Thursday, November 14, 2019

CỘNG SẢN VIỆT NAM CÔNG KHAI RA MẶT CHỦ MƯU ĐÁNH PHÁ TỔ CHỨC VOICE! Vũ Tiền Phong


Sau hơn 3 năm liên tục kín đáo tài trợ, tiếp tay cũng như xúi dục lũ tay sai cùng bọn Việt gian tại hải ngoại dùng chiêu bài “dối trá và bịa đặt” để vu cáo các việc làm chính nghĩa của tổ chức VOICE, thì vào ngày 12 tháng 11, 2019 vừa qua, tờ báo Nhân Dân, thuộc Cơ Quan Trung Ương của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đồng thời cũng là tiếng nói chính thức của đảng và nhà nước CSVN đã công khai lên tiếng cổ vũ những hành động đánh phá, và quan trọng hơn cả là tiếp tục lừa dối dư luận cùng thổi phồng những chuyện mà người Mỹ hay dùng từ ngữ “đi săn phù thủy” (witch hunt) để diễn tả.
Điều nguy hiểm nhất là họ đã hết lời ca tụng Nguyễn Thanh Tú là kẻ đang quyên góp, kêu gọi và nhận tiền công khai từ các chương mục ở trong nước cũng như tại hải ngoại để tiếp tục “khai tử” tổ chức VOICE. Qua báo Nhân Dân, thì cơ quan trung ương của đảng CSVN cứ ngỡ rằng “công tác” mà Nguyễn Thanh Tú thực hiện ĐÃ HOÀN TẤT, và bây giờ là lúc CSVN xuất hiện để nhận “thành tích”, đồng thời chờ đợi chính phủ Canada “phán quyết” và “hành động”! Sự thật mà họ nhận được sẽ chỉ là những trò cười của màn kịch rẻ tiền được dựng lên dựa vào các câu chuyện KHÔNG CÓ THẬT!  Sau đây là các chi tiết hoàn toàn bịa đặt và hoang tưởng được CSVN đưa ra qua bài viết trên tờ báo Nhân Dân với tiêu đề: "Tái định cư người tị nạn" hay chiêu trò trục lợi của những kẻ buôn người?( https://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/42212102-tai-dinh-cu-nguoi-ti-nan-hay-chieu-tro-truc-loi-cua-nhung-ke-buon-nguoi.html)
Xin nhớ, đây là cơ quan ngôn luận chính thức của một quốc gia và của đảng CSVN, ấy thế mà họ dám trắng trợn vu cáo và bịa đặt, thậm chí khinh thường kiến thức của những người có khả năng Anh ngữ khi đọc và hiểu toàn bộ nội dung bài phóng sự của cơ quan truyền thông CBC News tại Canada. Thậm chí cả chủ nhiệm, chủ bút cũng như ký giả báo Nhân Dân cũng không biết rằng bài phóng sự của CBC News chỉ tường thuật và lập lại lời “tố cáo” cùng những hình ảnh mà 3 người VN cung cấp về tiến trình định cư thuyển nhân người Việt tỵ nạn tại Canada, mà họ cho rằng VOICE đã “tráo hồ sơ” và “đưa người trái phép” vào Canada, chứ CBC News KHÔNG NGHI NGỜ hay KẾT ÁN như báo Nhân Dân phóng đại, mà ngược lại chính báo Nhân Dân đã kết án các thành viên của tổ chức VOICE là đã vi phạm pháp luật tại nhiều quốc gia như Mỹ, Ca-na-đa, Thái-lan, Việt Nam...”   
Chúng ta hãy đọc một câu trong bài viết trên báo Nhân Dân và nghe đoạn phát biểu của Nguyễn Thanh Tú xem có gì khác biệt
(Báo Nhân Dân viết):
“108 người được VOICE giúp đỡ đều là người vượt biên trái phép. Họ đến Thái-lan vì những động cơ khác nhau như: nghe theo lời dụ dỗ của các tổ chức chống phá Nhà nước Việt Nam, lao động chui, buôn lậu... Các cá nhân, gia đình này không phải là "người tị nạn", vì họ đều mang quốc tịch Việt Nam, không bị ngược đãi, đe dọa tính mạng vì những lý do chủng tộc, tôn giáo, quan điểm chính trị..”.
(Nguyễn Thanh Tú phát biểu):
Sau đây là một số chi tiết mà cả báo Nhân Dân và cả bọn “witch hunt” đã và đang dối gạt dư luận cộng đồng người Việt ở trong và ngoài nước, tuy nhiên sự thật chắc chắn sẽ được phơi bầy nếu chúng ta may mắn được bộ di trú Canada “mở lại hồ sơ” để tìm hiểu và xác nhận lý lịch thật sự của các nhân vật bị họ tố cáo.
1. Trong số năm nhân vật được những kẻ “tố cáo”, cũng như báo Nhân Dân nhắc đến, đặc biệt là bị Nguyễn Thanh Tú khẳng định rằng, họ là “đảng viên đảng Cộng Sản”, thì 4 người đều là thuyền nhân tỵ nạn tại các trại ở Thái Lan trong thời gian từ 1984-1991, ngoại trừ bà Trương Lan Anh là vợ của ông Võ Văn Dũng tự Dũng Loa, nhưng được phép nhập cảnh hợp pháp theo tình trạng thân nhân (derivative).
2. Ông Sabay Kieng, được Cao Ủy phân loại là người tỵ nạn Việt Khmer Krom, nên ở trại người Việt thay vì đưa đương sư qua trại của người Campuchia.
3. Bà Lê Thị Ba là thuyền nhân tỵ nạn, cựu chuẩn úy nữ quân nhân QLVNCH, bị cưỡng bức hồi hương và sau đó trốn trở lại Thái Lan.
4. Ông Nguyễn Việt Trung là trường hợp tố cáo khôi hài nhất khi Nguyễn Thanh Tú gán cho ông Trung là “nha sĩ” và là đảng viên đảng CS có nhiều bằng tưởng thưởng của đảng (qua các tài liệu photoshop của NNTú)! Trong khi ông Trung không đủ khả năng để điền một tờ đơn, và phải làm nghề mổ heo tại Thái Lan để kiếm sống suốt hơn 20 năm vất vưởng tại đây! Ông Trung có một người anh là Nguyễn Việt Hà, bị bắt đi bộ đội vào năm 1979 như nhiều thanh niên khác ở miền Nam VN và đã giải ngũ từ lâu, nhưng không vì thế mà “gán” cho ông Trung là “gia đình Cộng Sản”! Biết bao gia đình người Việt ở trong hoàn cảnh này!
Nói tóm lại cuộc “săn phù thủy” của nhà nước CSVN qua sự tiếp tay trực tiếp của Nguyễn Thanh Tú và gián tiếp của Nguyễn Đình Thắng cùng linh mục Joseph Thiện Nguyễn sẽ chẳng đi tới đâu ngoài 3 mục đích:
- Cố tình gán ghép và vu cáo VOICE là Việt Tân
- Cố ý tiếp tay đảng CSVN và
- CÔNG KHAI XIN TIỀN NGƯỜI VIỆT Ở TRONG NƯỚC CŨNG NHƯ TẠI HẢI NGOẠI QUA CHIÊU BÀI “TIM CÔNG LÝ CHO CHA”!
Xin nhớ rằng trong số 3 nhân vật trên thì 2 người đã có tiền án về tội phỉ báng và vu cáo!
- Ông Nguyễn Thanh Tú thua kiện và bị tòa phạt $325 ngàn US dollars:
- Ông Nguyễn Đình Thắng thua kiện tội phỉ báng và bị tòa phạt  $170 ngàn US dollars:
Còn ông linh mục Thiện thì đang bị điều tra về những hành động vi phạm đạo đức của một người lãnh đạo tinh thần qua các hình ảnh nhậy cảm mà đương sự phổ biến công khai trên FB!
Nhiều người vẫn thắc mắc là tại sao, một kẻ sống ở hải ngoại, chửi bới cộng đồng người Việt công khai qua các YouTube dưới đây, mà vẫn có kẻ xu nịnh và tiếp tay để hắn ngang nhiên hành động. Hy vọng sự xuất hiện chính thức của tờ báo Nhân Dân cùng nhà nước và đảng CSVN qua bài viết vừa phổ biến sẽ làm cho họ thức tỉnh lương tâm:
Để kết luận, người viết xin trích hai câu cuối cùng trong bài báo của tờ Nhân Dân sẽ nói lên toàn bộ lý do và mục đích của việc “đi tìm công lý cho cha” hay đi “săn phù thủy” cho đảng và nhà nước CSVN:  “Tái định cư người tị nạn" chỉ là một trong nhiều thủ đoạn đen tối mà tổ chức khủng bố ‘Việt tân’ và VOICE thực hiện. VOICE còn liên tục mở các khóa đào tạo về xã hội dân sự nhưng thực chất là nhồi sọ người kém hiểu biết, bất mãn chế độ và biến họ thành đồng bọn của ‘Việt tân’..... Vì thế, những ai đang ‘bán mình’ cho ‘Việt tân’ và VOICE nên tự cảnh tỉnh để nhận rõ bản chất của những kẻ đang lừa bịp mình, không hùa theo đi vào con đường chống lại đất nước, chống lại dân tộc.” (trích báo Nhân Dân)
Vũ Tiền Phong

No comments:

Post a Comment