Tuesday, December 24, 2019

Bài Cậy Đăng số 11 – Ông Tỷ Phú Hoàng Kiều Bắt Đầu Chiến Dịch Khủng Bố Hợp Pháp Luật Sư Nguyễn Quốc Lân

Bài Cậy Đăng Không Trả Tiền Số 11 –
Ông Tỷ Phú Hoàng Kiều Bắt Đầu Chiến Dịch Khủng Bố Hợp Pháp

Luật Sư Nguyễn Quốc Lân
[Đây là loạt bài Cậy Đăng Không Trả Tiền về những vấn đề gây tranh cãi trong cộng đồng. Các báo chí Việt ngữ hầu hết không muốn đăng vì nhiều lý do khác nhau. Tôi mong các bạn hãy tiếp tay phổ biến bài viết này trong khả năng của các bạn để giải quyết bế tắc này.]
Lá thư không cần trả lời
Ông Tỷ Phú Hoàng Kiều vừa gởi ra hàng loạt thư bảo đảm đến một số các nhân vật trong cộng đồng để yêu cầu họ tháo gỡ, tẩy xóa hay không được nhắc đến tên ông hoặc nói về ông ta, cho dầu đúng hay sai. Thông thường, đây là bước đầu tiên trước khi tiến tới đệ nạp đơn kiện tại tòa án. Đa số những người nhận được lá thư này cho biết sẽ không cần trả lời. Riêng tôi, tôi đã trả lời chỉ với vài chữ “NUTS, hiểu chưa?” Trong tiếng lóng Hoa Kỳ, “Nuts” có nghĩa là “đồ điên” hay một ý nghĩa tương tự như vậy. Tôi chỉ có thể nghĩ ra được những chữ đó để tỏ bày sự khinh bỉ và coi thường của tôi đối với ông tỷ phú quái dị này. Hiện tôi vẫn còn tham khảo ý kiến của các bạn bè trên Facebook để tìm một câu trả lời thích hợp hơn.

Tôi lấy nguồn cảm hứng từ một huyền thoại trong Thế Chiến Thứ Hai khi Quân Đội Đồng Minh bị bao vây trong trận chiến Bulge. Sau khi khóa chặt vòng vây, Quân Phát Xít Đức gởi thông điệp kêu gọi đầu hàng hay chết. Một tướng Hoa Kỳ, Thiếu Tướng McAucliff, đã trả lời chỉ vỏn vẹn “Nuts.” Lúc đầu các tướng Đức không hiểu chữ này nghĩa là gì, nhưng rồi họ cũng hiểu. Sau cùng, Quân Đội Mỹ đã phá được vòng vây và hành quân thẳng đến Bá Linh để tiêu diệt quân Phát Xít Đức.
Trận chiến với ông tỷ phú này chưa biết đi về đâu, nhưng tôi không bao giờ hồ nghi là ông ta sẽ thất bại hoàn toàn. Chỉ có điều là hiểm họa này sẽ kéo dài bao lâu, tốn bao nhiêu tiền và tác hại với cộng đồng sẽ như thế nào trong mỗi ngày kế tiếp mới là sự quan tâm của tôi. Vấn đề trả lời loạt thư bảo đảm này hay không sẽ không có tác dụng gì hết. Cho dầu thành công hay không, chỉ có CSVN là thành phần được hưởng lợi nhiều nhất.

Đợt Kế Tiếp
Trên đây chỉ là đợt đe doạ đầu tiên đối với những người gạo cội nhất trong cuộc chiến chống lại ông tỷ phú nham nhở này. Đợt kế tiếp sẽ bao gồm danh sách cả hơn 1,500 người mà ông ta đã điều tra, thâu thập với đầy đủ dữ kiện về tên tuổi, địa chỉ, các chi tiết cá nhân, tài sản, công ăn việc làm và phổ biến rộng rãi trên Internet. Hành động này chỉ nhằm mục đích đe doạ hay khủng bố tinh thần những người liên hệ là ông ta đã điều tra kỹ về từng người và chuẩn bị nộp đơn kiện khi thuận tiện. Suy nghĩ của ông tỷ phú quá dư tiền này rất đơn giản. Chỉ cần nộp đơn kiện, cho dầu cuối cùng không thành công, người bị kiện chỉ cần tốn vài ngàn thuê luật sư hay nộp lệ phí cho tòa cũng đã đe dọa phần nào những đối tượng này.

Điều ông tỷ phú này không hiểu ra là những chi tiết này có thể giúp kẻ gian lợi dụng để lạm dụng hay đe doạ bằng nhiều hình thức khác nhau như ăn cắp danh tánh cá nhân (identity theft) để lừa gạt tiền ngân hàng, giả mạo đòi tiền từ nhân viên sở thuế, sở điện lực hay nhiều hình thức khác. Đây là một kho tàng cho kẻ gian lạm dụng để làm chuyện phi pháp.
Mục tiêu của những hành động này chỉ nhằm để đe doạ rằng tôi biết rõ về từng người, liệu hồn mà đừng lên tiếng phê bình về tôi nữa. Đây là hành động khủng bố không hơn không kém. Giống như những thành phần khủng bố chính thống, họ không cần gây ra thiệt hại thực sự. Họ chỉ cần làm cho các đối tượng biết sợ là thiệt hại có thể xảy ra. Chỉ như vậy là đã đạt được mục đích của khủng bố.
Cộng Sản Việt Nam đã nhập cuộc.
Trong không khí đe dọa và khủng bố này, Đảng Cộng Sản Việt Nam (CSVN) đã chính thức nhập cuộc một cách lộ liễu. Từ khi ông tỷ phú Hoàng Kiều tham dự trực tiếp vào những xáo trộn tại Thành Phố Westminster, các thành phần chống lại cộng đồng hay có khuynh hướng thân cộng đã tích cực khai thác những tranh chấp này để nhắm vào mục tiêu đánh phá, triệt tiêu hay gây rối loạn trong cộng đồng. Hiện tượng này đã khiến thành phố Westminster đã phải ban hành một nghị quyết nhằm cảnh giác các cư dân nhận diện được những hành động nhằm hỗ trợ Nghị Quyết 36 của CSVN của những thành phần này và đề cao cảnh giác. Đây là một hành động cần thiết của các vị dân cử để chứng tỏ họ có lắng nghe đến nguyện vọng của người dân và lên tiếng bảo vệ sự an bình của họ khi cần thiết.

Để chống lại nghị quyết này, Nhật Báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng CSVN đã đăng một bài xã luận trực tiếp phản đối nghị quyết chống nghị quyết 36 và hỗ trợ cuộc vận động bãi nhiệm tại TP Westminster. https://nhandan.com.vn/…/41699402-loi-dung-la-bai-chong-con…. Đây là lần đầu tiên một cơ quan ngôn luận có thẩm quyền nhất tại Việt Nam đã ra mặt can thiệp vào một cuộc tranh cãi chính trị tại Hoa Kỳ, đặc biệt đối tượng là cả ba vị dân cử gốc Việt.
Để hỗ trợ cho sự ra mặt này của CSVN, các thành phần thân cộng hay vận động chống phá cộng đồng đã xích lại gần nhau hơn, hợp tác và tập trung vào nỗ lực chống phá nghị quyết chống cộng sản gây xáo trộn và vận động bãi nhiệm. Các thành phần này chỉ hoạt động nhắm vào hai mục tiêu đó mà thôi. Họ còn định thành lập một “hiệp hội báo chí” của họ để phối hợp hành động, hỗ trợ lẫn nhau và “điều chỉnh tác xạ” sao cho hữu hiệu hơn để nhắm vào hai mục tiêu mà chính CSVN đã đề ra trong bài xã luận đăng trên báo Nhân Dân của họ.
Chuẩn bị cho ngày “giải phóng”
Mặc dầu kết quả cuộc bầu cử bãi nhiệm chưa biết đang đi về đâu, ông tỷ phú Hoàng Kiều đã tổ chức tiệc mừng chiến thắng tại trang trại của ông ta và không quên bổ nhiệm các thành phần nhân sự để tiếp thu cộng đồng tỵ nạn Việt Nam sau ngày “giải phóng.” Trong danh sách hội đồng “quân quản” này có cả Nghị Viên Tài Đỗ làm Thị Trưởng thay thế Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Cựu Nghị Sĩ Janet Nguyễn thay thế đương kiêm Dân Biểu Tyler Diệp, Thị Trưởng Pulido từ Santa Ana thay thế Giám Sát Viên Andrew Đỗ tại Quận Cam, và Nghị Viên Sergio Contreras lên làm Phó Thị Trưởng thay thế Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ. Oop, hết chỗ rồi, ông Contreras lại muốn làm Giám Sát Việt Quận Cam cơ.

Đây là kế hoạch của ông Hoàng Kiều với sự tiếp tay của các thành phần trong cộng đồng hỗ trợ ông ta và mong có ngày giải phóng đó. Những thành phần này bất kể hậu quả sẽ như thế nào đối với cộng đồng, miễn sao họ giải quyết được các tranh chấp cá nhân và đem lại lợi ích cho cá nhân hay phe nhóm của họ.
Thực chất là mối hiểm họa thực sự không phải là ông tỷ phú Hoàng Kiều và số tiền vô kể của ông ta, nhưng chính là thành phần sẵn sàng nhận tiền để tiếp tay với ông ta để gieo rắt hiểm họa này đến với cộng đồng. Còn các thành phần khác có thể không nhận được tiền, nhưng vẫn mong ông ta thành công để họ có thể giải quyết các mối thù cá nhân hay tranh chấp chính trị của họ. Nếu không có xe kéo cộng với tài xế này, đàn bò “giải phóng” không thể vào thành phố được.
Vòng vây CSVN
Những thành phần đón gió trở cờ đợi ngày giải phóng này vẫn la toán lên là tất cả bọn họ bị coi là cộng sản hết. Họ không phải là cộng sản vì CSVN không cần để lộ bàn tay lông lá của họ một cách lộ liễu như vậy. Nhưng CSVN đang nhận thấy đây là cơ hội ngàn vàng của họ để dẹp tan thành trì chống cộng mà cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại đã dầy công xây dựng hơn 40 năm qua, cụ thể là ngay tại thủ đô của người tỵ nạn tại Westminster. Trong ước nguyện dẹp tan thành trì chống cộng này, CSVN không cần bỏ tiền ra hay để lộ bàn tay lông lá của họ. Họ chỉ cần khích bác, thọc gậy bánh xe, gây xáo trộn trong cộng đồng hay thổi to lá phổi bò của ông tỷ phú háo danh háo sắc như ông Hoàng Kiều là họ sẽ đạt được mục tiêu “bất chiến tự nhiên thành.” Đừng nghe những gì họ nói, hãy nhìn kỹ những gì họ đang làm.

Dĩ nhiên lá phổi bò này có nổ tung nơi đồng không mong quạnh thì chẳng sao. Chỉ đừng nổ trong thành phố như Little Saigon thì chẳng hề hấn gì. Hiểm họa chính là thành phần tiếp tay chứ không phải ông tỷ phú Hoàng Kiều.

No comments:

Post a Comment