Sunday, August 11, 2019

Đoàn Kết Hay Đấu Tố - Sức Mạnh Ghê Tởm Của Đồng Tiền

Bài Cậy Đăng Không Trả Tiền Số 2


Nhóm cộng đồng Miền Nam California vẫn tiếp tục tổ chức đấu tố nhưng cùng lúc vẫn tung hô đoàn kết và cần đoàn kết. Họ không bao giờ hiểu rằng đấu tố một chiều sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề. Các buổi đấu tố của họ từ trước đến nay cũng chỉ bằng ấy khuôn mặt, bằng ấy giọng điệu từ ngày bầu cử cộng đồng, rồi tung hô chúc tụng lẫn nhau, rồi rủ nhau vận động tranh cử cho những người từ trên trời rớt xuống và nói là “sẽ đại diện cho cộng đồng Việt Nam.”
Họ phản đối bản lên tiếng của tôi về đề nghị của Hội Đồng Liên Tôn, nhưng chỉ mập mờ câu này với câu kia, mà không dám thảo luận thẳng thắn về nội dung chính của bản lên tiếng, đó là nguồn cội chính của vấn đề chia rẻ và cấu xé trong cộng đồng hiện nay. Họ nghĩ rằng không nhắc đến vấn đề là tự nhiên nó biến mất. Nếu họ thực sự quan tâm đến vấn đề đoàn kết trong cộng đồng, họ nên nhìn thẳng vào những nguyên nhân gốc cội của sự chia rẻ này, như bầu cử cộng đồng gian lận, tiệc tùng với Đại Sứ CSVN hay hùa nhau gây rối tại TP Westminster một cách mù quáng. Họ không hiểu rằng những hành động chui đầu vào cát để tự lừa dối mình không thể che dấu được những xấu hỗ cho chính nghĩa của cộng đồng và cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ cho người dân Việt Nam tại quê nhà.
Đối với những vấn đề không thể trả lời đó, hầu hết những nhân vật trong nhóm cộng đồng này đều can dự trực tiếp hay gián tiếp và do sự mâu thuẫn đó, họ không đủ can đảm để nhìn nhận vấn đề. Họ hoặc là đừng nói đến chuyện đoàn kết, hoặc trả lời thẳng thắn về hậu quả những việc làm của họ hầu giúp cho cộng đồng có thể tháo gỡ những gánh nặng vì những hệ lụy đó.

Họ hăng say đấu tố người khác, nhưng không một lời lên tiếng về hiện tượng ông Hoàng Kiều đang vung tiền ra để sĩ nhục và lũng đoạn cộng đồng. Cũng chính những người tự xưng là lãnh đạo cộng đồng này đã để đồng tiền che mắt họ và không còn thấy đâu là giới hạn của chính nghĩa, nhân phẩm hay tư cách của cộng đồng.
Vì đồng tiền, họ để cho anh Lý Tống được chôn cất tại một nơi hoang vu, cô đơn, hiu quạnh, không bia mộ, không được một “mộ phần bên cạnh chiến hữu của tôi.” Chính họ cũng đã gọi anh Lý Tống là chiến hữu của họ cho đến lúc hạ huyệt. Sau cuộc trình diễn đình đám, sau khi quay phim máy ảnh chấm dứt, tình nghĩa của họ cũng tạm ngưng ở đó. Mọi người hãy tìm đến nơi chôn cất anh Lý Tống thì sẽ hiểu rõ hơn nỗi nhục này của linh hồn anh Lý Tống và của cộng đồng.
Họ luôn luôn xưng tụng là triệt để chống cộng trong thành trì chống cộng tại Little Saigon, nhưng khi ông Hoàng Kiều thách thức cộng đồng hãy biểu tình để chống văn công cộng sản trình diễn trong buổi văn nghệ miễn phí của ông ta, cấp lãnh đạo của họ lại đi điều động đoàn xe bus 60 xe để đưa 3,000 người đi “chống biểu tình” hay “chống những người chống cộng.” Khi nhân vật Hoàng Kiều này sĩ vã chính nghĩa của cuộc đấu tranh chống cộng ngay trước mặt họ rằng “khi xưa có hơn một triệu quân còn không chống được, thế bây giờ còn chống cái gì nữa,” hay là “việt cộng đang hát đây nè, chống đi” cũng chính những người cựu chiến sĩ này vỗ tay hoan hô theo lời yêu cầu của ông Hoàng Kiều để có đoạn phim chứng tỏ có người đồng ý với ông ta về sự sĩ nhục đó. Đồng tiền đã làm cho họ quên rằng họ đang ngồi đối diện hay đứng bên cạnh một nhân vật quá nguy hiểm cho cộng đồng.
Trong một cảnh tượng khác, cũng nhóm cựu chiến sĩ này sum xuê quần áo chỉnh tề đứng quanh để ôm vai bá cổ một ông già mặc áo may-o ngồi ăn nhồm nhoàm như là một đám trẻ về thăm ông ngoại. Họ không còn biết vai vế, tuổi tác, tư cách hay quân giai gì hết. Đồng tiền đã biến họ thành một con người khác bình thường trong binh phục chiến sĩ ngày xưa của họ.
Bây giờ nhóm lãnh đạo cựu chiến sĩ hay cộng đồng này đang đưa đón nhân vật Hoàng Kiều này tung tiền ra để vận động bãi nhiệm các vị dân cử gốc Việt tại TP Westminster. Họ nghĩ rằng đồng tiền có thể giải quyết được mọi vấn đề cá nhân và tranh chấp của họ mà bất kể để tư cách, đạo đức hay chính nghỉa của cộng đồng. Cũng giống như Vua Lê Chiêu Thống ngày xưa cầu cứu nhà Mãn Thanh đem quân sang xâm lấn nước Nam với hy vọng lấy lại ngôi vua cho chính mình mà bất kể đến hậu quả cho quê hương và dân tộc. Đồng tiền sẽ không mua được lòng dân trong khu Little Saigon như nhóm người này nghĩ.
Đã đến lúc cộng đồng cần phải lên tiếng thẳng thắn và mạnh mẽ với nhóm người cỗng rắn cắn gà nhà này để giảm thiểu được phần nào sự chà đạp nhân phẩm của cộng đồng bằng đồng tiền. Cộng đồng đang đương đầu với những hậu quả khốc liệt sắp tới, không phải vì kết quả bầu cử, nhưng là sức mạnh ghê tởm của đồng tiền.

No comments:

Post a Comment