Thursday, February 27, 2020

Đức Giáo Hoàng Francis ‘không khỏe,’ không dự buổi thánh lễ tại Rome

Đức Giáo Hoàng Francis ‘không khỏe,’ không dự buổi thánh lễ tại Rome


ROME, Ý (NV) – Đức Giáo Hoàng Francis “không được khỏe” và không dự được một buổi thánh lễ dự trù diễn ra tại Rome, với hàng giáo phẩm nơi này, theo tin từ giới hữu trách hôm Thứ Năm, 27 Tháng Hai.
Theo bản tin của NBC News, Tòa Thánh Vatican loan tin Đức Giáo Hoàng Francis, năm nay 83 tuổi, cảm thấy “không khỏe” cho lắm, nhưng cũng sẽ giữ nguyên chương trình làm việc còn lại của ngài trong ngày Thứ Năm, nhưng sẽ không rời khỏi Santa Marta, nơi ngài đang ở tại Vatican.
Hiện tòa thánh Vatican chưa đưa ra thông báo gì về sức khỏe của Đức Giáo Hoàng, như hình ảnh của giới truyền thông cho thấy ngài ho và sổ mũi trong lúc chủ tọa Thánh Lễ Tro Thứ Tư.
Việc Đức Giáo Hoàng Francis có biểu hiệu đau ốm, dù là nhẹ, cũng khiến nhiều người lo ngại vì đang có sự lây lan khắp nơi ở Ý của virus COVID-19, khiến hơn 400 người mắc bệnh, phần lớn ở vùng Bắc nước Ý.
Ở Rome đã có ba trường hợp lây nhiễm, nhưng tất cả các bệnh nhân đều đã lành bệnh và xuất viện.
Đức Giáo Hoàng Francis thấy bị sổ mũi khi chủ tọa thánh lễ tại 
Vương Cung Thánh Đường Santa Sabina ở Rome. 
(Hình: AP Photo/Gregorio Borgia)
Đức Giáo Hoàng Francis trước đó dự trù sẽ đến Vương Cung Thánh Đường St. John Lateran cách đó không xa để gặp hàng giáo phẩm ở Rome và chủ tọa thánh lễ khởi đầu Tuần Chay. Đức Giáo Hoàng cũng là giám mục địa phận Rome, nhưng việc điều hành thường nhật được giao cho một cha sở khác.
Đức Giáo Hoàng Francis đã rất bận rộn trong tuần này. Ngài có buổi xuất hiện trước công chúng hôm Thứ Tư và chủ tọa Thánh Lễ Tro Thứ Tư sau đó trong ngày.
Trong buổi xuất hiện trước công chúng, ngài đã có một thái độ rất rõ ràng là không lo sợ COVID-19 khi bắt tay với những tín đồ ở  hàng đầu, hôn một em bé khi ngồi trên xe đi qua Quảng Trường Thánh Phêrô và sau đó chào đón các giám mục. Tuy nhiên, để bảo vệ cho Đức Giáo Hoàng, các vị này đã không hôn nhẫn hay ôm lấy ngài, như họ vẫn thường làm.
(V.Giang)

No comments:

Post a Comment