Tuesday, August 13, 2019

Tường trình buổi gây quỹ tại Atlanta, Georgia, August 11, 2019 - Nam Lộc

Kính thưa quý vị và các anh chị,
Tôi xin chân thành cám ơn hội JFFV đã cho tôi cơ hội được tham gia vào các buổi nhạc hội gây quỹ Công Lý Cho Nạn Nhân Formosa để tiếp tay cho những hoạt động vô cùng ý nghĩa và khẩn thiết liên quan đến thảm trạng môi trường và biển cả cùng tương lai của các ngư phủ thuộc những vùng bị ảnh hưởng ở Trung Phần VN.
Tôi cũng xin hân hoan tường trình cùng quý vị rằng, sau buổi nhạc hội diễn ra tại San Jose ngày Chủ Nhật mùng 4 tháng Tám, 2019 thì qua tuần lễ sau, tức là Chủ Nhật 11 tháng Tám, 2019 vừa qua thì tôi lại hân hạnh được điều khiển chương trình gây quỹ cho JFFV do các thiện nguyện viên cự ngụ tại thành phố Atlanta, Georgia tổ chức.
Chương trình này đặc biệt đã có sự hiện diện của Đức Giám Mục Nguyễn Thái Hợp, ngài đến từ Việt Nam. Và cạnh đó BTC còn hân hạnh được tiếp đón quý vị lãnh đão tinh thần cùng gần 500 đồng hương tham dự.
Ngoài phần chia sẻ đầy chân tình và thân mật của Đức Cha Nguyễn Thái Hợp, cùng lời chào mừng và kêu gọi tha thiết của BTC, cộng với các hình ảnh qua phần video tường trình công tác và cập nhật tin tức của hội JFFV, thì khán thính giả đã được thưởng thức một chương trình ca nhạc thật đặc sắc. Mọi người đã cùng hăng hái và hào hứng hát chung những ca khúc đấu tranh với ca nhạc sĩ Việt Khang, và rất yêu thích giọng hát trữ tình của nữ ca sĩ Y Phương qua các nhạc phẩm thính phòng. Ngoài ra phần trình diễn của ca đoàn cùng các nghệ sĩ địa phương và ban nhạc Hoa Đăng đã làm tăng thêm giá trị nghệ thuật của buổi nhạc hội.
Tuy nhiên sôi nổi và lôi cuốn không kém vẫn là phần bán đấu giá các tặng phẩm do quý vị mạnh thường quân ủng hộ, đặc biệt là 3 tác phẩm nghệ thuật rất là ý nghĩa do nhiếp ảnh gia Nguyễn Thu Tiên trao tặng BTC.
Buổi nhạc hội gây quỹ được chấm dứt vào lúc nửa đêm với số tiền đóng góp đã lên đến gần $100 ngàn dollars.   
Một lần nữa thành thật cảm ơn BTC và xin tường trình cùng toàn thể quý vị và các anh chị.

Nam Lộc
PS: Xin đính kèm tấm ảnh kỷ niệm của Đức Cha Nguyễn Thái Hợp chụp cùng Ban Tổ Chức và một số quan khách. Đồng thời cuộc phỏng vấn chị Phó Hội Trưởng JFFVcủa Phố Bolsa TV FYI:  (https://www.youtube.com/watch?v=DwpGfS9ff40&feature=youtu.be)

Video 2 Video 3 Video 4
 Kính thưa ông Nguyễn Tấn Thọ,
Lâu lắm không gặp ông kể từ ngày bà Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn của ông mất chức và dự án "định cư Thương Phế Binh" mà ông và bà Janet phô trương ra công chúng đã chìm vào quên lãng.
Cám ơn ông, bất chợt chuyển bài viết của một vị nào đó cho tôi. Xin minh xác rõ, đây là bản tin láo khoét. Tôi không nằm trong Ban Tổ Chức hay là thành viên của hội Công Lý Cho Nạn Nhân Formosa (JFFV) như bọn phao tin giả vừa phổ biến, mà chỉ là một người điều khiển chương trình chuyên nghiệp được mời tham dự mà thôi. Tuy nhiên không phải ai mời tôi cũng cộng tác nếu đó không phải là một việc làm có ý nghĩa.
Có điều gì thắc mắc xin ông liên lạc trực tiếp với hội JFFV thay vì dựa vào tên tuổi của tôi để được mọi người chú ý như bọn "sán lãi" vẫn thường làm.
Hy vọng lần sau ông nên phối kiểm kỹ lưỡng trước khi phổ biến, kẻo lại bị hố như vụ "định cư Thương Phế Binh VNCH" ngày trước.
Chúc ông luôn sáng suốt và khỏe mạnh,
Nam Lộc
PS: Xin ông đọc bài nhận xét dưới đây để học thêm được các hoạt động mới nhất của tôi:
 
Xin chuyển và mời đọc bài bút ký của NS Nam Lộc về chuyến đi thăm người Việt tị nạn ở Phi Luật Tân trong tháng 7/2019 vừa qua của tổ chức VOICE và một số “tự nguyện viên” có tấm lòng nhân ái. Đọc xong bài bút ký, tôi vừa xúc động vừa buồn! 
Xúc động vì thấy còn biết bao đồng bào ruột thịt của mình vẫn còn đang sống vất vưởng,  nghèo khó  ở Thái Lan, Phi Luật Tân, Mã Lai v.v.  Những người tị nạn bị quên lãng, sống cuộc đời bất hạnh, bấp bênh, đầy lo sợ, trốn tránh trên xứ người mà không biết tương lai sẽ đi về đâu! Nhất là hoàn cảnh của anh Huỳnh Phong!
Xúc động vì thấy rằng vẫn còn có những tấm lòng bác ái của nhiều người Việt thuyền nhân tị nạn may mắn đi trước - nay đã thành công trên các nước Úc, Mỹ, Canada …và họ đã không quên!  Những Anla, những Mai và nhiều, nhiều người khác đã đồng hành với tổ chức VOICE, đã đem tình thương, nụ cười, tài chánh đến cứu giúp và xoa dịu nỗi đau của những người tị nạn kém may mắn nơi xứ người. 
Thật sự, tổ chức VOICE và những người Việt với tấm lòng đầy nhân ái này đang là một ánh sáng trong đường hầm, một niềm HY VỌNG mà người tị nạn trông chờ.  Hy vọng để cho họ tiếp tục sống còn chờ ngày được đi định cư.
Buồn vì thấy những con người vô cảm, những con người cơ hội, luôn tìm thời cơ để đánh phá, chỉ trích việc làm nhân ái của tổ chức VOICE.  Những con người  không làm từ thiện, không giúp đỡ người khốn cùng nhưng sẵn sàng chê trách, bôi bác ai dám làm công việc phụng sự bác ái!   Đây có phải là chiêu bài tự đánh bóng mình lên bằng cách chê bai việc làm của người khác?  Hay đang đánh phá dưới sự chỉ đạo của thế lực nào đó ở sau lưng?... Vì nếu, những con người này thực sự quan tâm đến những mảnh đời tị nạn kém may mắn kia, sao họ không tự trải nghiệm, tự tìm sự thực bằng cách đi qua các trại tị nạn Thái Lan, Phi Luật Tân để tận mắt, tận tay giúp cho một người tị nạn đi?
Tôi nhớ lại ngay cả Mẹ Teresa Calcuta - một đời làm từ thiện - dù nhận được nhiều tôn vinh, bà cũng là mục tiêu của không ít chỉ trích.  Cầu mong tổ chức VOICE và những ân nhân (cựu thuyền nhân tị nạn) hãy tiếp tục công việc cứu giúp đầy nhân ái này.  Đừng bận tâm với những lời đánh phá tiêu cực, ác độc của ai kia, vì trời luôn có mắt, những kẻ gieo ác nghiệp sẽ có ngày nhận lãnh cái hậu quả mà họ đã gây ra.
Xin mượn lời nói của Mẹ Teresa:  “ Không phải tất cả chúng ta (VOICE và thiện nguyện viên) đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta (VOICE và TNV) có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại.
ps. Bài bút ký dưới đây đã được post lên Facebook
LTN

No comments:

Post a Comment