Friday, July 28, 2023

VOICE lên tiếng bảo vệ LM Peter Prayoon Namwong vì bị vu khống

Trong nỗ lực hãm hại VOICE, một nhóm mà CSVN coi là thù địch, năm 2019 ông Nguyễn Đình Thắng và ông Nguyễn Thanh Tú đã vu khống người tị nạn, nay lại vu khống cả LM Peter Namwong bên Thái. Để bảo vệ ngài, một ân nhân lớn của người tị nạn từ 1975 nay đã về hưu, VOICE vừa viết thêm thư đến Đức Giám Mục Chusak Sirisut, nói sẵn sàng làm nhân chứng. Khi trả lời thư trước, văn phòng của Giám Mục cho VOICE biết rằng vừa thành lập Ủy hội để điều tra.

 Xin nhắc lại, VOICE đã giúp hơn 3 ngàn đồng bào tị nạn đến Mỹ, Canada, Úc, và Na Uy định cư, và năm 2019 ông Nguyễn Đình Thắng thuộc tổ chức BPSOS, và ông Nguyễn Thanh Tú cũng ở Mỹ, đã lên đài CBC để vu khống VOICE đưa người tị nạn lậu vô Canada.

 

HÃM HẠI VOICE NĂM 2019, ÔNG THẮNG ÔNG TÚ THẤT BẠI

 Nỗ lực hãm hại nói trên đã thất bại. Sau khi điều tra thì chính phủ Canada tiếp tục bảo vệ những người tị nạn bị ông Thắng ông Tú vu khống, và tiếp tục làm việc với VOICE. Từ đó, VOICE đã giúp định cư thêm 36 người tị nạn từ Thái và 21 người từ Nam Dương, hiện nay họ đang xây dựng lại đời sống mới ở Canada, người lớn đi làm, trẻ em đi học.

 Kiên quyết hãm hại VOICE, từ tháng 1/2023 ông Thắng lại mở chiến dịch qui mô gồm khoảng 40 bài viết, lần này không những lại lôi ra tố những người tị nạn ông từng tố 4 năm trước, mà hình ảnh đứa con gái 7 tuổi của họ, ông Thắng cũng không bỏ qua, đăng lên mà không xin phép.

 

ÔNG THẮNG DÁM CÁO BUỘC NHƯNG KHÔNG ĐỐI CHẤT

 Và nay thì ngay cả một linh mục già đáng kính ở tận bên Thái cũng không được ông Thắng ông Tú để yên. Cuối tháng 6/2023, ông Tú viết thư đến Giám Mục Chusak vu khống là cha Namwong giúp VOICE ăn tiền của người tị nạn, và làm phép hôn phối cho anh em ruột. Trong thư, ông Tú không trưng bằng chứng và nguồn. Ngay sau đó, đầu tháng 7 ông Thắng tung ra video quay lén cha Namwong. Video của ông Thắng là video cắt ráp.

 Ông Thắng luôn luôn đưa ra bằng chứng, nhưng điều mà ai cũng thắc mắc, là ông luôn luôn tránh né đối chất. Tháng 4/2023, khi có người tị nạn gởi thư mời đối chất trên truyền thông về việc ông Thắng ngụy tạo bằng chứng, thì ông không đăng thư như họ yêu cầu, và cũng không đối chất.

 Cũng tháng 4/2023, ông Thắng viết bài nói "tôi sẵn sàng" khi đài Radio Saigon Houston mời ông đối chất, nhưng chỉ 9 ngày sau, ông chối béng, viết rằng nếu nói ông nhận lời đối chất thì đó là "tưởng tượng".

 

Ngồi sau bàn phím tung ra bằng chứng để cáo buộc, ông Thắng có tin rằng bằng chứng đó là sự thật không? Người ta chỉ thấy ông luôn luôn tránh né đối chất. Ông Thắng có tôn trọng uy tín của mình không? Người ta chỉ thấy hôm nay nhận lời đối chất hôm sau ông chối đứt.

 Ông Thắng có đối chất một lần, ở tòa. Năm 2019, tòa phạt 170.000 MK vì ông Thắng đã bịa chuyện nói xấu một phụ nữ. Hiện nay, ông Thắng cũng đang bị kiện, tội bịa chuyện về giáo sư Lê Xuân Khoa.

 

ÔNG TÚ NỐI GIÁO CHO CÔNG AN

 Ông Tú cũng từng bị tòa phạt 325.918 MK năm 2019 (vậy, tổng cộng của 2 ông là nửa triệu), và cũng không đối chất. Năm 2018, ông Tú không xuất hiện khi VOICE mời ông đối chất trên truyền thông hải ngoại ở Garden Grove.

 Ngược lại, truyền thông CSVN thì ông đã lên nhiều lần, kể cả 2 kỳ phỏng vấn trên báo Nhân Dân nhờ công lên đài CBC trên đây để hãm hại VOICE.

 Như đã tự mình khoe trên YouTube, năm 2019 ông Tú từng đến Thái Lan bắt cóc người tị nạn. Do ông Tú nối dài cánh tay của công an CSVN qua tận Thái nên nay nhà báo Trương Duy Nhất đang chịu án tù 10 năm trong lao tù CS.

 

ĐẢNG CSVN MUỐN TIÊU DIỆT VOICE

 Để có cớ tiêu diệt các đảng đối lập, đảng CSVN chụp mũ họ là khủng bố. Để có cớ tiêu diệt VOICE, năm 2021 đảng CSVN chụp mũ VOICE là của đảng Việt Tân. Đảng này nói VOICE "chống phá" vì VOICE từng tặng 100 xe lăn cho TPB VNCH.

 

Cũng để tiêu diệt VOICE, ông Tú từng giăng bẫy ở Thái Lan để bắt mọi người của VOICE để "cả lũ vô tù" của CSVN, như ông từng nói trên YouTube (ở phút 21:00).

 Và nay thì cha Peter Namwong, tuổi già đã về hưu, mà ông Thắng ông Tú cũng lôi ra vu khống, cũng để hãm hại VOICE. Đối với nhiều người tị nạn thì đây là giọt nước tràn ly.

 

Trong thư thứ nhì, VOICE nói rằng nếu được Ủy hội yêu cầu thì VOICE sẽ giải thích thêm về chiến dịch của ông Thắng ông Tú nhằm hãm hại VOICE, vai trò của việc vu khống cha Namwong trong chiến dịch này, và cung cấp bằng chứng về các cộng tác giữa ông Thắng và ông Tú, cả công khai lẫn bí mật.

Diễn đàn "VOICE Lên Tiếng"

No comments:

Post a Comment