Câu chuyện dưới đây
lấy ra từ một bài viết của một độc giả sau khi xem một bản
tin của hãng thông tấn Reuters về chuyến bay MH370 của hãng hàng
không Mã Lai Á.
Ngay
từ lúc đầu khi chuyến bay mất tích một cách huyền bí chúng
ta không nghe thấy phía Hoa kỳ bình luận gì nhiều – cũng như về
phía Nga – về sự việc nầy. Các quốc gia khác như Trung Cộng,
Mã Lai, Thái Lan, Việt Nam đã tham gia vào công cuộc tìm kiếm
và họ cung cấp các hình ảnh chụp được từ vệ tinh các tấm
hình nghi là của chiếc máy bay đang trôi trên mặt biển. Một vài
hình ảnh nầy do công ty Inmarsat , một hãng vệ tinh chuyên về
thương mại tại Anh Quốc, cung cấp. Nhưng tuyệt nhiên chúng ta
không nghe thấy từ các vệ tinh do thám, gián điệp của Bộ Quốc
Phòng Hoa Kỳ.
Một
điều chắc chắn là Hoa Kỳ sở hữu một hệ thống vệ tinh quốc
phòng tinh vi và có kỹ thuật rất cao, rất chính xác, hơn hẳn
các vệ tinh chuyên về “làm business”, rẻ tiền. Nó có thể nhận
diện ngay các hỏa tiển bắn ra từ đất liền hay từ ngoài khơi ở
bất kỳ nơi nào trên thế giới , vượt xa các vệ tinh “thương
mại” tư nhân, như hệ thống của Inmarsat , Anh Quốc, tuy đó cũng
là một hệ thống tương đối tối tân nhất nhì trong lúc nầy.
Thật
là khó mà tưởng tượng một máy bay lớn như chiếc Boeing 777 tự
nhiên biến mất trên không trung , hạ cánh đâu đó trên đất liền
hay rơi xuống biển
mà Mỹ không biết gì hết. Sau vụ xì căng đan do Edward Snowden
tạo ra, chúng ta được biết nước Mỹ đã có khả năng siêu việt về kỹ thuật nghe ngóng và nhận ra các tín hiệu về viễn thông trên toàn thế giới.
Qua
việc tìm ra thủ phạm của vụ 911 Bin Laden tại Hồi Quốc, chúng
ta được biết một điều là các phi cơ trực thăng tối mật của
Hoa Kỳ đã bay một cách im lặng, hạ cánh an toàn ngay trên nóc
và sau vườn của nhà ông Bin Laden mà không một ai trong đám cận
vệ của ông ta nghe được và mảy may hay biết, cho đến khi quá
trể. Chuyện nầy còn hấp dẫn và đầy bất ngờ, còn hơn cả các
cảnh trong các phim ”action” do Hollywood làm ra.
Cho
đến khi chúng ta tìm ra chuyến bay MH 370 và biết đích xác
những gì đã xảy ra cho nó, thì thiên hạ đặt ra nhiều giả
thuyết và tưởng tượng ra các âm mưu do ai đó gây ra.
Và rồi đây là câu chuyện:
- Chuyến bay Malaysian Airlines MH370
- Tên mật mã: Operation Sky Fall – Xin tạm dịch là “Chiến Dịch Rơi Từ Không Trung”
Trong
quá trình rút quân từ A-Phú-Hãn của quân đội Hoa Kỳ, một hệ
thống chỉ huy và kiểm soát dùng trong việc điều khiển các máy
bay nhỏ không người lái (drones) của họ
trong lúc di chuyển từ căn cứ trên đồi xuống đã bị quân dân
Taliban tấn công rồi tịch thu. Quân Taliban đã phục kích và giết
chết đoàn công voa , gồm cả hai người lính tinh nhuệ trong
nhóm “người nhái”, lấy toàn bộ hệ thống điều khiển trên,
nặng 20 tấn , rồi họ chia ra bỏ vào 6 cái thùng nhỏ, trốn đi.
Chuyện
nầy xảy ra vào khoảng Tháng Hai, 2014. Phiến quân Taliban muốn
rao bán hệ thống nầy cho Nga hay Trung Cộng để lấy tiền vì
Taliban đâu có xài nó được vì không có máy bay drones. Thời
điểm nầy thì Nga đang bận rộn lo vụ lấy lại Ukraine. Trung Cộng
thì rất cần kỹ thuật tối tân nầy của Mỹ. Họ muốn mua nó về
mở toanh ra nghiên cứu, học hỏi, xem trong đó nó có kỹ năng
nào rồi tìm cách vô hiệu hóa các máy bay drones của Mỹ. Đây
là cơ hội ngàn năm một thuở cho Hoa Lục!
Thế là Trung Quốc gởi tám chuyên
viên quốc phòng thượng thặng của họ qua xem và đồng ý mua nó
với giá hàng triệu đô la. Vào khoảng đầu tháng Ba, tám khoa
học gia của Trung Cộng và sáu “thùng đồ” trên di chuyển đến
được Mã Lai, vì họ cho rằng đây là con đường duy nhất mà họ
tránh được sự khám phá của bất kỳ ai. Nguyên cả một “lô hàng
quý” được đem dấu vào tòa đại sứ TQ tại Mã Lai, vì được sự bảo vệ của quy chế ngoại giao đoàn.
Trong
khi đó cơ quan phản gián của Mỹ, với sự trợ giúp của gián
điệp Do Thái đã quyết định theo dõi vụ việc nầy và cố lấy
lại vật đã bị đánh cắp. Về phía Trung Cộng thì họ cho là
cách tốt nhất là chuyển lô hàng quý nầy về cố quốc bằng
đường hàng không dân sự để không ai biết và đoán ra. Lại thêm
cái lợi nữa là từ Mã Lai đi Bắc Kinh chỉ cần có 4 giờ 30
phút và phía Mỹ sẽ không bao giờ “bao vây” và “đánh cắp” một
máy bay dân sự, vì làm như vậy dư luận Mỹ và thế giới tự do
sẽ lên án gắt gao. Do đó chọn chuyến bay MH370 là hợp lý và
“an toàn” nhất!
Ngay
từ đầu gián điệp Mỹ đã gài trên chuyến bay MH370 năm người
gồm cả điệp viên Do Thái. Những người nầy là chuyên viên rất
rành rẽ về máy bay Boeing, đặc biệt là Boeing 777. Hai người Ba
Tư mà lâu nay chúng ta nghe nói là họ dùng thông hành giả, cũng
là hai tòng sự, cộng tác viên do Mỹ chế ra!
Hôm
sáng sớm Thứ Bảy, ngày 8 Tháng 3, khi chuyến bay MH370 sắp ra
khỏi không phận Mã Lai và đang trên đường tới không phận Việt
Nam, thì trên không trung gần đó một máy bay quân sự tối tân của
Mỹ thuộc hệ thống AWACS (Airborne Warning And
Control System) đã nhanh chóng làm hỏng hệ thống báo hiệu, hệ thống lái tự động và sau đó họ dùng
“remote control” để điều khiển chiếc máy bay MH370. Đó là lúc
chúng ta nghe nói là chiếc máy bay MH370 có lúc đã bị mất cao
độ một cách tạm thời.
Cũng nên nhớ là sau vụ khủng bố 911, các máy bay Boeing và Airbus đã được đặt cài hệ thống “remote control” điều khiển bởi máy bay AWACS để
chống lại không tặc như đã xảy ra cho nước Mỹ. Và kể từ đó
các máy bay Boeing chuyên chở hành khách có thể được điều
khiển bởi cơ quan quản trị hàng không FAA/ATC từ các trạm kiểm
soát ở dưới đất, khi cần. Hệ thống “remote control” nầy cũng
đã được dùng để điều khiển máy bay không người lái, hay các
drones ,một cách thành công trong việc tiêu diệt khủng bố quân trên khắp thế giới.
Sau đó 5 người điệp viên Mỹ / Do Thái hoàn toàn kiểm soát chiếc máy bay, tắt hệ thống báo hiệu (transponder) và
các thông tin viễn thông trên máy bay. Rồi họ cho máy bay chuyển
hướng bay ngược về hướng Tây, thay vì qua không phận Việt Nam.
Dĩ nhiên là họ biết là không nên bay qua hướng
Đông , qua ngả Phi Luật Tân, hay đảo Guam vì cả vùng biển nầy có đầy rẫy các hệ thống phòng không Trung Cộng và radar cùng vệ tinh của họ theo dõi.
Hệ
thống radar quân sự của Mã Lai, Thái Lan và Ấn Độ dĩ nhiên có
nhận ra một “máy bay lạ” trong không phận của họ, nhưng tất cả
đều “không có phản ứng gì”!.
Sau đó chiếc máy bay MH370 bay qua Bắc Sumatra, Anabas, phía Nam
của Ấn Độ, rồi hạ cánh xuống đảo Maldivas. Mấy ngày đầu tiên
khi máy bay “mất tích”, chúng ta có xem trên TV thấy người ta có
phỏng vấn một vài dân trên đảo Maldivas và họ cho biết có nghe
thấy một
chiếc máy bay rất lớn bay qua làng họ. Nhưng nay thì tin nầy
bị cho “chìm xuồng”, không ai nhắc đến nữa!.
Sau
khi đổ thêm xăng, chiếc máy bay trên lại cất cánh bay đến đảo
Garcia Diego, một căn cứ không quân của Hoa Kỳ, nằm ngay giửa Ấn
Độ Dương. Sau đó tất cả “lô hàng quý” và ngay cả cái “Black
Box” được tháo gở ra khỏi chiếc máy bay. Trong lúc nầy thì tất
cả các hành khách khác đã chết từ lâu vì trước đó có lúc
chiếc máy bay đã được cho bay đến cao độ là 45,000 ft. Ở cao độ
nầy, hành khách ngồi trong phi cơ đã chết hết vì thiếu dưỡng
khí là oxygen. Dĩ nhiên nhân viên gián điệp thì
đã chuẩn bị trước.
Video Flight MH370 is at Diego Garcia
Video Flight MH370 is at Diego Garcia
Chiếc
máy bay với các hành khách không hồn, sau đó lại được cho bay
lên trở lại, qua hệ thống “remote control” , rồi từ từ rơi xuống
Nam Ấn Độ Dương, dàn cảnh như thể là nó bay đến lúc không còn
một giọt xăng nào. Diễn biến nầy xem ra người ta có thể đổ
lỗi cho phi công chính và phi công phụ. Lúc đầu thiên hạ đoán
là phi cơ đã rơi tại biển Nam Trung Hoa, trong khi máy bay đã bay
về hướng Ấn Độ Dương. Họ còn đưa ra nhiều tuyên bố mâu thuẩn
với nhau để làm lạc hướng cả thế giới. Trong việc nầy, Úc
Đại Lợi là một người đồng tình.
Trong
khi đó, ngay từ đầu Trung Cộng biết là mình đã bị “phổng tay
trên” và đã dùng mọi nỗ lực để tìm ra tông tích của chiếc
máy bay MH370, với vô số phi cơ, tàu bè, vệ tinh, trước là nhắm
vào biển Nam Trung Hoa, sau đó trong vịnh Malacca, rồi sau cùng
là Ấn Độ Dương. Điều nầy chứng tỏ cho ta thấy rằng Trung Cộng
quan tâm rất đặc biệt đến vụ “mất tích” nầy, không hẳn là
họ đau buồn mất đi mấy trăm công dân mà là họ mất đi một “lô
hàng” rất cao quý về kỹ thuật, khó tìm đâu ra, với 8 khoa học
gia sáng giá, cũng khó mà có người thay thế.
No comments:
Post a Comment