khu vực Đông Bắc Á với hai hồ sơ nổi cộm là Bắc Triều Tiên và thâm thủng mậu dịch khổng lồ với Trung Quốc. Lúc ấy, liên tiếp trong hai ngày, 20 và 21/04/2017, đã có những loan báo dồn dập thể hiện mối quan tâm của Washington đối với khu vực.” (Trích: Đông Nam Á bắt đầu được chính quyền Donald Trump quan tâm – RFI)
Đặc biệt trong mối quan tâm này, chính quyền Washington đã đưa ra một thông tin: Một cuộc gặp gỡ cấp ngoại trưởng giữa Hoa kỳ và 10 nước ASEAN sẽ được mở ra ngày 4/5 tới đây để BÀN VỀ NHIỀU HỒ SƠ – “Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ cũng loan báo sự kiện một hội nghị cấp ngoại trưởng giữa Mỹ và 10 nước ASEAN sẽ mở ra ngày 04/05 tới đây tại Washington để bàn về nhiều hồ sơ, trong đó có vấn đề tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông.” mà theo kịch bản chính VVSS dựng lên cái chìa khoá giải quyết sự kiện "Biển Đông Dậy Sóng" buộc phải xét lại 2 hiệp định Genève và Paris.
Tại thủ đô Jakarta, ông Pence đã khẳng định rằng Hoa Kỳ “đang có các bước đi nhằm củng cố quan hệ đối tác với ASEAN và làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai bên”. Theo phó tổng thống Mỹ, Washington quyết tâm tăng cường quan hệ kinh tế và hợp tác an ninh trong việc CHIẾN ĐẤU VỚI KHỦNG BỐ và vấn đề Biển Đông. (Trích: Đông Nam Á bắt đầu được chính quyền Donald Trump quan tâm – RFI)
Về mặt ngoại giao, chính quyền tại Washington xem TQ như một “đối tác chiến lược”… Nhưng một mặt sâu kín, “mặt trái của vấn đề”, Washinton luôn xem TQ là một “chính quyền khủng bố” – Sự lo ngại của các nước ASEAN chính là bằng chứng…
Hoa kỳ lên tiếng: “Washington quyết tâm tăng cường quan hệ kinh tế và hợp tác an ninh trong việc CHIẾN ĐẤU VỚI KHỦNG BỐ và vấn đề Biển Đông.” – Theo đó, Hoa kỳ muốn nói với các nước Đông Nam Á rằng: Kinh tế và an ninh khu vực (lo ngại Bắc Kinh thao túng) sẽ được Mỹ sẳn lòng hợp tác… – Vấn đề “một chính quyền KHỦNG BỐ nào đó đang hoành hành ở Biển đông” sẽ được Hoa kỳ hợp tác với các nước ASEAN để đối phó… – Đó là thông điệp mà Washington đưa ra với các nước ASEAN trong mấy ngày qua…!
Các nước ASEAN đang ngầm hiểu rằng: "Hoa kỳ đang nói tới một CHÍNH QUYỀN KHỦNG BỐ… đang làm mưa, làm gió trên Biển Đông” hiện nay…! Họ hiểu Hoa kỳ đang nói về ai!
Một vấn đề đáng lưu ý: Một cuộc gặp gỡ cấp ngoại trưởng giữa Hoa kỳ và 10 nước ASEAN sẽ được mở ra ngày 4/5 tới đây tại Washington để BÀN VỀ NHIỀU HỒ SƠ… là thông tin mà Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ cho hay và đã được nhiều báo chí nhắc tới. Trong bối cảnh Hoa kỳ “cam kết thắt chặc quan hệ với các nước ASEAN về kinh tế và an ninh…” để đối phó với một “chính quyền KHỦNG BỐ đang hoành trên Biển Đông và khu vực” (làm cho các nước ASEAN lo sợ)… Trong bối cảnh ấy, Hoa kỳ sẽ cùng các nước ASEAN họp bàn về MỘT SỐ HỒ SƠ… vào ngày 4/5 tới đây! (hoặc nhiều hồ sơ- thông tin đã được nhiều báo chí loan tải) – Vấn đề đặt ra: Liệu trong số “nhiều HỒ SƠ” mà Mỹ và các nước ASEAN đem ra bàn lần này có “HỒ SƠ về HIỆP ĐỊNH Genève 1954 và Paris 1973”… không?
Nếu Mỹ đã cam kết với các nước ASEAN rằng họ sẽ “thắt chặc mối quan hệ hợp tác với khu vực trong vấn đề an ninh” (để đối phó với một “chính quyền KHỦNG BỐ”… trên Biển Đông) thì VN có phải là vấn đề “không đáng quan tâm”? Chắc chắn là không. Vì VN cũng là một nước nằm trong khu vực, chịu ảnh hưởng “đe dọa” như các nước Đông Nam Á khác…nhưng đối với Mỹ là một nước Do Thái phương Đông hay nói cách khác là Baby Bald Eagle cùng một dòng máu Bald Eagle qua móng vuốt cùng tư tưởng Fulbright ! Do đó, để làm cho mối quan hệ hợp tác thêm vững chắc, HK và các nước ASEAN sẽ “kéo VN vào chung khối, chung cuộc dù trên danh nghỉa là csVN nhưng bãn chất là Cộng Hoà VN tiềm ẩn sẽ xuất hiện bất thần vào năm 2020 thay vì hoả mù bằng đáp số Hội Nghị Thành Đô”. Thế nên, để kéo VN vào chung thành một khối “đối đầu với chính quyền KHỦNG BỐ… trên Biển Đông là do Mỹ cởi chiếc áo "cộng sản ảo" ra khỏi và mặc vào lại chiếc áo "VNCH”, thì cách tốt nhất (khả thi) là phải “tách VN ra khỏi ảnh hưởng của chính quyền Bắc Kinh” hiện nay Obama vừa đi đêm ở phần nam Sàigòn ra lịnh tổng tư lịnh Nguyễn Chí Vịnh bắt nhốt Trùm Nội Gián TQ là tên Hoàng Trung Hải tịch thu số Vàng và dollar bill trả về cho ngân quỷ thế chế mới Fulbright rồi sẽ có cuộc đổi đồng bạc có giá trị như thời VNCH sau…! Cách tốt nhất (có thể trong lúc này) để tách VN ra khỏi ảnh hưởng ràng buộc với Bắc Kinh hiện nay, có lẽ không có cách nào tốt hơn là “LẬT LẠI HỒ SƠ về Hiệp định Genève 1954 và hđ Paris 1973” mà phía TQ đã từng tham gia đặt bút ký như Chu An Lai ! Theo 2 Hiệp định này thì Miền Nam VN từ vĩ tuyến 17 trở xuống vốn là đồng minh của Hoa kỳ có 2 quần đảo HS + TS… HK và các nước ASEAN sẽ ra nghị quyết áp lực TQ phải thực thi đúng nội dung của Hiệp định Paris 1973… Nếu điều này được thực thi thì ít nhất là một nửa VN sẽ là của VNCH như cũ (trước 1975)… Và nếu thực thi Tổng tuyển cử như nội dung Hiệp định Paris thì khả năng “cả nước VN sẽ là đồng minh của Hoa kỳ” là rất cao…! (Vì lòng dân bây giờ đã “kinh tởm” TQ, là chính quyền chớ kg phải người dân TQ) Nếu VN là đồng minh của HK (một thể chế mới Fulbright không còn liên quan gì tới TQ) thì VN sẽ trở thành một thành viên “chung lòng với khối ASEAN chống lại chính quyền KHỦNG BỐ… trên Biển Đông”! Lúc đó kế hoạch thôn tính Biển Đông và “khống chế các nước Đông Nam Á” của chính quyền Bắc Kinh sẽ hoàn toàn bị phá sản! Khả năng HK mời các nước ASEAN họp bàn ngày 4/5 tới đây để… “LẬT LẠI HỒ SƠ GENÈVE + PARIS” là rất cao!
Vì quyền lợi của mình và các nước ASEAN… Hoa kỳ và các nước ASEAN sẽ họp tại Washington để “lật lại Hồ Sơ Genève + Paris” là rất cao!
Hiệp định Paris 1973 từng “mở ra một trang sử… một nửa vui, một nửa buồn”… thì chính nó cũng sẽ “kết thúc trang sử ấy”… và “sẽ mở ra một trang sử cực kỳ niềm vui trong lòng mọi người dân Việt cùng chung một nhà Nam Trung Bắc không còn chia cách nữa”!
KQ: TRUONG VAN VINH

No comments:

Post a Comment