Sunday, August 11, 2019

Tỷ Phú Hoàng Kiều và Mối Đe Dọa Cho Cộng Đồng Luật Sư Nguyễn Quốc Lân

Đây là loạt bài Cậy Đăng Không Trả Tiền về những vấn đề gây tranh cãi trong cộng đồng. Các báo chí Việt ngữ hầu hết không muốn đăng vì nhiều lý do khác nhau. Tôi mong các bạn hãy tiếp tay phổ biến bài viết này trong khả năng của các bạn để giải quyết bế tắc này.
Một Lời Xin Lỗi
Sau khi bài Cậy Đăng Không Trả Tiền Số 2 được phổ biến, một số quí vị cựu quân nhân đã than phiền rằng bài viết đã vơ đũa cả nắm với hành động của một số nhân vật cựu quân nhân với các đoàn thể cựu chiến sĩ Quân Lực VNCH và làm xấu đi hình tượng của các cựu chiến sĩ QLVNCH. Quí vị này giải thích rằng nhóm cựu quân nhân này vẫn thường đi cùng với NV Phát Bùi, nhóm cộng đồng Miền Nam Cali hay Liên Ủy Ban Chống Cộng không có liên hệ gì đến các tổ chức Liên Hội Cựu Chiến Sĩ và họ không có tổ chức, nội quy hay bầu cử đại diện mà chỉ là một nhóm cựu quân nhân tự động tham gia các sinh hoạt cộng đồng mà không có thảo luận, cân nhắc hay phối hợp với các tổ chức Liên Hội Cựu Chiến Sĩ.

Nếu đây là đúng sự thật, tôi thành thật xin lỗi quí vị cựu chiến sĩ QLVNCH đã bị liên lụy trong vấn đề này. Thay vào đó, tôi sẽ gọi nhóm người này là những người mặc đồ lính để tránh liên lụy đến các tổ chức và danh dự của các thành phần QLVNCH.
Lý do sự phân biệt này rất là quan trọng là vì nhóm người mặc đồ lính này đang cấu kết với ông Tỷ Phú Hoàng Kiều để mang tiền và các tư tưởng thân cộng sản vào khu Little Saigon để thao túng, bôi nhọ và chống phá mọi thành phần kháng cự lại sự đe dọa này. Cụ thể là những hiện tượng sau đây.

Buổi Văn Nghệ Chống Lại Cộng Đồng Tỵ Nạn Việt Nam
Ông Hoàng Kiều đã tổ chức buổi trình diễn văn nghệ miễn phí để qui tụ hơn 5,000 người, nói là để giải trí, nhưng thực ra là để thách thức tinh thần chống chộng của cộng đồng Việt Nam bằng những hành động cụ thể như mời các ca sĩ cộng sản từ Việt Nam đã bị cộng đồng người Việt tại nhiều nơi lên tiếng phản đối, nhưng lại sắp xếp cho đoàn xe bus 60 chiếc với 3,000 người đi từ Quận Cam để chống biểu tình, chống những người chống cộng và vinh danh những thành phần ca sĩ mà đã và đang ngang nhiên vinh danh chế độ CSVN, Hồ Chí Minh và những tư tưởng thuần túy là của chế độ CSVN. Trong buổi trình diễn văn nghệ này, ông Hoàng Kiều vẫn không ngần ngại vỗ ngực biểu diễn màn trình diễn gọi là “chửi” đối với các thành phần chống cộng, tập thể QLVNCH và những giá trị chống cộng trong cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại. Để hỗ trợ cho màn trình diễn “chửi” này, ông Hoàng Kiều còn mời lên sân khấu đứng cùng với ông ta những thành phần đang gây rối trong cộng đồng như NV Phát Bùi, NV Tài Đỗ, ông Bùi Đẹp trong nhóm người mặc đồ lính và nhóm người đang tiến hành chiến dịch bãi nhiệm các vị dân cử gốc Việt tại TP Westminster. Nhìn hình ảnh này, người ta thấy ngay đây là nhóm chỉ đạo của lực lượng cõng rắn cắn gà nhà.

Nhóm người hỗ trợ ông Hoàng Kiều trong trường hợp này không phải là bị ngỡ ngàng hay bị “bắt cóc bỏ dĩa.” Thực ra, họ đã biết trước một cách rất rõ ràng là ca sĩ Võ Hà Trâm đã bị cộng đồng Việt Nam chống đối và đe dọa biểu tình để phản đối từ khắp nơi trước đó như trước các buổi trình diễn văn nghệ tương tự tại San Jose và Houston. Để đối phó với sự phản đối này, chính ông Hoàng Kiều đã tuyên bố sẽ sắp xếp đoàn người 3,000 người trong 60 xe bus để chống biểu tình và chống người chống cộng. Biết trước như vậy, NV Phát Bùi, NV Tài Đỗ và nhóm người mặc đồ lính vẫn mặc nhiên ra sức sắp xếp cho nhóm người chống biểu tình được hoàn tất mục đích. Tai hại của nỗ lực “vô tiền khoán hậu” này là đã tạo nên một bằng chứng rõ ràng cho ông Hoàng Kiều và các thành phần thân cộng có bằng chứng là lực lượng 5,000 người này với một vài vị dân cử gốc Việt đã đồng lòng với tư tưởng thân cộng, chống người chống cộng và bôi nhọ các cựu chiến sĩ trong QLVNCH, một ảnh tượng khác hẵn với hình ảnh biểu tình của vài chục người hay vài trăm người tại các nơi có đông người Việt Nam.
Diễn Hành Tết
Tai hại trước mắt là nhóm người nịnh hót ông Hoàng Kiều này gồm có NV Phát Bùi và nhóm người mặc đồ lính này đang làm đơn xin tổ chức Diễn Hành Tết vào năm tới tại Westminster và trong đơn có ghi rõ là toàn bộ tài chánh sẽ do ông Hoàng Kiều tài trợ. Hãy thử tưởng tượng trong chương trình văn nghệ vừa qua, ông Hoàng Kiều đã có thể thao túng và điều khiển không những hơn 5,000 người Việt Nam, mà cả những thành phần cao cấp trong giới lãnh đạo cộng đồng và dân cử gốc Việt đã hoan hỉ đón nhận ông Hoàng Kiều thóa mạ cộng đồng Việt Nam cùng với chính nghĩa và danh dự của QLVNCH. Đợi đến khi một cuộc trình diễn về văn hóa Việt Nam trước diễn đàn trên toàn thế giời và trong dịp lễ quan trọng nhất trong cộng đồng Việt Nam trong dịp Diễn Hành Tết thì tai hại cho cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại không thể nào lường trước được.

Buổi họp Hội Đồng Thành Phố Westminster để xét duyệt đơn xin Diễn Hành Tết sẽ được tổ chức vào ngày thứ tư, 14 tháng 8 lúc 7 giờ tối tại Phòng Họp Hội Đồng Thành Phố. Cộng đồng Việt Nam từ mọi thành phần cần tham gia để lên tiếng.
Chiến Dịch Bãi Nhiệm Các Dân Cử Gốc Việt
Bên cạnh đó, Ông Hoàng Kiều đã tuyên bố và thực sự bỏ tiền ra để tài trợ toàn bộ và không giới hạn cho nhóm người “cõng rắn cắn gà nhà” này để tiếp tay với một nhóm cư dân tại TP Westminster đang tiến hành chiến dịch bãi nhiệm các vị dân cử gốc Việt tại TP Westminster. Tiền bạc có thể không thay đổi được lòng người và suy tư của người Việt tỵ nạn biết suy nghĩ, nhưng chắc chắn sẽ gây ra biết bao tai hại cho danh dự, uy tín và chính nghĩa của cộng đồng người Việt tỵ nạn không những tại TP Westminster mà cả khu Little Saigon hay cả tại hải ngoại trong suốt quá trình nhiều tháng sắp tới.

Chiến dịch vận động bãi nhiệm này đã chính thức được bắt đầu. Cộng đồng Việt Nam trong khu vực Little Saigon đang phải đối phó với sự đe dọa của sức mạnh ghê tởm của đồng tiền. Việc từ chối ký tên của mỗi cư dân vào mẫu giấy bãi nhiệm trong TP Westminster sẽ là một tuyên bố xác thực nhất đối với sức mạnh của đồng tiền ghê tởm này.
Kết Luận
Cộng đồng người tỵ nạn Việt Nam tại khu Little Saigon cần phải có những hành động thực tế để đối phó với các đe dọa nghiêm trọng trước mắt. Các lực lượng cựu quân nhân trong QLVNCH cần lên tiếng để bảo vệ danh dự và bình an trong cộng đồng. Người Việt Nam từ mọi thành phần cần phải lên tiếng để bảo vệ chính nghĩa, danh dự và sự an bình của cộng đồng nghiêm trọng nhất từ hơn 40 năm qua. Chỉ có sự im lặng của mỗi người chúng ta mới có thể để cho sức mạnh của đồng tiền này có tác dụng.

No comments:

Post a Comment