Saturday, March 9, 2013

Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa 2013



















21 tấm ảnh của một người tên nguyendam, posted trên Diễn Đàn OC GroupForum...



Với lời ghi chú như sau:



"Ông Nguyễn Đạc Thành, Chủ Tịch Hội Vietnamese American cùng ông Thứ Tưởng Ngoại Giao Nguyễn Thanh Sơn (áo vàng) đến thăm viếng Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà và cùng thắp nhang trước anh linh tử sĩ Quân Lưc Việt Nam Cộng Hoà tại Nghiã Dũng Đài"


** Ghi chú: Tên đúng là Vietnamese American Foundation  (VAF).

Được biết : ** Ông Nguyễn Đạc Thành, là một cựu Thiếu Tá QLVNCH, sáng lập viên tổng hội Vietnamese American Foundation (VAF) vào năm 2003, và với chương trình Tìm Mộ Tử Sĩ QLVNCH có tên The Returning Casualty, có văn phòng tại Houston, Texas...

 ** Nguyễn Thanh Sơn, là Thứ trưởng của Bộ Ngoại Giao Việt cộng, "Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài".
Ngày hình được post là ngày 1 tháng 3, 2013, nhưng không rỏ ngày thăm viếng là ngày nào? Những hình này không phải do VAF cung cấp, và cũng không thấy post trên web site của VAF :
http://www.tinhdongdoi.org/
những hình này do một thân hữu chuyển đến cho tôi.


Đây là một "diễn biến" bất ngờ, ngạc nhiên và sẽ có nhiều câu hỏi sẽ được đặt ra !!!!.
Tôi nghĩ rằng chúng ta nên chờ đợi và mong rằng chính ông Nguyễn Đạc Thành  scho biết tin tức về chuyến đi của ông ..và ý nghĩa (!) việc xuất hiện của Thứ trưởng cộng sản Nguyễn Thanh Sơn với ông Nguyễn Đạc Thành tại Nghiã Trang Quốc Gia Quân Đội Biên Hòa..  


March 07, 2013
Chiều nay, ngày 7 tháng 3 năm 2013, một phái đòan thuộc Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn đã đến thăm nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa . Phái đoàn do ông TLS Lê Thành Ân dẫn đầu. Đây là lần đầu tiên có sự kiện quan trọng này kể từ khi Hoa Kỳ thiết lập bang giao với Việt Nam dưới chế độ CS..
Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc viếng thăm này
























THE RETURNING CASUALTY
GDTS of The Returning Casualty Family Group

Chương Trình Tìm Và Cải Táng Hài Cốt Tù "Cải Tạo".




Chiêu Nguyễn xin cập nhật đê'n chú tiê'n trình trùng tu Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà.  Xem link bên dưới.  Chiêu sắp xếp lại theo thời gian tiến trình trùng tu NTQĐBH để chú và mọi người xem rỏ ràng hơn.






Những tâ'm ãnh kèm theo slideshow có thể làm cho quy' vị co' nhiều câu hỏi.  Ki'nh xin quy' vị bình tâm suy se't mà lượng định nhận xét của mình một cách cân nhắc. VAF và GDTS VNCH chỉ muốn giành lại danh dự và công bằng cho Tử Sĩ của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà.  Hoài bão của chúng ta là khôi phục lại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.  Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa là biểu tượng của một quốc gia trong lòng của chúng ta.  



Tôi Đã Đồng Loã Với Kẽ Ác




Mấy ngày nay tui êm lặng và cãm thấy xấu hổ nên mới viết vài dòng để nói lên tâm tư của mình.  Tâm của tui rất lương thiện nhưng tui lại êm lặng trước những việc làm của người tử tế đang bị những người không tử tế chỉ trích.  Sự êm lặng đó đồng loã với kẽ xấu.  Là tạo them cơ hội cho người tử tế bị vu khống.


Ba mươi mấy năm nay tui đọc đi đọc những bài viết về NTQĐBH, tác giả nào cũng đưa lên sự tan hoang của NTQĐBH và cái kêu thống khổ của đề thiêng.  Xin hãy cứu lấy NTQĐBH.  Mổi lần đọc là tui lại khóc thương thay cho một nơi an nghĩ của người lính bị bàn tay của thời gian tàn phá cùng những kẽ vô tâm. 


Tác gỉa của các bài viết đều có chung một điễm  là kêu khổ cho NTQĐBH nhưng không ai đưa ra một kế hoạch thiết thực để làm sao mang lại sinh khí và linh thiêng cho NT.  Các tác giả chỉ viết bài mà thôi.  Đọc riết tui cũng chán và ghét tác giả.


Mới đây trước ngày Tết Nguyên Đán các diễn đàn đồng loạt phổ biến hình ãnh NT mới được dọn dẹp và làn bàn thờ. Tui lần mò mải mới biết được những người có tâm thánh thiện đã can đãm đi tới VN để tìm một giải pháp cho NT.  Cuối cùng NT được sửa chữa rất đẹp và thật cãm động.  Tui biết ơn những người đó.  Tui còn biết có người muốn họp tác để gây quỹ cho việc trùng tu nầy.  Việc đó có xãy ra hay không chưa thấy.


Mới đây nhất cũng về việc NT, có những tấm hình có thể nói là làm nên lịch sử được phổ biến trên các diễn đàn.  Một viên chức hang tham tấn đã viếng thăm NT cùng với ông Nguyễn Đạc Thành chụp chung hình trong lúc thị sát việc sửa chữa NT.  Tui không nói về chính trị tui chỉ nói cái mình nên trân quý là Nghiã Dũng Đài đang được sửa chữa.  Các tác giả của các bài viết vê NT hãy mở to đôi mắt ra mà nhìn.  Một luồng sinh khí mới đang đến NT.  Những giây phú lịch sử đã đến và những hình ãnh cãm động đã đến với NT.  Tui không biết 16000 anh linh tử sĩ đang nghĩ gì.  Cá nhân tui rất xúc động.  Nhưng một sự thật mĩa may không thấy một bài viết nào ủng hộ việc làm đẹp đẽ đó các vị đã từng có ý quyên tiền giúp người đang sửa chữa có thêm tài chánh để sửa chữa NT.
Hỡi những người lính anh minh thần võ năm nào sao lại êm lặng như thế.  Một sự êm lặng đáng sợ.  Xin đừng vô tâm với những việc làm tử tế của những người tử tế.  Sự êm lặng của quý vị là đồng loã với kẽ ác.
Rất Mong.
Fremont, CA, USA.
Trần Văn An.
tranvanan572@yahoo.com


“DANH DỰ CỦA QUÂN NHÂN
QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA
ĐANG ĐƯỢC KHÔI PHỤC.

Houston ngày 27 tháng 2 năm 2013.

Kính gửi:
Qúy Niên Trưởng
Qúy Chiến Hữu
Qúy Thân Hữu.

Kính thưa qúy vị.

- Danh dự cuả quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đang được khôi phục tại Việt Nam.
- Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà là dấu tích còn lại cuả Quân Lưc Việt Nam Cộng Hoà đã và đang được chỉnh trang và tu bổ.
- Mộ phần cuả các anh hùng Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đang được trùng tu, và Anh Linh các Tử Sĩ đã đang được nhang khói sau hơn 37 năm lạnh lẽo hoang vu.

Kính thưa qúy vị.
Những hình ảnh trong attachment này là kết quả sau 5 năm âm thầm vận động của Hội Vienamese American Foundation (VAF) qua các giới chức:
- Thượng Nghị Sĩ Jim Web
- Đại sứ HK tại Việt Nam Michael W. Michalak
- Tổng Lãnh Sự HK tại Sài Gòn Lê Thành Ân
- Đại Tá Lục Quân Hoa Kỳ Tôn Thất Tuấn (Cố vấn quân sự tại toà đại sứ HK), hiện là Phó Trưởng Phòng Chính Sách Đông Nam Á của Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương.
Đặc biệt, hai ông Tổng Lãnh Sự Lê Thành Ân và Đại Tá Tôn Thất Tuấn đã vận động và giúp đỡ rất nhiều để đạt được thành quả này.
Hội Vienamese American Foundation xin chân thành cám ơn các giới chức nêu trên.

Ngoài ra, tại Houston, Bác Sĩ Nguyễn Đức Tuệ và phu nhân là Bác Sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Giao cũng đã giúp đỡ trong việc vận động này, Hội Vienamese American Foundation cũng chân thành gửi lời cám ơn đến nhị vị bác sĩ.

Kính thưa qúy vị.
Ngày 3 tháng 2 năm 2013 vừa qua, hội VAF và Đại Tá Tôn Thất Tuấn đã có buổi tiếp xúc thân mật với một số thân hào nhân sĩ tại Houston, trong đó có sự tham dự của ông Hoàng Đức Nhã, Cựu Tổng Trưởng Thông Tin Chiêu Hồi.
Quan khách đã được xem những đoạn video và hình ảnh trong việc tìm kiếm và cải táng gần 500 mộ “Tù Cải Tạo” (Xin vào trang “tinhdongdoi.org” để biết thêm chi tiết). Sau khi Hội VAF và Đại Tá Tôn Thất Tuấn trình bày về thành quả cuả việc vận động chỉnh trang và tu bổ Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà trong thời gian vừa qua, quan khách tham dự đã nhiệt tình bày tỏ sự ủng hộ, và khuyến khích Hội VAF trong việc tiếp tục chương trình vận động chỉnh trang và tu bổ Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà.
Đó là một khích lệ lớn lao cho Hội VAF, xin cám ơn qúy vị.

Hội VAF xin minh xác, chúng tôi chưa hề tổ chức gây quỹ tại bất cứ nơi đâu. Tất cả các đóng góp đều là tự nguyện, hoặc do một số thân nhân cuả các tử sĩ đã được VAF giúp tìm được mộ phần người thân, đã tự động đứng ra gây quỹ giúp VAF để trang trải các chi phí cho việc tìm và cải táng mộ phẩn các chiến sĩ đã hy sinh trong các trại “Tù Cải Tạo”, cũng như đã giúp cho những chi phí trong cuộc vận động chỉnh trang tu bổ Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà hiện nay.
Hội VAF xin gửi lời cám ơn chân thành đến các thân hữu này.

Hội VAF hân hạnh được chia sẻ với quý vị tin tức này và sẽ tiếp tục thông báo đến qúy vị những diễn tiến trong việc chỉnh trang tu bổ Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà trong tương lai. Chúng tôi ước mong được đón nhận sự hỗ trợ tinh thần từ quý vị.

Xin quý vị góp lời cầu nguyện cho việc chỉnh trang tu bổ được tiến triển tốt đẹp, để bù đắp phần nào những hy sinh cho Tổ Quốc cuả các anh hùng tử sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà.

Trân trọng kính thông báo.

Nguyễn Trần Đàm
Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Thư Ký

Đọc tin và nhìn thấy hình ảnh thì thấy khích lệ lắm. Nhưng khi thấy có xây thêm 8 bàn thờ ở chung quanh “Nghĩa Dũng Đài” và nghĩa trang có tên là “Nghĩa Trang Nhân Dân Huyện Dĩ An” thì hơi buồn.
Tôi có gọi điện thoại cho ông Nguyễn Đạc Thành và email cho ông nữa, vì hồi 2010 tôi có gặp ông ở Melbourne rồi, và cũng đã phỏng vấn ông, nhưng chưa được ông hồi âm.
Tôi không biết có phải là một sự trùng tên hay không? Nhưng nếu đúng người Đại Tá đó chính là anh (thì quả là tôi có hơi một chút đường đột, không biết có phạm thượng hay không? Xin anh bỏ qua cho) có đi họp với ông Thành, chắc là anh có biết chút ít về chương trình này. Xin anh có thể cho anh em Biệt Động Quân biết chút ít tin tức hay không?
Cám ơn anh rất nhiều.

Biệt Động Quân Nguyễn Hữu An

2 comments:

  1. Em là chuyên viên môi trường đang tư vấn dịch vụ môi trường cho doanh nghiệp và thực hiện hệ thống xử lý khí thải cửa hàng bánh pizza cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu anh / chị nào có nhu cầu vui lòng liên hệ với em như sau:
    CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ PHONG VIỆT
    BÙI THỊ DUYÊN
    Chuyên viên môi trường
    Phone: 0915.258.739 – 0974.873.314
    Địa chỉ trụ sở chính : 97-99 Tôn Thất Đạm, Phường Bến Nghé, Quận 1 TP.HCM.
    Văn phòng HCM: 372/1 Nguyễn Văn Nghi, Phường 7, Quận Gò Vấp
    Website: http://moitruongphongviet.com/
    http://phongvietjsc.com/
    http://congtyphongviet.com/
    http://xulynuocthainhahang.com/
    Hệ thống xử lý khí thải cửa hàng bánh pizza
    He thong xu ly khi thai cua hang banh pizza

    ReplyDelete